Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

3 MV Tết có thông điệp ý nghĩa, được nhiều người xem trong năm 2020

Được đầu tư công phu, thông điệp ý nghĩa, 3 MV Tết sau đã lọt vào top những MV đáng chú ý, được xem nhiều trong dịp Tết 2020.

Bita’s – Trái tim về nhà

Trước thềm năm mới, Bita’s không kêu gọi mọi người về nhà ăn Tết, vì hiểu rằng có rất nhiều người dù muốn nhưng cũng không thể nào sắp xếp để kịp trở về sum họp, đoàn viên. Thay vào đó, Bita’s đã hợp tác cùng ca sĩ Đức Phúc thực hiện MV truyền tải thông điệp ý nghĩa: Dù ở xa hay trở về, chỉ cần hướng trọn trái tim và sự yêu thương về với cha mẹ, gia đình.

“Tết nhất đến đâu cần nhiều quà, chỉ cần một món quà
Quà là con về ăn bữa cơm nhà, kết nối gia đình ta.
Tết nhất đến đâu cần nhiều quà, chỉ cần một món quà
Quà là con sẻ chia với cha mẹ, mang theo cả trái tim từ xa về nhà”

MV Tết của Bita’s chinh phục trái tim người xem nhờ thông điệp ý nghĩa, mới lạ.

MV gây ấn tượng không chỉ ở diễn xuất chân thành, gây xúc động mà còn ở phần lời bài hát nhiều ý nghĩa, giai điệu sâu lắng, được sáng tác bởi Hứa Kim Tuyền – nhạc sĩ của hàng loạt hit trong năm 2019 như “Hôm nay tôi cô đơn quá” của Tóc Tiên, “Cầu hôn” của Văn Mai Hương. Hai câu “9 chữ nhói lòng” được Đức Phúc thể hiện vô cùng da diết:

“Người trưởng thành càng lớn càng đi càng xa
Người trưởng thành càng lớn càng quên về nhà”

Trong khi có những người không thể trở về, thì cũng có rất nhiều người “trở về cũng như không”. Một tuần nghỉ Tết ngắn ngủi, phần lớn thời gian được “người trưởng thành” ưu tiên cho những buổi hội họp bạn bè, tiệc tùng, mua sắm, không ngồi ăn chung với cha mẹ được nổi một bữa cơm nhà… Người trẻ với nhiều mối quan hệ xã hội bên ngoài, nhiều cuộc vui hấp dẫn, vô tình quên cha mẹ chỉ có một mối quan hệ quan trọng nhất để ngóng trông và niềm vui duy nhất để đợi chờ, đó là các con của mình. Thậm chí, có những đứa con đã biến những ngày Tết vui trở thành chuỗi ngày đầy lo lắng mệt mỏi và căng thẳng đối với cha mẹ của mình.

Hình ảnh gia đình Đức Phúc trong MV “Trái tim về nhà”

Nhiều người xem MV chia sẻ họ như nhìn thấy chính mình trong hình ảnh của cậu con trai mải chơi và vô tâm, chợt nhận ra sự cô quạnh của cha mẹ ở nhà bấy lâu nay – những người luôn dành cho con cái sự yêu thương hết mực, thầm lặng và bao dung. Tết năm nay, chắc hẳn nhiều người con sẽ trở về bên gia đình, mang theo hành trang là trọn vẹn trái tim, sự quan tâm chân thành dành tặng cha mẹ.

MV đầu tay của Bita’s cũng chính là tuyên ngôn của thương hiệu, luôn tâm huyết “kết nối cuộc sống”, kết nối trái tim yêu thương, kết nối tình cảm gia đình, kết nối khoảng cách của nhiều thế hệ.

Mirinda – Chuyện cũ bỏ qua

MV được đánh giá là sáng tạo, dù chủ đề không mới, xoay quanh mâu thuẫn vụn vặt trong những ngày giáp Tết của các khu phố, chung cư. Trúc Nhân trong vai nam chính của MV – chuyên gia hòa giải, khuyên mọi người “dĩ hòa vi quý”, vui vẻ đón năm mới. Thay vì rao thu mua đồng nhôm, sắt vụn, ca sĩ lại rao mua lại “chuyện buồn, chuyện cũ để lâu”.

Trúc Nhân bên chiếc xe “thu mua chuyện cũ”

Tưởng rằng hàng xóm tối lửa tắt đèn sẽ khăng khít lắm, ấy vậy mà cũng có muôn vàn chuyện phiền não với những mâu thuẫn trời ơi đất hỡi: Đằng kia thì là hai nhà cãi nhau vì “khói nồi bánh chưng bay đâu không bay, lại bay sang nhà tôi”, đằng này lại là mấy cậu nhóc nghịch ngợm vẩy mực vào câu đối của ông đồ rồi bị đuổi mắng khắp xóm… Nhìn quanh mặt ai cũng nóng phừng phừng, vậy là Trúc Nhân lại vào cuộc. Trúc Nhân còn rất tâm lý khi giải quyết cả những mâu thuẫn trong mỗi gia đình như mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ con cái: “Một năm trôi qua, lại thêm bao chuyện xảy ra, những chuyện gia đình – nhà ai cũng có sự tình”.

Thông qua MV đầy sáng tạo, nhãn hàng Mirinda muốn gửi gắm tới mọi nhà dịp cuối năm: “Để dịp đầu năm vui vẻ, khởi động một năm mới đầy may mắn và hạnh phúc, ta hãy cùng thay một bộ quần áo mới, dẹp qua một bên mọi buồn phiền, không may, cùng nhau cư xử hòa nhã, từ tốn và cảm thông”.

Vinasoy – Quà tết bình dị, an lành

Trên nền câu chuyện: “Sự tích bánh chưng, bánh dày”, Vinasoy đã lựa chọn hình thức nhạc kịch để hiện đại hóa nội dung xoay quanh gia tộc họ Lang, với sự tham gia diễn xuất của bốn nhân vật chính do Trương Thế Vinh, Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm. Vở nhạc kịch dẫn dắt người xem đi qua câu chuyện gia tộc họ Lang bằng những món quà mà các người con lặn lội lên rừng, xuống biển để đem về làm vui lòng cha mẹ. Quý hiếm, độc đáo, đắt tiền… nhưng dường như vẫn chưa thoả lòng ông bà Lang. Và cho đến khi người con trai út xuất hiện, mang đến một món quà bình dị phủ đầy sự an lành, thảnh thơi và tự nhiên từ hạt đậu nành, niềm vui Tết mới thật sự đủ đầy và yên vui.

“An lành” là món quà Tết mà cha mẹ mong muốn được nhận nhất

Thông qua MV Tết năm nay, Vinasoy đã khéo léo gửi gắm thông điệp: hãy đặt gánh lo của đời sống thường nhật sang một bên và đón nhận một cái Tết thật tự nhiên như những gì chúng ta cần. Chỉ khi đó, chúng ta mới thấm thía một cái Tết thật trọn vẹn và an lành.

Sao Khuê

The post 3 MV Tết có thông điệp ý nghĩa, được nhiều người xem trong năm 2020 appeared first on Advertising Vietnam.


3 MV Tết có thông điệp ý nghĩa, được nhiều người xem trong năm 2020 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét