Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

400 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong chương trình thay thế ‘Táo quân’ đêm 30 Tết

Có tỉ lệ người xem cao, các chương trình truyền hình trong dịp Tết Nguyên Đán của VTV thường đi kèm chi phí quảng cáo không nhỏ cho các nhãn hàng. Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam mới đây đã chính thức phát đi thông báo về đơn giá quảng cáo một số chương trình đón Tết 2020. Năm nay, báo giá quảng cáo cao nhất thuộc về chương trình “Gặp nhau cuối năm” phát sóng vào 20h ngày 24/1 (tức 30 Tết).
Đơn giá quảng cáo một số chương tình Tết 2020 trên VTV

Cụ thể, đơn giá cho quảng cáo 30 giây trong chương trình này lên tới 400 triệu đồng. Trong khi đó, đơn giá cho các khung thời lượng 20 giây, 15 giây và 10 giây lần lượt là 300 triệu, 240 triệu và 200 triệu đồng.

Năm nay, người hâm mộ chương trình truyền hình tỏ ra khá nuối tiếc khi không còn được xem Táo quân vào đêm 30 tết, tuy nhiên đổi lại nhà đài vẫn có một chương trình khác có tên “Táo quân vi hành” được phát sóng vào 21h30 ngày 17/1 (tức 23 tháng Chạp).

Sức hút của thương hiệu “Táo quân” khiến “Táo quân vi hành”, mặc dù là một format nội dung mới, trở thành chương trình có báo giá quảng cáo cao thứ hai mùa Tết năm nay trên VTV. Theo đó, cứ mỗi 30 giây quảng cáo trong chương trình này, các nhãn hàng phải bỏ ra 200 triệu đồng, hay thấp nhất cũng là 100 triệu đồng cho thời lượng quảng cáo 30 giây.

Bên cạnh đó, các chương trình như “Mười hai con giáp” (phát sóng ngày 27/1) và “Gala cười” (phát sóng ngày 26/1) cũng nằm trong nhóm những chương trình có báo giá quảng cáo cao khi mỗi 30 giây quảng cáo, nhà đài lại thu về 150 triệu đồng.

Mặc dù báo giá quảng cáo nội dung Tết năm nay nằm ở mức cao. Tuy nhiên, những con số này đều không “thấm tháp” là bao so với báo giá “Táo quân 2019” phát sóng hồi Tết Nguyên Đán năm ngoái.

Khi đó, thông báo từ TVAd cho biết với 30 giây quảng cáo trong chương trình “Táo quân 2019”, nhãn hàng có thể sẽ phải trả tới 530 triệu đồng. Cùng thời điểm, nếu nhãn hàng muốn được hiển thị quảng cáo ở 3 vị trí đầu mỗi cắt quảng cáo, 20% sẽ được cộng thêm vào đơn giá quảng cáo thời lượng 30 giây.

Nguồn: Thái Sơn / Kinh Tế Tiêu Dùng 

The post 400 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong chương trình thay thế ‘Táo quân’ đêm 30 Tết appeared first on Advertising Vietnam.


400 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong chương trình thay thế ‘Táo quân’ đêm 30 Tết posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét