Thế giới của các Influencer muôn màu muôn vẻ luôn khiến bạn phải tò mò tìm hiểu. Thực tế, Influencer không chỉ giới hạn ở những người nổi tiếng mà còn mở rộng ra các chuyên gia, các cộng đồng. Trên cơ sở đó, Influencer Discovery với nguồn dữ liệu influencer uy tín sẽ đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về các influencer và KOL, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Cùng tìm hiểu những điều thú vị và cực chất chỉ có ở Influencer Discovery trong bài viết này nhé.
Khối lượng data khổng lồ của gần 10.000 Influencer:
Điểm nổi bật đầu tiên đến từ lượng thông tin mà Discovery hiện đang sở hữu. Thật vậy, với dữ liệu của hơn 8500 influencer và KOL tính đến tháng 4/2019, Influencer Discovery tự hào là ứng dụng tìm kiếm có số lượng Influencer lớn nhất tại Việt Nam. Có thể nói, việc sở hữu hệ thống gồm dữ liệu chi tiết của nhiều influencer từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cho phép người dùng tìm kiếm và khám phá các influencer mà họ yêu thích. Từ đó, việc tìm kiếm và lựa chọn KOLs phù hợp với chiến dịch của thương hiệu nay đã trở nên đơn giản hơn.
Nguồn thông tin chính thống và chính xác nhất của các Influencer chỉ có trên Discovery:
Điều đặc biệt của Discovery là thông tin sẽ được cung cấp trực tiếp với các Influencer. Bạn sẽ được tận mắt thấy từng khía cạnh từ lĩnh vực hoạt động, đặc điểm nổi bật của influencer, hay số lượng người theo dõi, lượng tương tác trung bình, và đến cả thông tin nhân khẩu học của cộng đồng khán giả. Bên cạnh đó, ứng dụng còn thể hiện chi phí booking, những chủ đề mà influencer hay chia sẻ, và nhiều thông tin hấp dẫn khác chờ bạn khám phá tại Influencer Discovery – nền tảng influencer phong phú và đa dạng nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.
Những thông tin về lĩnh vực hoạt động hay chủ đề mà influencer chia sẻ sẽ được hiển thị tất tần tật tại Influencer Discovery, thương hiệu sẽ có được thông tin một cách đầy đủ nhất và có thể xác định được họ có phù hợp với lĩnh vực, thông điệp và mục tiêu chiến dịch của bạn hay không.
Bất ngờ lý thú từ công cụ tìm kiếm nâng cao theo filter:
Tìm kiếm influencer theo filter được hiểu là công cụ tìm kiếm theo những yêu cầu cho trước. Đây là một trong những công cụ cực kì quan trọng và hữu ích được tích hợp trên Influencer Discovery. Với nó, các marketer có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức để có thể tìm kiếm tập influencer phù hợp nhất với những yêu cầu và mong muốn của mình. Và, đừng bất ngờ vì độ lí thú của công cụ này mang lại nhé.
- Case 1: Tìm kiếm theo filter Influencer Interaction/Post:
Đầu tiên, Influencer Interaction/Post (lượng tương tác trên mỗi bài đăng) luôn là một con số luôn đem đến sự tò mò cho thương hiệu. Theo suy nghĩ chủ quan của mỗi người, những đối tượng KOL có chỉ số này ở mức cao, sẽ thuộc lĩnh vực ca sĩ hoặc diễn viên, khi họ luôn có lượng fan đông đảo và cuồng nhiệt.
Tuy nhiên, hãy làm một thao tác trên Discovery để thấy sự lí thú nhé. Với lựa chọn Influencer Interaction/Post từ “50.000 – Above”, có tới 9 Influencer trên Discovery đạt được số lượng đó. Trong đó, Sơn Tùng MTP – một cái tên khá quen thuộc tại Việt Nam. Anh chàng là một trong những người tài năng trong lĩnh vực âm nhạc, có khuôn mặt điển trai và khả năng tạo dáng phong phú, lối trình diễn tự nhiên. Với những cái tên còn lại, người dùng sẽ phải ngạc nhiên khi kết quả đo đạc được hầu hết thuộc về những Tuyển thủ Đội tuyển Bóng đá Việt Nam như Nguyễn Công Phượng (50,003), Hà Đức Chinh (90,233), Đỗ Duy Mạnh (88,556), Bùi Tiến Dũng (58,380), Trần Đình Trọng (90,965), Phan Văn Đức (59,523), Phạm Đức Duy (59,007), Nguyễn Văn Toàn (74,083). Dễ hiểu khi với những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam, những chàng cầu thủ này lại sở hữu lượng tương tác khổng lồ từ trang cá nhân của họ.
Với kết quả đo đạc được như trên, các marketer khi sử dụng Discovery có thể nắm được những đối tượng influencer và KOL nào có lượng tương tác trên mỗi bài đăng lớn hơn 50.000. Những KOL này rất thích hợp với các chiến dịch tăng doanh số và mở rộng độ nhận diện thương hiệu.
- Case 2: Tìm kiếm influencer theo filter Influencer Daily Reach:
Ở ví dụ tiếp theo, nếu bạn muốn biết những influencer nào đang sở hữu Influencer Daily Reach từ 500.000 trở lên, điều đó cực kì trở nên đơn giản với Influencer Discovery. Với đối tượng Influencer tìm kiếm như vậy, ứng dụng sẽ có được kết quả hiển thị là 45 người. Bất ngờ lớn là hầu hết là các tên tuổi nổi tiếng trong giới showbiz Việt Nam và họ có trên 1.000.000 Daily Reach như Trấn Thành (3.323.368), Trần Khởi My (6.695.158), Sơn Tùng MTP (15.093.540),… Ngoài ra, các trang cộng đồng cũng số lượng Daily Reach lớn tương tự như Feedy (2.012.330), kenhthethao.vn (534.539), Troll bóng đá (840.655),…
- Case 3: Tìm kiếm Influencer kết hợp nhiều loại filter
Trong ví dụ này, bạn muốn tìm Influencer trong một nhóm độ tuổi nhất định từ 25 đến 44, đã có gia đình, cố số lượng tương tác trung bình cho mỗi post từ 300 đến 2K, có số lượng follower dưới 100K. Điều này cũng có thể thực hiện với Influencer Discovery. Với điều kiện tím kiếm trên, Influencer Discovery trả về cho bạn 91 Influencer và 96 channel.
Tạm kết:
Dễ nhận thấy rằng Influencer Marketing đang ngày càng quan trọng trong những chiến dịch Marketing. Và thế giới Influencer/KOL không những rộng lớn, muôn hình vạn trạng, mà còn có thể khiến bạn gặp khó khăn vì nguồn thông tin influencer không chính thống. Tuy nhiên, Influencer Discovery sẽ là trợ thủ đắc lực có thể giúp các marketer đánh bật mọi rào cản đó. Bên cạnh đó, Discovery cũng chính là cánh cổng để bạn có thể khám phá và hiểu rõ hơn về thế giới Influencer đa dạng, từ đó có thể lựa chọn chính xác đối tượng người ảnh hưởng cần thiết cho chiến dịch marketing của mình.
Khám phá thế giới Influencer đầy thú vị cùng Influencer Discovery ngay tại đây:
The post Khám phá công cụ tìm kiếm Influencer cực chất và những kết quả bất ngờ appeared first on Advertising Vietnam.
Khám phá công cụ tìm kiếm Influencer cực chất và những kết quả bất ngờ posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét