Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Các cách tiếp thị bán hàng hiểu quả nhất cho doanh nghiệp vừa nhỏ

Ngày này, Mạng Internet cung cấp khả năng vô tận cho các chủ doanh nghiệp từ lớn đến vừa và nhỏ. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh và dành thời gian để đọc lựa chọn mẹo tiếp thị trực tuyến hay hữu ích, nó có thể giúp bạn tăng doanh thu hoặc mở rộng phạm vi của hoạt động bán hàng của bạn.



1. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho sản phẩm của bạn


Đây là một trong những mẹo tiếp thị trực tuyến cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ . Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn sẽ không giúp đỡ cho đến khi bạn có một ý tưởng đủ rõ ràng về thị trường mục tiêu của bạn là ai. Làm bài tập về nhà của bạn và phác thảo các diện mạo của khách hàng tiềm năng, hoặc sẽ thấy qua quảng cáo của bạn. Tôi không gợi ý rằng bạn nên thuê một chuyên gia nghiên cứu hoặc mua một phân tích toàn diện về ngành. Mọi chủ doanh nghiệp có thể xác định đối tượng mục tiêu của họ dựa trên các đặc tính của sản phẩm của họ
Bạn sẽ cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho ai (về vị trí xã hội, giới tính, tuổi tác, điều kiện tài chính)? Ai sẽ quan tâm đến những lợi ích mà nó mang lại?

2. Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn


Khi bạn đã phác thảo ra các diện mạo của người mua trong tương lai, hãy cụ thể về cách bạn xác định một doanh nghiệp nhỏ thành công. Là một doanh nhân, bạn phải đo lường doanh số, lợi nhuận, chi phí, doanh thu tiền mặt và một số loại KPI cho các hoạt động của bạn. Nếu không, hãy đọc một cái nhìn tổng quan về họ. Bây giờ thêm các cột mốc quảng cáo kỹ thuật số vào bộ số liệu làm việc của bạn. Ví dụ: bạn mong đợi rằng việc quảng cáo blog thương mại của bạn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu lên đến một điểm nhất định trong vài tháng. Nhưng làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang tiến tới mục tiêu của mình mỗi khi bạn viết một bài đăng blog? Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các số liệu như tổng số lượt truy cập, phiên mới, lưu lượng truy cập theo kênh cụ thể, tỷ lệ thoát và tỷ lệ giữ chân khách hàng. Thật tự nhiên khi có nhiều mục tiêu.

3. Tạo ngân sách kinh doanh


Tiếp thị Internet cho doanh nghiệp nhỏ có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình với điều kiện bạn tuân theo các ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số đã được chứng minh. Bạn biết thị trường mục tiêu và số liệu chính của mình, giờ là lúc đặt ngân sách của bạn. Chúng tôi có một số gợi ý về cách làm như một pro.
Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm là chọn các hoạt động bổ sung và tăng cường lẫn nhau (như tiếp thị nội dung và SEO).
Từ bỏ những gì không hoạt động (hãy nhớ, chúng tôi đã nói về các phép đo đầu tiên). Ngay cả một ngân sách nhỏ cũng có thể được phân phối một cách khôn ngoan nếu bạn liên tục theo dõi kết quả thực tế của mình.
Làm vật liệu đa năng. Phương tiện truyền thông xã hội và bài đăng trên blog có thể được phân phối trên các cơn bão khác nhau với sự thay đổi tối thiểu. Tái chế như vậy là một cách hiệu quả về chi phí để cải thiện thứ hạng SEO của trang web của bạn.

4. Biết sử dụng các cách tối ưu SEO cơ bản.


Tất nhiên, danh sách kiểm tra của chúng tôi không thể không đề cập đến SEO là một trong những mẹo tiếp thị trực tuyến thiết yếu 2018. Để địa chỉ web của bạn được hiển thị trong mười kết quả hàng đầu của các công cụ tìm kiếm lớn (Google, Yahoo, Bing, v.v.), có thể tối ưu hóa URL, bao gồm các từ khóa mục tiêu trong nội dung và viết bài đăng trên blog về các tài nguyên phổ biến với tư cách là người đóng góp cho khách

5. Bắt đầu một blog


Viết blog là một chiến lược cùng có lợi .
Cung cấp nội dung hữu ích hoặc giải trí (hoặc cả hai) cho độc giả của bạn và đến lượt họ, sẽ hiểu bạn hơn và sản phẩm của bạn tốt hơn. Bạn có thể quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của mình thậm chí dễ dàng hơn sau khi blog của bạn thiết lập bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

6. Nhấm đến hàng địa phương.


Để nhắm mục tiêu người tiêu dùng địa phương, hãy đảm bảo rằng chi tiết công ty của bạn có sẵn và được cập nhật trong bản đồ Google. Sẽ thật tuyệt khi có một vài đánh giá của khách hàng với xếp hạng cao ở đó. Ngoài ra, hãy suy nghĩ về việc xuất bản thêm thông tin địa phương trên blog của bạn (ví dụ: tin tức và tin đồn, đánh giá về khách sạn hoặc nhà hàng) hoặc chỉ bao gồm nội dung cụ thể theo địa lý ở mọi nơi, để mọi người trong một khu vực địa lý nhất định có thể nhìn thấy trước. Đó là một trong những mẹo tiếp thị Internet hàng đầu cho người mới bắt đầu. Đi đến địa phương để thực hiện tiếp thị trực tuyến của bạn cho các doanh nghiệp nhỏ để mang lại kết quả hiệu quả.

7. Sử dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội


Bạn đã biết thị trường mục tiêu của mình, giờ là lúc bắt đầu các cuộc trò chuyện và xây dựng mối quan hệ với họ. Kết nối với cộng đồng mục tiêu của bạn theo cách cá nhân và làm giàu lẫn nhau, cởi mở và chú ý đến phản hồi của họ - những thái độ đơn giản này sẽ mang lại doanh số cao hơn.

8. Tận dụng tiếp thị qua email của bạn để tăng lưu lượng truy cập trang web


Ngay cả quảng bá trên mạng xã hội cũng sẽ không tự làm tất cả công việc. Cung cấp đăng ký cho những độc giả của bạn, những người muốn được thông báo về các cập nhật, bán hàng, ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá.

9. Sử dụng quảng cáo Google


Dùng Google Adwords là một lựa chọn tốt, đặc biệt là cho những người mới không thể kiếm được lượt truy cập của họ một cách hữu cơ. Chọn các từ khóa cụ thể được liên kết chặt chẽ nhất với sản phẩm của bạn và để quảng cáo của bạn được hiển thị trong các liên kết được tài trợ của công cụ tìm kiếm.

10. Sử dụng lợi ích của đánh giá khách hàng trực tuyến


Đánh giá trực tuyến xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, do đó cũng giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn. Khách hàng trực tuyến có xu hướng chọn những sản phẩm và dịch vụ được người mua khác xem xét, điều này sẽ tự động tăng độ tin cậy cho thương hiệu của bạn. Đánh giá cũng có thể khuyến khích người dùng web thực hiện một hành động cụ thể, như đặt hàng hoặc kiểm tra chi tiết về dịch vụ của bạn.

Theo quy định, các doanh nghiệp địa phương có một số khách hàng hài lòng và hài lòng. Vì một số lý do, họ quên nhắc nhở khách hàng hài lòng đưa ra những đánh giá trung thực về những ưu đãi họ đã mua. Theo quy định, đó là những khách hàng giận dữ nhất để lại đánh giá về kinh nghiệm của họ trong việc giao dịch với một thương hiệu. Để cân bằng các đánh giá tích cực và tiêu cực về doanh nghiệp của bạn, hãy thúc đẩy khách hàng để lại phản hồi trung thực của họ. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm phổ biến. Đây là một trong những ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất thực sự hiệu quả.

11. Đặt hàng và đáp ứng mong đợi của khách hàng của bạn


Có rất nhiều trang web có sẵn trên web. Một số trong số chúng trông giống hệt nhau, một số khác thậm chí không đáng nhắc đến. Tự hỏi tại sao? Đó luôn là một ý tưởng tốt để học hỏi từ ví dụ về các thiết kế web ấn tượng và thành công nhất. Phải có một cái gì đó trong thiết kế của họ thu hút khán giả mục tiêu và làm cho trang web của họ nổi bật so với đối thủ.

Không cần phải lãng phí thời gian của bạn vào việc khái niệm hóa loại thiết kế web mà trang web doanh nghiệp của bạn nên đề cao. Hãy xem các ví dụ về một số doanh nghiệp thành công nhất trong thị trường ngách của bạn. Những thủ thuật và hack nào được sử dụng trên nền tảng web của họ? Tìm hiểu từ ví dụ của họ và tạo thiết kế của riêng bạn (nhưng không sao chép đối thủ cạnh tranh của bạn!).

12. Tìm thời gian tốt nhất của bạn để đăng nội dung trên trang web


Lý do để chia sẻ bài viết nếu không ai nhìn thấy chúng? Thật hợp lý khi bạn cần chia sẻ các ấn phẩm của mình tại thời điểm khán giả của bạn sẽ nhìn thấy chúng.

Thời gian tốt nhất để đăng là cá nhân cho mỗi thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công, bạn sẽ cần tham khảo những hiểu biết truyền thông xã hội của mình. May mắn thay, phần lớn các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về lượt xem bài đăng, sự tham gia của người dùng, địa lý của khách hàng, tuổi của họ, cũng như thời điểm mọi người hoạt động tích cực nhất. Ngoài ra, hãy sử dụng Google Analytics để xem khi nào nội dung của bạn là phổ biến nhất và chia sẻ các ấn phẩm vào khoảng thời gian này để có kết quả tốt hơn. Đó là thứ 13 trong danh sách các mẹo tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp nhỏ.

13. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược tiếp thị của bạn


Đó là một trong những ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số thú vị nhất để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong chiến lược trực tuyến của bạn. Đã qua rồi cái thời mà phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng chỉ để giải trí. Các nền tảng truyền thông xã hội đã trở thành yếu tố không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến của phần lớn các thương hiệu thời hiện đại. Bằng các kênh truyền thông xã hội, bạn có thể kết nối, trò chuyện và truyền phát các hoạt động hàng ngày ngay từ điện thoại thông minh của mình. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội, bạn có thể giữ liên lạc với khách hàng 24/7, nơi cung cấp cho bạn cơ hội vô tận cho doanh nghiệp của riêng bạn.

Có một số mẹo tiếp thị trực tuyến để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn trong khi kết nối chiến lược kỹ thuật số của bạn với thực tiễn hàng ngày. Bao gồm các:

Sử dụng các nhóm riêng cho nhân viên sẽ khuyến khích tất cả các thành viên trong nhóm của bạn tham gia và thảo luận về các sự kiện, lịch trình và những việc khác đang diễn ra trong doanh nghiệp của bạn. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể xây dựng các mối quan hệ công việc mạnh mẽ trong nhóm của mình, điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển tốt hơn nhiều so với bạn nghĩ.
Đăng nội dung trên hồ sơ truyền thông xã hội của bạn và khuyến khích nhân viên phản hồi trên các trang của bạn sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị của hồ sơ doanh nghiệp của bạn.
Tạo một nhóm Facebook mở cho các câu hỏi của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng mối liên kết tốt hơn với khách hàng của mình. Đây là nơi bạn có thể đăng bài về những điều mới lạ mà bạn bán, chia sẻ video sản phẩm và các loại thông tin khác mà mọi người có thể quan tâm.

14. Tối ưu hóa trang Google My Business của bạn cho việc bán hàng ở địa phương


Đây là mẹo tiếp thị trực tuyến cuối cùng nhưng không hiệu quả nhất trong danh sách này. Sử dụng bản đồ Google, bạn có thể tăng khả năng hiển thị doanh nghiệp của mình lên một mức độ tuyệt vời. Trong thời đại kỹ thuật số, các doanh nghiệp đang được tìm thấy trực tiếp từ màn hình của điện thoại thông minh. Chỉ cần nhập tên thương hiệu của bạn vào tìm kiếm của Google và bạn sẽ được cung cấp một bản đồ cho biết cách tìm tuyến đường tốt nhất đến vị trí cần thiết

Để làm cho doanh nghiệp của bạn dễ tìm thấy hơn, hãy sử dụng Google My Business . Với sự giúp đỡ của nó, bạn sẽ có được thứ hạng tốt hơn trong tìm kiếm địa phương, cũng như quản lý để kết nối tài khoản YouTube của bạn, giữ cho khán giả được cập nhật vào giờ làm việc của bạn và chia sẻ hình ảnh để làm thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, bạn có thể trả lời đánh giá của người dùng thông qua Google Doanh nghiệp của tôi, liên lạc với khách hàng của bạn, xử lý các đánh giá xấu, v.v.

Tiếp thị trực tuyến có thể có rủi ro nhưng nó đáng giá thời gian và đầu tư của bạn để làm cho doanh nghiệp của bạn thành công. Cho dù bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ hoặc một dự án lớn của công ty, bạn không nên bỏ qua việc sử dụng tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến. Tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo của các kỹ thuật tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến sẽ nhân lên nhiều khả năng thương hiệu của bạn trở nên đáng chú ý và có lợi hơn. Có bất kỳ lời khuyên tiếp thị trực tuyến khác đáng được đề cập? Spease lên tiếng trong ý kiến.

Cuối cùng lời chào thân ái, chúc các bạn vận dụng các mẹo vừa chia sẻ thành thạo, tăng doanh thu bán hàng nhé!...

Tham khảo nhiều kiến thức về Marketing online, cách bán hàng qua mạng tại:

Blog Lâm Diệu Chi
Địa chỉ: 41 Nguyễn Đức Thuận, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Email: dieuchilam90@gmail.com
Phone: 0353 273 091
Kết nối qua các mạng xã hội:
Blogger - https://www.blogger.com/profile/08220174948566690032 
Blogspot - https://lamdieuchi.blogspot.com
YouTube - https://www.youtube.com/channel/UCDDOcUNL911xTgjq6WPTtlw
Wordpress - https://lamdieuchi.wordpress.com
Gravatar - https://vi.gravatar.com/lamdieuchi
Tumblr - https://lamdieuchi.tumblr.com
Twitter - https://twitter.com/lamdieuchi
Diigo - https://www.diigo.com/profile/lamdieuchi
Evernote - https://www.evernote.com/pub/dieuchilam90/mynotebook
Getpocket - https://getpocket.com/@lamdieuchi
About me - https://about.me/lamdieuchi
Behance - https://www.behance.net/lamdieuchi
Instapaper - https://www.instapaper.com/p/lamdieuchi
Flickr - https://www.flickr.com/photos/lamdieuchi
Pinterest - https://www.pinterest.com/lamdieuchi
Reddit - https://www.reddit.com/user/lamdieuchi
500px - https://500px.com/lamdieuchi
Linkedin - https://www.linkedin.com/in/lamdieuchi
Medium - https://medium.com/@lamdieuchi
Github - https://github.com/lamdieuchi
Creativemarket - https://creativemarket.com/lamdieuchi
Trello - https://trello.com/lamdieuchi
Dribbble - https://dribbble.com/lamdieuchi

Thư mục chia sẻ:
Folder - http://ow.ly/3U6X30o6fgE
Map - http://ow.ly/jjah30o6fpm
Sheet - http://ow.ly/FNDq30o6fhU
Site - http://ow.ly/9WDB30o6fnK
Slide - http://ow.ly/I1HB30o6fkI
Form - http://ow.ly/yBdL30o6flO
Pdf - http://ow.ly/GYJI30o6frO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét