Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng hơn cho phụ nữ

Hà Nội, Ngày 03 tháng Ba năm 2020 – Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay không chỉ là ngày để tôn vinh phái đẹp mà còn tôn vinh khái niệm về bình đẳng.

Thông qua chủ đề #EachforEqual, chúng tôi tin rằng một thế giới bình đẳng có nghĩa là tất cả mọi người đều có những cơ hội như nhau. Trong lĩnh vực kinh doanh thì điều này đặc biệt quan trọng vì nữ giới luôn phải đối mặt với rất nhiều thách thức, định kiến cản trở những nỗ lực tiến bộ và thành công của họ. Mỗi năm vào ngày tôn vinh phụ nữ và những thành tựu mà họ đạt được, chúng ta cũng có trách nhiệm nhìn lại những khó khăn, rào cản mà những người phụ nữ đang phải đối mặt, để cùng đưa ra những giải pháp để xây dựng một thế giới bình đẳng hơn về giới.

Đây chính là lý do chúng tôi đầu tư vào Future of Business – chương trình hợp tác giữa Facebook, World Bank và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Cụ thể, chúng tôi đã tiến hành khảo sát hàng triệu doanh nghiệp nhỏ khắp thế giới trên Facebook, một năm hai lần. Chúng tôi cũng chia sẻ dữ liệu cấp quốc gia từ khảo sát này một cách cởi mở, để mang đến cho các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức nghiên cứu cũng như các tổ chức phi lợi nhuận một bức tranh tổng quan toàn cầu về những thách thức và kỳ vọng của các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ. Dữ liệu này được thu thập tại hơn 100 quốc gia vào cuối năm 2019 và tập trung vào các vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt khi tham gia vào hoạt động kinh doanh, bao gồm lý do bắt đầu kinh doanh, tiếp cận tín dụng, quy mô doanh nghiệp cũng như đánh giá của họ về hiệu quả của phương tiện truyền thông xã hội đối với các dự án của họ.

Tại Việt Nam, khảo sát này cho thấy 34% những người đứng đầu doanh nghiệp được khảo sát qua Facebook là phụ nữ. 9% cho rằng họ bắt đầu công việc kinh doanh bởi tư duy đây là một công việc mang tính chất linh hoạt, 30% cho rằng công việc này là đam mê của họ và 33% chọn kinh doanh bởi muốn được làm chủ chính mình. Những phụ nữ này cũng chỉ ra được vai trò quan trọng của các phương tiện truyền thông xã hội đối với công việc kinh doanh của họ, trong đó 69% xem Facebook hàng tuần và 66% nói rằng phương tiện xã hội mang đến nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy, phụ nữ vẫn đang đối mặt với những thách thức về tăng trưởng và tài chính trong lĩnh vực kinh doanh. Mặc dù có tới 43% phụ nữ có hơn 2 năm kinh nghiệm kinh doanh, khảo sát cho thấy 64% các nữ doanh nhân đang lãnh đạo các doanh nghiệp với ít hơn 10 nhân viên và nhìn chung họ điều hành các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn các đồng nghiệp nam. Chỉ 17% cho biết có thể tiếp cận một khoản vay hoặc hạn mức tín dụng.

Tại Facebook, chúng tôi cam kết ủng hộ một thế giới bình đẳng bằng cách hỗ trợ phụ nữ thông qua các sáng kiến giúp giải quyết các nhu cầu về đào tạo, tư vấn, kết nối cộng đồng, những yếu tố then chốt để giúp nữ giới thành công trong kinh doanh.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã triển khai chương trình #Phunuladoanhnhan (SheMeansBusiness), chương trình mang tới cơ hội giúp các doanh nhân nữ kết nối và học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi đã đào tạo cho 10.105 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên 55 tỉnh thành trên cả nước – trong đó, doanh nhân nữ chiếm tới 64%.

Năm nay, chúng tôi cũng sẽ triển khai #TechbyHer, một sáng kiến nhằm đem đến chương trình hỗ trợ toàn diện hơn cho phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chúng tôi tập trung hỗ trợ phụ nữ bằng cách giúp họ tiếp cận đến các chương trình đào tạo và các sáng kiến đổi mới, đồng thời xây dựng một cộng đồng hỗ trợ để phụ nữ giao lưu và mở rộng mô hình kinh doanh. Các chương trình của chúng tôi bao gồm đào tạo và cố vấn, chia sẻ kỹ năng mới, cách xây dựng sản phẩm tốt hơn cùng các công nghệ mới của chúng tôi (Messenger, Thực Tế Tăng Cường AR và Thực Tế Ảo VR), và cách tạo lợi nhuận trên nền tảng của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn chia sẻ những câu chuyện thành công và thành tựu đầy cảm hứng của các nhà đổi mới phụ nữ – những người đang nâng tầm cuộc sống, trên toàn thế giới.

Trên tất cả các nền tảng của mình, chúng tôi đều nhìn thấy tác động tích cực tới cộng đồng mà phụ nữ tạo ra khi họ họ được trao quyền và được tạo cơ hội, động viên, khích lệ đưa ra ý kiến – từ xây dựng doanh nghiệp, kiến tạo các phong trào xã hội để thúc đẩy lẫn nhau. Chúng tôi mong rằng với những nỗ lực đóng góp không ngừng cho một thế giới bình đẳng hơn, chúng tôi sẽ thấy được thành công của các doanh nghiệp trong một tương lai rất gần.

Bà Sandhya Devanathan, Phụ trách mảng Kinh Doanh tại Việt Nam

The post Kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng hơn cho phụ nữ appeared first on Advertising Vietnam.


Kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng hơn cho phụ nữ posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét