Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Google bảo vệ lực lượng lao động mở rộng và cộng đồng YouTube

Vừa qua, trên blog của mình, Google đã điểm qua các bước để bảo vệ nhân viên và lực lượng lao động mở rộng của mình nhằm tuân thủ các hướng dẫn mới nhất về dịch virus corona (COVID-19). Biết rằng đây là một tình huống diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng và xáo trộn cuộc sống hằng ngày của mọi người trên khắp thế giới, Google cam kết sẽ cập nhật thông tin cho cộng đồng YouTube về các biện pháp đã tiến hành trên một trang dành riêng trong trung tâm trợ giúp. Sau đây là nội dung cập nhật từ đầu tuần trước và một số thông tin về những thay đổi mới nhất:

Tại YouTube cũng như tại các công ty đối tác, Google có các nhóm phụ trách việc hỗ trợ và bảo vệ cộng đồng YouTube – từ những chuyên viên trả lời các câu hỏi của người dùng và nhà sáng tạo, đến những người đánh giá video để phát hiện hành vi vi phạm chính sách. Các nhóm và công ty đối tác này có hàng ngàn nhân viên chuyên trợ giúp người dùng và nhà sáng tạo. Trước diễn biến phức tạp của virus corona, công ty công nghệ này đang tiến hành những bước cần thiết để bảo vệ sức khỏe của nhân viên, lực lượng lao động mở rộng, và các cộng đồng nơi họ sinh sống. Một trong những bước này là giảm số lượng nhân viên ở một số địa điểm nhất định.

Hiện nay, Google đang kết hợp giữa con người và công nghệ để thực thi Nguyên tắc cộng đồng. Tức là, công nghệ máy học sẽ phát hiện nội dung có khả năng gây hại, sau đó gửi nội dung đó đến cho các nhân viên xem xét để đánh giá. Tuy nhiên, theo các biện pháp mới áp dụng, Google sẽ tạm thời dựa vào công nghệ nhiều hơn để hỗ trợ một số công việc mà bình thường sẽ do nhân viên đảm nhiệm. Theo đó, các hệ thống tự động sẽ bắt đầu xóa một số nội dung mà không có sự đánh giá của con người. Điều này giúp họ có thể tiếp tục xóa nội dung vi phạm một cách nhanh chóng và bảo vệ hệ sinh thái, trong khi áp dụng các biện pháp phòng dịch tại nơi làm việc.

Khi việc này diễn ra, người dùng và người sáng tạo có thể thấy số lượng video bị xóa gia tăng và bao gồm cả những video có thể không vi phạm chính sách. Trong hầu hết các trường hợp sẽ không được đưa ra cảnh cáo cho nội dung này. Nếu người sáng tạo cho rằng nội dung của họ bị xóa nhầm, họ có thể khiếu nại quyết định xóa, sau đó, nhân viên của sẽ xem xét. Lưu ý, vì áp dụng các biện pháp phòng ngừa tại nơi làm việc nên hoạt động xem xét đơn khiếu nại có thể bị chậm trễ. Trong một số trường hợp, nội dung không được xem xét có thể không xuất hiện trên phần tìm kiếm, trên trang chủ, hoặc trong phần đề xuất.

Tất cả những người sáng tạo đủ điều kiện sẽ vẫn có thể kiếm tiền từ các video, và điều này không thay đổi thông tin cập nhật về việc kiếm tiền từ các video liên quan đến virus corona đã thông báo tuần trước. Google cũng sẽ tiếp tục thực thi các chính sách liên quan đến nội dung virus corona, kể cả việc xóa các video có nội dung can ngăn mọi người tìm kiếm dịch vụ điều trị y tế hoặc tuyên bố các chất có hại có thể có lợi cho sức khỏe.

Vì cần tiến hành nhiều biện pháp để bảo vệ các cộng đồng nơi đội ngũ nhân viên sinh sống và làm việc, việc này có thể sẽ ảnh hưởng đến tốc độ phản hồi, giải đáp thắc mắc qua email, tin nhắn trò chuyện, qua mạng xã hội; hay tốc độ xử lý đơn đăng ký Chương trình Đối tác YouTube. Để cập nhật thông tin về các thay đổi đối với các dịch vụ này, cũng như các biện pháp ứng phó, Google khuyên mọi người hãy truy cập vào trang trung tâm trợ giúp của mình.

Google cho biết rằng việc này có thể gây ra sự nhiễu loạn cho người dùng và nhà sáng tạo nhưng đây là biện pháp đúng đắn để bảo vệ những người giữ an toàn cho YouTube và bảo vệ cộng đồng nói chung.

*Nguồn: Google tiếng Việt

The post Google bảo vệ lực lượng lao động mở rộng và cộng đồng YouTube appeared first on Advertising Vietnam.


Google bảo vệ lực lượng lao động mở rộng và cộng đồng YouTube posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét