Quảng cáo sản phẩm nhạy cảm sao cho không phản cảm thật sự luôn là một đề bài khó cho các marketer. Mới đây, thương hiệu Pinkcherry với sản phẩm đồ chơi tình dục dành cho phụ nữ đã gây ấn tượng với việc vượt qua được những điều lệ khắt khe của luật quảng cáo và xuất hiện dưới dạng billboard trên đại lộ đông đúc bậc nhất Canada.
“Bạn có thể sử dụng sex để bán mọi thứ, nhưng “sự vui vẻ” của phụ nữ thì lại không.”
Stephanie Keat, Giám đốc marketing của Tập đoàn WOW Tech, đã nói về sự thất vọng của cô với các quy tắc được đặt ra để ngăn chặn quảng cáo đồ chơi tình dục ở nơi công cộng. Vì công ty của cô sản xuất các thiết bị công nghệ cao nhằm giúp phụ nữ tận hưởng sự thỏa mãn trong tình dục, nên đó là lý do tại sao cô ấy lại cảm thấy như mình đang chiến một trận chiến khó khăn mang danh nghĩa tình dục tích cực.
Nhưng rồi cũng đến lúc Stephanie hưởng được những giây phút chiến thắng hiếm hoi với quảng cáo mới nhất của công ty. Một billboard ở Toronto cho thương hiệu bán lẻ sản phẩm đồ chơi người lớn PinkCherry với khẩu hiệu ấn tượng “Scream your own name.” (tạm dịch: Tự gọi tên mình).
Billboard này đã hiện diện được hơn 3 tuần tại đường cao tốc đông đúc nhất Toronto. The Garden, agency thực hiện cho biết billboard đã lập nên kỷ lục về thời gian tồn tại đối với quảng cáo nhạy cảm thế này ở Bắc Mỹ.
Những quảng cáo nói về những sản phẩm 18+ dành cho phụ nữ thường hay bị các công ty từ chối. Mặc dù các sản phẩm cho sức khỏe tình dục nam giới thì lại bình thường.
“Khi bạn quảng cáo một sản phẩm tình dục dành cho phụ nữ và những lợi ích kèm theo, thì ắt hẳn là đã quen với việc bị từ chối. Chúng tôi tiếp cận mọi hoạt động mua hàng trên phương tiện truyền thông, bởi vì chúng tôi không bao giờ biết liệu khoản đầu tư của mình có đúng hay không. Bất kể phương tiện nào được sử dụng (truyền thống, kỹ thuật số, social, podcasting) – quảng cáo của chúng tôi đều bị kiểm duyệt ngay cả khi chúng không chứa nội dung khêu gợi.”
Tại Mỹ và Canada, các lệnh cấm quảng cáo liên quan đến tình dục hiếm khi được quy định bởi luật pháp hoặc được xác định rõ ràng bởi các công ty truyền thông (đơn vị kiểm duyệt quảng cáo). Những hướng dẫn mơ hồ và có vẻ không mạch lạc này đã làm dấy lên những cuộc tranh luận ngày càng gay gắt trong lĩnh vực marketing khi ngày càng nhiều thương hiệu tập trung vào sức khoẻ tình dục và vấn đề tình dục của phụ nữ dù có cố gắng mấy cũng bị từ chối quảng cáo ở các phương tiện công cộng.
Tập đoàn WOW Tech, với hai thương hiệu đồ chơi tình dục We-Vibe và Womanizer hiện đang được bán tại hơn 60 quốc gia, đấu tranh để tìm một agency phù hợp với sản phẩm nhạy cảm cho phụ nữ.
Thương hiệu cho biết các sản phẩm của họ quá rủi ro cho các agency lớn, nhưng The Garden rất mong muốn quảng bá chúng.
Co-Foucher và Giám đốc Chiến lược của The Garden cho biết: “Chúng tôi luôn nhìn ra giá trị của thương hiệu này. Đây là công ty đặt niềm tin vào tầm quan trọng của sức khỏe tình dục của phụ nữ, giá trị của sự tiến triển và duy trì sự thân mật giữa 2 người.”
Ngọc Trâm / Advertising Vietnam
Theo Adweek
The post Billboard ấn tượng quảng cáo “đồ chơi” dành riêng cho phụ nữ tại Canada appeared first on Advertising Vietnam.
Billboard ấn tượng quảng cáo “đồ chơi” dành riêng cho phụ nữ tại Canada posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét