Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Pantene và lời kêu gọi phá bỏ những quy định cổ hủ tại trường học Nhật Bản về màu tóc của học sinh

Tại Nhật Bản, nhiều trường học ra quy định về phụ kiện, trang điểm và đồng phục, độ dài váy của nữ sinh. Đặc biệt những quy định khắt khe về kiểu tóc của học sinh đang trở thành chủ đề nóng ở đất nước hoa anh đào. Chiến dịch của Pantene được khởi động vào mùa xuân này đã đề cập đến các quy tắc nghiêm ngặt về màu tóc tại các ngôi trường Nhật Bản với hy vọng có thể đóng góp tiếng nói của thương hiệu cho vấn đề này.

Liệu kiểu tóc hay màu tóc có nói lên bạn là ai? Tại Nhật Bản, học sinh luôn bị gò bó bởi các quy tắc xưa cũ và có phần “vô lý”. Họ không thể tự do làm những kiểu tóc mình yêu thích, lại càng không thể xuất hiện với chính màu tóc thật của bản thân.

Ở một số trường học Nhật Bản, học sinh có tóc nâu (hoặc tóc có màu không phải là màu đen) có nghĩa vụ phải trình giấy tờ minh chứng đó là màu tóc tự nhiên. Trong một số trường hợp, ngay cả khi đó là màu tóc tự nhiên, họ vẫn bị buộc phải nhuộm tóc đen. Đó chính là nguyên do chính thúc đẩy Pantene khởi động chiến dịch #WhyIsMyHairUnacceptable.

Với #WhyIsMyHairUnacceptable, Pantene mong muốn đóng góp một phần công sức với hi vọng giúp các bạn trẻ phá vỡ các rào cản, các quy định bó buộc tại trường học, tạo cơ hội hồi để học sinh thể hiện cá tính riêng.

Mở đầu chiến dịch đó là đoạn video clip ngắn thể hiện quan điểm của cả học sinh và thầy cô giáo về các quy tắc khắt khe do trường học đặt ra về màu tóc. Có nhiều học sinh được phỏng vấn cho rằng các quy định tại trường học hiện nay là không hợp lý khi nhuộm tóc là vi phạm quy định nhà trường, nhưng nhuộm tóc đen lại được cho phép. Rất nhiều học sinh được yêu cầu nộp giấy chứng nhận về màu tóc cũng như độ xoăn tự nhiên của tóc. Nhiều trường hợp dù đã có giấy chứng nhận nhưng vẫn bị buộc nhuộm tóc đen để phù hợp với quy định nhà trường.

Cũng theo nghiên cứu, 93% giáo viên cho rằng các quy định trường học cần được thay đổi để phù hợp với thời đại. Các quy tắc khắt khe về màu tóc là không cần thiết bởi kiểu tóc không thể đánh giá được tính cách, nhân phẩm của người học sinh.

Chiến dịch hiện đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực tại Nhật Bản. Sau ba ngày đầu tiên ra mắt vào ngày 8 tháng 4, chiến dịch đã thu hút 20.000 phản hồi trên Twitter dưới hashtag #WhyIsMyHairUnacceptable. Dù các quy tắc tại trường học đã ăn sâu theo thời gian và khó có thể thay đổi ngay tại thời điểm hiện tại, tuy nhiên, với chiến dịch của Pantene, thương hiệu mong muốn có thể giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này tại các trường học Nhật Bản.

Hạnh Bùi / Advertising Vietnam
*Nguồn: CampaignAsia

The post Pantene và lời kêu gọi phá bỏ những quy định cổ hủ tại trường học Nhật Bản về màu tóc của học sinh appeared first on Advertising Vietnam.


Pantene và lời kêu gọi phá bỏ những quy định cổ hủ tại trường học Nhật Bản về màu tóc của học sinh posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét