Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Case Study #12: Được gì sau chiến dịch I SEOUL U?

Sự phối hợp nhịp nhàng từ MR.COMMUNICATION và 7SAT trong chiến dịch Influencer Marketing mang tên I SEOUL U đã mang về những kết quả ấn tượng, giúp hình ảnh thành phố Seoul xinh đẹp được lan tỏa rộng rãi trong giới trẻ và người yêu du lịch tại Việt Nam.

1. Bối cảnh

Từ năm 2000, làn sóng Hallyu bắt đầu trở nên mạnh mẽ và được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam cho đến nay, đặc biệt là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên. Thông qua phim ảnh, âm nhạc, thời trang… từ Hàn Quốc, khán giả Việt Nam ngày càng biết đến nhiều hơn về đất nước, con người tại xứ sở Kim Chi cũng như bắt đầu bị thu hút bởi văn hóa đến từ quốc gia xinh đẹp này.

Làn sóng Hàn Quốc ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam.

Là một người hâm mộ làn sóng Hallyu, chắc hẳn ai cũng mong muốn được tận mắt chứng kiến những khung cảnh thiên nhiên lung linh, các địa điểm nổi tiếng từng xuất hiện trên phim ảnh hay MV ca nhạc; thích một lần được khám phá cuộc sống và con người Hàn Quốc hay đến thăm các đài truyền hình, công ty giải trí để trải nghiệm nơi làm việc mỗi ngày của các thần tượng xứ Hàn. Với những nhu cầu trên từ người trẻ Việt Nam thì thủ đô Seoul sẽ là một điểm đến lý tưởng, đặc biệt là vào dịp tháng 11 khi thời tiết mát mẻ và phong cảnh hữu tình.

Nắm bắt được vấn đề, MR.COMMUNICATION cùng 7SAT đã bắt tay nhau tạo nên chiến dịch Influencer Marketing mang tên I SEOUL U để quảng bá hình ảnh cho du lịch Hàn Quốc nói chung và thủ đô Seoul nói riêng. Qua đó, “kích thích” nhu cầu đến thăm Hàn Quốc của du khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ trong thời gian này.

2. Thời gian

Từ 14/11/2019 đến 28/11/2019.

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng chính cho chiến dịch lần này chính là những bạn trẻ có độ tuổi từ 18-34, đã đi làm hoặc có điều kiện kinh tế khá, tập trung sinh sống tại TP HCM và Hà Nội.

Họ là những người trẻ yêu thích phim ảnh, âm nhạc và văn hóa Hàn Quốc; có niềm đam mê du lịch và thường đi du lịch hàng năm, có xu hướng ưu tiên du lịch nước ngoài.

Vào dịp cuối năm, họ mong muốn tổ chức một chuyến du lịch cho mình và người thân nhưng chưa quyết định được điểm đến. Các du khách tiềm năng là những người có sự quan tâm đến giải trí và người nổi tiếng. Họ có niềm tin và dễ bị ảnh hưởng qua những gợi ý, hình ảnh review từ trải nghiệm thực tế của những Influencer.

4. Nội dung chiến dịch

Mục đích chính cho chiến lược I SEOUL U là lan truyền hình ảnh đẹp, tăng mức độ phổ biến cũng như sự yêu thích của người Việt đối với thủ đô Seoul. Từ đó, I SEOUL U giúp gợi ý và thúc đẩy việc ra quyết định du lịch Hàn Quốc của du khách Việt Nam.

Seoul là điểm đến hàng đầu dành cho giới trẻ yêu văn hóa Hàn Quốc.

Chiến dịch lần này sẽ tập trung vào nền tảng chính là Facebook với hình thức photo post và video post. Các Influencer sẽ tham gia chuyến du lịch Seoul, đến “check-in” và quay video tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Cung điện Gyeongbokgung, chợ Myeongdong, trung tâm Coex Mall… Sau đó, Influencer sẽ đăng tải những hình ảnh về chuyến đi này trên trang Facebook của mình để lan tỏa hình ảnh Seoul đến với cộng đồng người hâm mộ trẻ.

Để có một chiến dịch thành công, việc lựa chọn ra những gương mặt Influencer phù hợp là bước quan trọng hàng đầu. Influencer sẽ là người đại diện giúp lan tỏa hình ảnh đẹp của Seoul đến với cộng đồng yêu du lịch Việt Nam.

Vì thế, yêu cầu để chọn Influencer vô cùng “gắt”. Họ phải là những người nổi tiếng, có ngoại hình đẹp, đời tư trong sạch; có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, được cộng đồng người trẻ yêu thích và sở hữu lượng follows Facebook lớn để giúp tăng nhanh chóng mức độ phổ biến của chiến dịch.

5. Influencer

Nắm rõ các yêu cầu từ Mr.Communication, 7SAT đã khảo sát, phân tích qua nền tảng tìm kiếm Influencer là Influencer Discovery và đưa ra một số gương mặt phù hợp cho chiến dịch. Danh sách Influencer dành cho I SEOUL U do 7SAT chọn sẽ thuộc nhóm Mega, từ 18-34 tuổi, sở hữu lượng người theo dõi Facebook từ 600K người trở lên và có độ tương tác cao trên mỗi bài viết. Họ có sở thích chung là du lịch, ăn uống, quan tâm nhiều đến phim ảnh, âm nhạc, văn hóa Hàn Quốc…

Sau quá trình cân nhắc, hai gương mặt cuối cùng được Mr.Communication và 7SAT lựa chọn cho chiến dịch lần này là diễn viên Bình An và An Vy.

Với sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội cùng gương mặt chuẩn “soái ca” Hàn Quốc, Bình An trở thành cái tên lý tưởng cho dự án I SEOUL U.

Bình An (1993) là nam diễn viên điển trai, sở hữu chiều cao lý tưởng 1,82m. Anh từng xuất hiện trong nhiều bộ phim được yêu thích như 5S Online, Lạc giới, Mối tình đầu của tôi, Tình khúc Bạch Dương… Nam diễn viên sở hữu trang Facebook hơn 600k lượt follows với tỷ lệ tương tác trung bình là 9224 Interaction/post.

Ngoài ra, trang Instagram của anh còn có hơn 277K người hâm mộ với độ tương tác khổng lồ là 26,1K Interaction/post. Theo phân tích từ Influencer Discovery, anh thu hút lượng người theo dõi phần lớn là nữ (82%) ở độ tuổi từ 18-24.

An Vy cũng không kém cạnh Bình An với sức hút lớn trên mạng xã hội.

Influencer thứ hai được “chọn mặt gửi vàng” cho chiến dịch làn này là diễn viên, người mẫu An Vy. Cô nổi tiếng qua series phim ngắn “Em của anh, đừng là của ai” do kênh FAPtv sản xuất. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, phong cách trẻ trung, đáng yêu, An Vy là một nhân vật có sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ trên cộng đồng mạng xã hội.

Nổi bật nhất là trang Facebook chính thức của cô với gần 650K người theo dõi, độ tương tác trung bình đạt 6977 Interaction/post. Lượng người hâm mộ của nữ diễn viên trẻ tập trung tại TP HCM, trong độ tuổi từ 18-24 với tỷ lệ khá cân bằng là 47,7% nam và 52,3% nữ.

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ, ngoại hình sáng đi cùng phong cách hiện đại mang hơi hướng Hàn Quốc, Bình An và An Vy là hai cái tên rất phù hợp để lan tỏa chiến dịch và mang hình ảnh du lịch Seoul đến với giới trẻ Việt Nam.

Xem chi tiết các chỉ số đánh giá lựa chọn Influencer Bình An trên Influencer Discovery

Xem chi tiết các chỉ số đánh giá lựa chọn Influencer An Vy trên Influencer Discovery

6. Công việc của Influencer

Bình An, An Vy – hai Influencer của chiến dịch sẽ trải nghiệm thực tế chuyến du lịch đến thủ đô Seoul Hàn Quốc, tham gia chụp hình, quay video. Sau khi hoàn thành, Influencer sẽ đăng tải những hình ảnh của chuyến đi trên Facebook cá nhân.

Bài chia sẻ cho chiến dịch I SEOUL U của An Vy nhận được sự tương tác lớn từ người hâm mộ qua Facebook.
Bài viết của Bình An cũng mang về những kết quả khả quan cho chiến dịch.

Thông qua hình ảnh và video, Influencer phải thể hiện được sự vui vẻ, thích thú trong suốt chuyến đi, toát lên tinh thần của một thành phố Seoul đầy năng động và hiện đại. Các hoạt động quảng bá của hai Influencer sẽ giúp người hâm mộ biết đến nhiều hơn những hình ảnh, địa danh, thắng cảnh đẹp của Seoul. Nhờ đó, họ hình thành nên ý định du lịch Hàn Quốc và sớm đưa ra quyết định.

7. Kết quả chiến dịch

Với 8 bài post trên Facebook chính thức của Bình An và An Vy, I SEOUL U đã đạt được độ tiếp cận tổng cộng là 257.748 lượt với 99.877 lượt tương tác chỉ trong 2 tuần (từ 14/11-28/11/2019).

Sự hợp tác cùng hai Influencer đình đám đã mang về cho chiến dịch những chỉ số ấn tượng (Nguồn: 7SAT).

Chiến dịch lan tỏa đến hầu hết người xem trong độ tuổi từ 18-24 (52,5%) và 25-34 (31,5%), trong đó, có đến 70,8% là nữ và 29,2% là nam. Lượng người tiếp cận chủ yếu tập trung tại TP HCM (49,2%), Cần Thơ (22,8%), Hà Nội (22,2%) và một số thành phố khác.

Kết quả thu về ở nhóm tuổi, giới tính, khu vực sinh sống đúng với kế hoạch đề ra cho chiến dịch (Nguồn: 7SAT).

Các bài viết chủ yếu có content đơn giản, vui nhộn với lượt tiếp cận trung bình từ 31-33K người, tỷ lệ tương tác cao nhất của bài viết là trên 24K và thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ từ người hâm mộ sau 2 tuần đăng tải.

Các bài viết từ hai Influencer nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng (Nguồn: 7SAT).

Qua tổng kết, chiến dịch I SEOUL U đã đạt được thành công lớn khi tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu là giới trẻ từ 18-34 tuổi, tập trung tại hai thành phố lớn nhất nước. Hình ảnh một Seoul năng động, vui tươi với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn đã được Bình An và An Vy truyền tải rộng rãi đến giới trẻ yêu du lịch, góp phần “manh nha” ý định và thúc đẩy kế hoạch du lịch Hàn Quốc của người hâm mộ trong mùa du lịch cuối năm.

8. Kết luận

Có thể thấy, để có một chiến lược Influencer Marketing hiệu quả luôn đòi hỏi doanh nghiệp phải có một quá trình nghiên cứu và phân tích chuyên nghiệp, đúng đắn và sáng tạo. Theo đó, các Agency chuyên về Influencer Marketing sẽ là đối tác hoàn hảo giúp thương hiệu của bạn mang về những chiến lược Influencer Marketing thành công nhất.

Với nền tảng tìm kiếm Influencer thông minh từ Influencer Discovery và kinh nghiệm đồng hành cùng những thương hiệu lớn, 7SAT – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Influencer Marketing sẽ giúp bạn tạo nên những chiến dịch Marketing độc đáo và thành công nhất.

Gửi ngay yêu cầu của bạn tại đây để được 7SAT liên hệ và tư vấn chi tiết nhé!

The post Case Study #12: Được gì sau chiến dịch I SEOUL U? appeared first on Advertising Vietnam.


Case Study #12: Được gì sau chiến dịch I SEOUL U? posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét