Thứ Hai, 20 tháng 1, 2020

Sau khi giải quẻ xăm của agency, client “há hốc” mồm!

Bạn nghĩ sao nếu trong phần quà Tết của Agency xuất hiện một lọ quẻ xăm chứa đầy lời tiên đoán vận mệnh tương lai “chất lừ”, khiến Client phải “há hốc” mồm vì ngạc nhiên?

Nếu như ở các nước phương Tây, Giáng Sinh được xem là một dịp lễ quan trọng, “funny” thì đối với các nước phương Đông, Tết không chỉ là dịp lễ lớn nhất mà còn là thời điểm để lưu truyền những nét văn hoá truyền thống đặc trưng nhất. Một trong số đó phải kể đến phong tục xin quẻ đầu năm.

Xin quẻ, hay còn gọi là xin xăm là một trong những tục lệ có từ thời xa xưa của người Việt nói riêng và Á Đông nói chung. Tục lệ này thường gắn liền với các hoạt động tâm linh khác như đi chùa, khấn Phật… giúp mọi người có thêm niềm tin vào những điều tích cực và cầu mong nhiều may mắn trong một năm sắp đến.

Vậy thì, qua bàn tay đạo diễn của Agency, những quẻ xăm đó sẽ được “phá cách” như thế nào để tạo sự ngạc nhiên cho Client?

Những quẻ xăm truyền thống thường có thể là những câu đối hoặc câu thơ, tục ngữ, có cả những vận tốt và vận rủi. Nhưng theo “style” Agency, vận mệnh của bạn sẽ biến thành những lời tiên đoán “siêu cool” gắn liền với tên các thương hiệu, được chuyển sang tiếng Anh, phù hợp với đối tác nước ngoài. Khi gieo quẻ, các Client ắt hẳn sẽ “mát ruột” khi vô tính bắt gặp tên của mình xuất hiện và được ví von với những lời chúc tốt đẹp. Hầu hết lời tiên đoán sẽ chỉ toàn điều tích cực, hoặc có nhọ thì nhọ “vui vui”, chẳng hạn như: “Bạn sẽ bay thật cao và xa với một thương hiệu lớn trong năm 2020, đó chính là…. Vietnam Airlines” hoặc “Sẽ có người mang thức ăn đến cho bạn mỗi khi cần, anh ta là …. Grab”

Ngoài ra, quẻ xăm không chỉ đề cập đến cá nhân người nhận, mà còn tiên đoán những vấn đề của đất nước, xã hội trong năm 2020 sẽ có dấu hiệu khả quan. Không chỉ góp phần “thắt chặt” tình yêu thương giữa Agency và Client, trò chơi nhỏ này qua đó còn bày tỏ sự quan tâm đến những hiện trạng của xã hội hiện nay, đồng thời cũng chính là mong ước của tất cả mọi người trong dịp đầu năm.

Bật mí những “bí mật” về những quẻ xăm đặc biệt

Tác giả của những quẻ xăm vui nhộn này là Le Nom – một Agency về truyền thông thị giác. Trò chơi này nằm trong bộ quà tặng năm mới 2020 dành tặng cho đối tác và đội ngũ nhân viên. “Độc – lạ – bất ngờ” là những tính từ diễn tả chính xác nhất. Concept bộ quà Tết được lấy ý tưởng từ những vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam (Ngọc Hoàng, Táo, Địa, Phúc, Lộc, Thọ), đại diện cho 6 món quà và 6 mùng. Ý tưởng “đầy chất xám”, thiết kế ấn tượng, in ấn, thủ công tỉ mỉ – mỗi công đoạn đều được chuẩn bị thật kĩ lưỡng để thành phẩm cuối cùng trở nên chỉn chu.

Sáng tạo không bao giờ có giới hạn.Vì thế, hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có những ý tưởng mới mẻ, khác biệt để áp dụng vào những chiến dịch truyền thông cũng như các kế hoạch xây dựng nội dung và hình ảnh.

The post Sau khi giải quẻ xăm của agency, client “há hốc” mồm! appeared first on Advertising Vietnam.


Sau khi giải quẻ xăm của agency, client “há hốc” mồm! posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét