Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Báo cáo tình trạng sử dụng Di động tại Nông thôn Việt Nam 2018/2019

Việt Nam là một thị trường ưu tiên bậc nhất về di động với hầu hết người dùng đều sở hữu điện thoại thông minh và di động cũng là nền tảng kỹ thuật số chính ở vùng nông thôn Việt Nam.

Tuy nhiên những số liệu trong quá khứ không phản ánh đúng hiện trạng thay đổi liên tục của di động và không đi sâu hơn vào phân khúc nông thôn nên những nhà tiếp thị ở Việt Nam buộc phải tìm một phương pháp tiếp cận chung, nhắm vào cả hai thị trường thành thị và nông thôn.

Bài báo cáo “Tình trạng sử dụng Di động ở Nông thôn Việt Nam 2018/2019” ra đời, dẫn dắt bởi Google với sự tham gia của mạng lưới đối tác từ MMA bao gồm Adtima, Dentsu Aegis Network, Infocus, Kantar Worldpanel và Nielsen. Bài báo cáo này nhằm cung cấp cho các nhà tiếp thị những số liệu có giá trị về những hành vi sử dụng kỹ thuật số và phản ứng của họ với quảng cáo trực tuyến trên thiết bị di động để ứng dụng lên những chiến dịch marketing sắp tới của họ.

Nhu cầu kết nối cao và liên tục

Thị trường nông thôn Việt có hơn 51 triệu điện thoại thông minh, đại diện cho hơn 80% dân số trong độ tuổi 15 trở lên. Họ giành 40% tổng thời gian trên internet để tương tác với nhau thông qua những ứng dụng chat. Trung bình, họ truy cập những ứng dụng nhắn tin nhanh đến 140 phút mỗi ngày (6 đến 7 lần 1 ngày với mỗi lần kéo dài bình quân 20 phút).

Lý do phía sau của những con số này chính là văn hoá của người dân nông thôn Việt. Họ quan trọng việc được ở bên nhau, được kết nối với nhau và rất coi trọng sự gắn kết toàn vẹn của gia đình. Đây là một phần thông tin quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý để tạo ra những nội dung thích hợp.

Tạo ra những quảng cáo “chạm” đúng điểm

Một mẫu quảng cáo sẽ không phát huy được tác dụng nếu nó không chạm đến đối tượng mục tiêu. Sự liên quan của quảng cáo trực tuyến đóng vai trò chính yếu nên các nhà tiếp thị cần phải tận dụng điều này để để tiếp cận nhóm dân số nông thôn Việt Nam một cách hiệu quả.

Nhóm khách hàng nông thôn nhìn chung đều có khát khao được nâng tầm cuộc sống và phát triển địa vị. Thế nên các nhà tiếp thị nên tạo ra những quảng cáo có thể bộc lộ được sự phát triển tăng tiến của hình ảnh, ví dụ như người dân nông thôn Việt đạt được mục tiêu trong cuộc sống bao gồm sở hữu xe cộ, tìm được việc làm tốt, hoặc đạt được sự công nhận của cộng đồng. Các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh thông điệp của mình để thể hiện cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp khách hàng đạt được mục tiêu và mong muốn của họ.

Báo cáo cũng cho biết 82% số người dùng ở nông thôn xem video qua ứng dụng YouTube trên điện thoại di động để thư giãn, và để phát triển kỹ năng cá nhân. Ngoài ra, trong 70% người dân nông thôn Việt Nam click vào những quảng cáo tìm kiếm có đến 45% mua sắm tại cửa hàng. Con số này có nghĩa rằng các doanh nghiệp nhắm vào phân khúc khách hàng nông thôn nên tập trung hơn vào YouTube ads và đảm bảo những sản phẩm được quảng bá luôn có mặt tại các cửa hàng truyền thống.

Bản “Báo cáo về tình trạng sử dụng di động tại thị trường nông thôn Việt Nam” cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu về nhóm đối tượng này. Để có thể hiểu được cách tiếp cận nhóm người tiêu dùng nông thôn Việt Nam hiệu quả, bạn có thể tải bản đầy đủ của báo cáo tại: https://www.mmaglobal.com/documents/state-mobile-rural-vietnam

The post Báo cáo tình trạng sử dụng Di động tại Nông thôn Việt Nam 2018/2019 appeared first on Advertising Vietnam.


Báo cáo tình trạng sử dụng Di động tại Nông thôn Việt Nam 2018/2019 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét