Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Covid-19: Google đã làm những gì?

Dịch COVID-19 đang lan nhanh trên toàn cầu, ảnh hưởng đến cộng đồng của chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Nhiều nước tại Châu Âu và Châu Mỹ chỉ vừa bắt đầu nếm trải những gì người dân Châu Á đang phải đương đầu trong suốt nhiều tuần qua.

Chú thích: Nội dung bài đăng này được dựa trên email gửi cho toàn thể nhân viên của Sundar Pichai, Giám đốc điều hành (CEO) của Google. 

Trong lúc thảo luận về vấn đề này, chúng tôi cân nhắc các yếu tố dựa trên cơ sở khoa học, bao gồm chỉ dẫn từ các sở y tế địa phương, đánh giá lây nhiễm cộng đồng, cũng như khả năng của chúng tôi trong việc tiếp tục các công việc thiết yếu và việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cần thiết đối với người dùng. Chúng tôi cũng đang cố gắng xây dựng khả năng phục hồi hoạt động và các sản phẩm bằng cách thử nghiệm năng lực làm việc từ xa của mình. Và quan trọng là cần phải suy nghĩ về cách Google có thể giúp đỡ các cộng đồng địa phương trong khi thực hiện những thay đổi này.

Một số văn phòng của Google đã khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo công việc vẫn được tiếp tục, trong khi các văn phòng khác vẫn đang hoạt động bình thường. Trong khi thực hiện những thay đổi này, chúng tôi vẫn đảm bảo rằng các nhân viên của đơn vị cung cấp dịch vụ theo giờ, thuộc lực lượng lao động mở rộng của chúng tôi, đang chịu ảnh hưởng bởi việc cắt giảm lịch làm việc cũng sẽ được đền bù thỏa đáng.

Đối mặt với một tình huống chưa từng xảy ra trước đây, điều quan trọng là chúng ta cần phải tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách bình tĩnh và trách nhiệm, vì hiện có rất nhiều người đang trông cậy vào chúng ta.

Hàng ngày, mọi người đang sử dụng những công cụ của Google để hỗ trợ công việc của mình: truy cập và tìm kiếm thông tin, duy trì năng suất làm việc, học tập từ xa, duy trì liên lạc với những người mình quan tâm ở khắp thế giới, hoặc chỉ đơn giản là để thư giãn với một đoạn video hay một bài hát sau một ngày dài.

Tôi muốn chia sẻ dưới đây những nỗ lực ban đầu mà chúng tôi đang thực hiện. Trước tình hình dịch virus-corona tiếp tục diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ nghĩ ra thêm nhiều cách nữa để giúp đỡ người dùng, đối tác, khách hàng và cộng đồng của mình. Trong khi đó, chúng tôi mong bạn hãy tiếp tục chăm sóc tốt cho bản thân và những người xung quanh bạn.

Giúp mọi người tìm kiếm thông tin hữu ích

Mọi người tiếp tục tìm đến Google để truy vấn các thông tin vắc-xin (vaccine), thông tin cảnh báo đi lại và các hướng dẫn phòng dịch (chẳng hạn như các từ khóa tìm kiếm liên quan đến “hướng dẫn vệ sinh virus corona” đã tăng vọt hơn 1700% trong tuần qua tại Mỹ). Tính năng Cảnh báo SOS trong Google Tìm Kiếm cũng giúp kết nối người dùng với những tin tức mới nhất, kèm theo hướng dẫn an toàn và liên kết đến những nguồn thông tin chính thống từ cơ quan Y Tế của địa phương đó đó hoặc từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Đối với những ai đặc biệt tìm kiếm thông tin về triệu chứng, biện pháp phòng ngừa hoặc phương pháp điều trị, chúng tôi đang mở rộng Bảng Kiến Thức về bệnh lý của mình, bao gồm một bảng riêng về COVID-19.

Trên YouTube, chúng tôi sẽ sử dụng trang chủ để chuyển hướng người dùng sang trang của WHO hoặc các tổ chức chính quyền địa phương và sẽ tài trợ quảng cáo cho các tổ chức chính phủ và phi chính phủ tại những vùng chịu ảnh hưởng của dịch cho mục đích thông tin và giáo dục. Google Maps sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin địa phương hữu ích và đáng tin cậy.

Bảo vệ người dùng khỏi thông tin sai lệch

Đội ngũ Trust & Safety trên toàn cầu của chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để bảo vệ người dùng khỏi lừa đảo, thuyết âm mưu, phần mềm độc hại và thông tin sai lệch, và chúng tôi liên tục tìm kiếm các mối đe dọa mới. Trên YouTube, chúng tôi đang nỗ lực để nhanh chóng xóa bất kỳ nội dung nào tuyên bố có thể ngăn chặn virus-corona mà không cần nhờ đến các phương pháp điều trị y tế. Trên Google Quảng cáo, chúng tôi đang chặn tất cả các quảng cáo lợi dụng dịch virus corona, và chúng tôi đã chặn hàng chục ngàn quảng cáo trong sáu tuần qua. Chúng tôi cũng đang hỗ trợ WHO và các tổ chức chính phủ chạy quảng cáo thông báo công cộng (PSA). Google Play cũng cấm các nhà phát triển lợi dụng các sự kiện nhạy cảm để trục lợi, chính sách nội dung đã có từ lâu của chúng tôi nghiêm cấm các ứng dụng có nội dung hoặc chức năng liên quan đến sức khỏe hoặc y tế chứa thông tin sai lệch hoặc có thể gây hại cho người dùng.

Duy trì năng suất học tập và làm việc từ xa

Nhân viên, giáo viên và sinh viên, đặc biệt là hàng trăm nghìn sinh viên ở Hồng Kông và Việt Nam, nơi các trường học đã phải đóng cửa, đang sử dụng các sản phẩm như Gmail, Calendar, Drive, Classroom, Hangouts Meet và Hangouts Chat, cũng như G Suite for Education, để duy trì hiệu quả khi làm việc và học tập từ xa.

Bắt đầu từ tuần này, chúng tôi đã triển khai chương trình miễn phí truy cập tính năng hội nghị video cao cấp Hangouts Meet dành cho tất cả khách hàng G Suite và G Suite for Education trên toàn cầu đến ngày 1/7/2020. Chúng tôi cũng bổ sung các tài nguyên để có thể hỗ trợ nhu cầu phát trực tiếp công khai trên YouTube. Chúng tôi đã thấy được sự quan tâm ngày càng tăng ở các khu vực bị ảnh hưởng khi mọi người tìm cách kết nối trực tuyến với cộng đồng của mình thay cho giao tiếp trực tiếp.

Hỗ trợ nỗ lực giảm thiểu thiệt hại và các tổ chức chính phủ

Chúng tôi hiện đang tài trợ 25 triệu USD tín dụng quảng cáo cho WHO và các cơ quan chính phủ và sẽ cung cấp thêm theo nhu cầu đến hết năm. Google.org và các nhân viên Google đã quyên góp hơn 1 triệu đô la để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ. Số tiền này sẽ được chuyển cho các tổ chức phụ trách thu mua vật tư y tế, cung cấp thực phẩm và nhà ở cho nhân viên y tế ở tuyến đầu, hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến và giúp đỡ nỗ lực phục hồi lâu dài. Google Cloud tiếp tục hợp tác với chính phủ liên bang, tiểu bang và địa phương để giúp họ kết nối với công dân và đưa khách du lịch trở về từ các khu vực bị ảnh hưởng. Ví dụ, tại Singapore, Google Cloud đã làm việc với các ủy ban, nhà chức trách và chính phủ để triển khai chatbot trên trang web của họ, giúp trả lời các câu hỏi phổ biến nhất của người dân. Chúng tôi cũng làm việc với các chính phủ trên toàn cầu để giúp họ quảng bá thông tin công khai có thẩm quyền về COVID-19 thông qua chương trình cứu trợ khủng hoảng Google Ad Grants của chúng tôi.

Tiến bộ trong nghiên cứu và khoa học sức khỏe

DeepMind đã sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống AlphaFold (dựa trên quá trình cuộn gập protein được giới thiệu trên tạp chí Nature vào tháng 1) để đưa ra dự đoán cấu trúc của một số protein liên quan đến SARS-CoV-2, virus gây ra COVID-19. Những dự đoán cấu trúc này tuy chưa được xác minh bằng thực nghiệm, nhưng hy vọng bằng việc đẩy nhanh quá trình công bố, chúng có thể đóng góp cho cộng đồng khoa học sự hiểu biết về cách thức hoạt động của virus và phương hướng thử nghiệm trong việc phát triển các phương pháp điều trị trong tương lai. Verily đang phát triển một miếng vá nhiệt độ nhỏ, dán trực tiếp lên cơ thể, có thể truyền dữ liệu đến ứng dụng điện thoại để thông báo kịp thời về các triệu chứng sốt cũng như hỗ trợ chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh do virus như cúm hoặc COVID-19. Phương pháp này đặc biệt hữu ích ở những người cao tuổi có tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do virus cao hơn.

The post Covid-19: Google đã làm những gì? appeared first on Advertising Vietnam.


Covid-19: Google đã làm những gì? posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét