Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

3 bài học tiếp thị làm nên tên tuổi của Pornhub

Qua những chiêu thức marketing “bá đạo” cho các sản phẩm 18+, Pornhub đã chứng minh được rằng không phải lúc nào cũng cần chi nhiều tiền để phủ sóng truyền thông.

Nắm trong tay lượng lớn phương tiện truyền thông, ngân sách “khủng” hoặc hợp tác với KOLs có thể giúp các thương hiệu dẫn đầu thị trường của Gen Z. Thế nhưng Pornhub lại không hề sở hữu bất cứ yếu tố nào nói trên.

Ngân sách tiếp thị hàng năm của Pornhub chỉ ngang tầm số tiền mà CEO Disney – Bob Iger làm ra trong một ngày, sản phẩm chính của họ chẳng có gì khác ngoài cảnh giường chiếu. Vậy mà danh tiếng của Pornhub thì luôn “như diều gặp gió” và làm tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí.

Dưới đây là 3 bài học từ Pornhub mà các nhà tiếp thị có thể xem xét ứng dụng cho chiến dịch của mình.

Áp dụng chiến thuật “Juxtaposition”

Juxtaposition (Sự tương cận) là một thuật ngữ về cách đặt hai vật thể liền kề nhau, nếu hai vật này càng khác biệt thì càng gây được ấn tượng mạnh mẽ. Pornhub đã khéo léo chèn các chủ đề táo bạo của mình vào những quan tâm thường ngày của khán giả.

Một trong những sản phẩm được đánh giá cao của Pornhub đó là quảng cáo dịch vụ cộng đồng “Dirtiest Porn Ever” quay tại vùng biển Caribbean để phản ánh vấn đề dọn dẹp rác thải ngoài bãi biển.

Ngoài ra, Pornhub còn ra mắt gói đăng ký xem phim người lớn trọn đời vào Thứ Sáu Đen cùng sự bày tỏ: “Cứ đến dịp Black Friday – lễ hội mua sắm đình đám nhất trong năm, chúng ta lại tràn ngập trong những chương trình khuyến mãi của các cửa hàng điện tử hay quần áo. Tuy nhiên khi chuẩn bị các món quà truyền thống như vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã thấu hiểu người mình yêu thương nhất bằng quà tặng họ thực sự muốn và cần”.

Đến cả Disney cũng ước rằng bộ phim “Sự trỗi dậy của Skywalker” của mình cũng có thể nhận được nhiều review tích cực từ các trang báo New York Post, Forbes, The Clio Awards blog, Daily Dot… như về quảng cáo của Pornhub.

Trở thành người tiên phong

Làm người tiên phong trong bất kì điều gì đều lôi cuốn sự quan tâm của báo chí, đặc biệt khi đó là một lĩnh vực hoàn toàn do bạn tạo ra.

Chưa từng một ai yêu cầu một quảng cáo cho dịp Hanukkah – lễ hội ánh sáng của người Do Thái trong thế giới phim 18+. Nhưng 2 năm trước, Pornhub đã tung quảng cáo “Hanukkah Gets Lit” để góp vui cho ngày lễ và giành được rất nhiều sự chú ý của truyền thông.

Và cũng chưa từng có ai nhắc về những “ham muốn” của con người bên ngoài Trái Đất. Vậy mà Pornhub đã lập hẳn chiến dịch Indiegogo để gây quỹ 3.4 triệu đô la cho bộ phim người lớn đầu tiên ở không gian vũ trụ “Sexploration”.

Thể hiện sức mạnh thương hiệu

Nếu bản chất doanh nghiệp của bạn là theo định hướng dữ liệu (Data-Driven Marketing), hãy nghĩ đến việc khai thác kho tàng dữ liệu quý giá để đưa thương hiệu của mình đứng đầu thị trường. Trong năm 2018, Pornhub đã chuyển đổi lượng dữ liệu khổng lồ được so sánh với “dung lượng não bộ của toàn thể sinh viên đại học Stanford”. Vào năm 2019 vừa qua, số lượng dữ liệu ấy đã tăng lên đến hàng triệu tỷ byte.

Các nhà tiếp thị sẽ dần quên mất Google khi họ có thể tìm hiểu insight của người dùng thông qua hành vi người dùng được ghi lại bởi những lần truy cập trang người lớn Pornhub.

Kết luận

Như bạn thấy đấy, khi lựa chọn con đường gập ghềnh và khó đi hơn nhưng lại nhận được nhiều sự chấp thuận hơn hầu hết các nhãn hàng khác, cả thế giới marketing sẽ ngồi lại và chăm chú học hỏi từ bạn, chẳng hạn như Pornhub.

Advertising Vietnam
Theo Adage

The post 3 bài học tiếp thị làm nên tên tuổi của Pornhub appeared first on Advertising Vietnam.


3 bài học tiếp thị làm nên tên tuổi của Pornhub posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét