Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

CastingAsia: Nâng tầm quản lý KOL/ Influencer nhờ áp dụng công nghệ AI

Điểm mấu chốt của một chiến dịch Influencer Marketing – Tiếp thị qua Người ảnh hưởng nằm ở việc thương hiệu hợp tác đúng người, truyền tải đúng thông điệp và đánh giá đúng hiệu quả truyền thông của KOL/ Influencer. Là giải pháp tiếp thị người có tầm ảnh hưởng với quy mô lớn nhất tại châu Á, CastingAsia hiện cung cấp những công cụ quản lý dựa trên trí tuệ nhân tạo AI thông qua một nền tảng công nghệ thống nhất.

Chìa khóa dành cho những người ảnh hưởng và các thương hiệu tiến bộ

CastingAsia là một trong bốn dịch vụ chính của tập đoàn quảng cáo AnyMind cung cấp tại thị trường Việt Nam, bao gồm AdAsia, CastingAsia, CastingAsia CreatorsNetwork và TalentMind.

Chức năng chính của dịch vụ CastingAsia:

  • Cung cấp dữ liệu chuyên sâu về người ảnh hưởng và các trang/nhóm cộng đồng giúp khách hàng có cơ sở để đưa ra quyết định phù hợp
  • Lên kế hoạch phù hợp cho chiến dịch
  • Tiết kiệm thời gian và nhân lực vận hành trong khâu thực thi nhờ tự động hoá
  • Cung cấp các báo cáo trong thời gian thực (real-time) cho khách hàng và phòng chống gian lận quảng cáo

Hiện nay, CastingAsia đã có mặt tại 13 thị trường trên thế giới, trong đó có 3 văn phòng đại diện tại Việt Nam tọa lạc tại 02 trong 05 thành phố trực thuộc trung ương: Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trên thế giới đã có hơn 1.000 thương hiệu làm việc với CastingAsia ở đa dạng lĩnh vực như: Sắc đẹp và Mỹ phẩm, Thời trang, Du lịch, Thực phẩm và Đồ uống, Hàng tiêu dùng nhanh,…

Hai nền tảng chính của CastingAsia là: EngagementMarketplace

1. CastingAsia Engagement

Nhóm đối tượng chính của CastingAsia Engagement là các Mid-tier influencers, Macro influencers và Celebs (Người nổi tiếng) sở hữu lượng fan lớn cũng như sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.

2. CastingAsia Marketplace

So với nền tảng Engagement, nhóm đối tượng của Marketplace có lượng fan nhỏ hơn (từ 1.000 – 10.000), chủ yếu là Nano-Influencer và Micro influencer. Tuy nhiên những người này có khả năng tiếp cận với end-user mà thương hiệu đang nhắm tới, kể cả những chia sẻ, trải nghiệm về sản phẩm cũng đáng tin cậy và gần gũi hơn thông điệp quảng cáo của thương hiệu hoặc từ một Celeb tầm cỡ.

CastingAsia cung cấp những giải pháp tối ưu nào cho thương hiệu?

– Tất cả dữ liệu qua dashboard duy nhất: Nhờ hệ thống dữ liệu tập trung, thương hiệu có thể theo dõi hoạt động của KOL/Influencer trên các nền tảng xã hội (Facebook, YouTube, Instagram) cùng một lúc và điều chỉnh những sai sót tức thời.

– Kiểm soát trong thời gian thực và khả năng phòng chống gian lận quảng cáo: Cách biệt thời gian trên nền tảng và thời gian thực chỉ từ 3-15 phút, tuỳ vào tốc độ kết nối internet của thiết bị. Trong trường hợp phát hiện gian lận quảng cáo hoặc nghi ngờ các bài đăng có lượng tương tác bất thường, CastingAsia sẽ tự động gửi email thông báo đến chủ sở hữu chiến dịch và KOL (chủ sở hữu bài đăng) để cảnh báo gian lận.

– Cung cấp báo cáo trong thời gian thực: Khách hàng có thể tải xuống ngay các tài liệu dưới dạng excel hoặc powerpoint khi cần thiết.

– Thanh toán dựa trên hiệu quả truyền thông: Thanh toán dựa trên số lượt like, share, click, số lượng đơn hàng… trên từng bài đăng, góp phần tạo động lực cho các KOL/Influencer sáng tạo và đóng góp nhiều hơn cho thương hiệu.

– Cơ sở dữ liệu đầy đủ về KOL/Influencer: CastingAsia hiện sở hữu cơ sở dữ liệu của hơn 16,000 influencers tại Việt Nam và hơn 140,000 influencer trong toàn hệ thống ở đa dạng lĩnh vực: Beauty, Travel, Food,…Hệ thống có khả năng cung cấp đầy đủ thông tin về Influencers như: hiệu quả truyền thông, các nhãn hàng từng hợp tác, lịch sử bài đăng… giúp khách hàng có thể đánh giá và xác định nhân vật “chọn mặt gửi vàng”.

– Dịch vụ quản lý KOL/Influencer:

  • Lập kế hoạch và nội dung sáng tạo cho mỗi chiến dịch; Cam kết CPE (Chi phí cho mỗi lượt tương tác với nội dung quảng cáo) và lập chiến lược sử dụng KOL/Influencer trong vòng 01 năm, tạo ra hiệu quả về mặt nội dung với chi phí hiệu quả nhất cho nhãn hàng.
  • Nhờ mối quan hệ rộng rãi với quản lý của nhiều KOL/Influencer trên thị trường, CastingAsia có thể đề xuất tên tuổi mới (ngôi sao đang lên).

Một số Case Study áp dụng AI trong việc quản lý KOLs từ CastingAsia

1. Chiến dịch Abbott Ensure Parents’ Day (Tháng 6/2019)

Nền tảng chiến dịch: Marketplace

Bối cảnh: Nhân dịp Tháng của cha mẹ, Ensure muốn khuyến khích mọi người chia sẻ những khoảnh khắc gắn kết gia đình.

Thực thi: Chiến dịch thực hiện trên nền tảng Marketplace, lựa chọn những bạn Influencer có giọng kể tự nhiên để bộc lộ tình cảm với cha mẹ bên cạnh sự đồng hành của Ensure, đồng thời kêu gọi mọi người chia sẻ hình ảnh gia đình cùng khung (frame) được thiết kế từ nhãn hàng trên Facebook.

Kết quả: Chỉ trong vòng 4 ngày (14/6-18/6/2019), chiến dịch đã đạt được hơn 10.000 lượt tham gia. Lượng bình luận tích cực dưới mỗi bài đăng được nhãn hàng đánh giá cao.

2. Chiến dịch GrabFood – Ăn hết món Việt (Tháng 7/2019)

Nền tảng chiến dịch: Engagement

Bối cảnh: GrabFood muốn tạo ấn tượng với người dùng về sự đa dạng của các quầy hàng thức ăn Việt có trên ứng dụng, tiếp cận qua các video hài hước và tự nhiên.

Thực thi: CastingAsia đề xuất thực hiện 5 video với những bạn content creator có lượng đăng ký lớn, phù hợp với hình ảnh thương hiệu, đồng thời đẩy nhanh khâu sản xuất trong thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu từ nhãn hàng.

Kết quả: Trong vòng nửa tháng, 5 video thu hút 11,8 triệu lượt view trên tất cả các nền tảng truyền thông. Bên cạnh đó, hiệu quả chi phí mà Engagement mang lại cho khách hàng thể hiện qua CPE chỉ từ 1.900 VND (so với paid media hiện nay là 3.000 VND trở lên).

Kết luận

Với thế mạnh về công nghệ, CastingAsia cung cấp cho các nhà tiếp thị một nền tảng và giải pháp influencer marketing đầy đủ – từ khái niệm hoá và chiến lược, lập kế hoạch, thực hiện, theo dõi hoạt động và đo lường các hoạt động tiếp thị của influencers, mở ra triển vọng mới mẻ cho lĩnh vực Influencer Marketing tại Việt Nam ứng dụng dịch vụ quản lý bằng AI.

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

The post CastingAsia: Nâng tầm quản lý KOL/ Influencer nhờ áp dụng công nghệ AI appeared first on Advertising Vietnam.


CastingAsia: Nâng tầm quản lý KOL/ Influencer nhờ áp dụng công nghệ AI posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét