Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Chiến dịch OOH tại Na Uy: Gieo rắc nỗi ám ảnh về “cái chết trắng”

Cơ quan phòng chống ma tuý châu Âu ước tính có hơn 8.000 ca tử vong liên quan đến ma túy năm 2017. Đáng buồn thay, những sự cố đó đều có thể ngăn chặn nếu như mọi người được giáo dục đúng cách về chất gây nghiện.

Mỗi cá nhân sẽ có những lý do riêng để tìm đến chất gây nghiện, tuy nhiên không phải ai cũng biết dừng lại đúng lúc. Một tổ chức phi lợi nhuận ở Na Uy đã thực hiện chiến dịch OOH về những “cái chết trắng” nhằm tuyên truyền về cách sử dụng thuốc an toàn. Những tấm biển quảng cáo ngoài trời đã vẽ ra một viễn cảnh tốt đẹp, sẽ không có cái chết nào xảy ra nếu họ dùng đúng liều lượng thuốc.

“Emma không chết vì uống rượu quá liều. Bạn bè của cô đã nhận ra các triệu chứng và gọi ngay cho 911.”
“Sophie không chết vì dùng thuốc gây ảo giác. Cô ấy đã thử qua chất này và biết nó chứa cái gì.”

Chia sẻ về dự án này, Hiệp hội Chính sách Thuốc an toàn cho biết: “Kiến thức có thể cứu sống mạng người, bằng những thông tin hữu ích được lan tỏa một cách tự nhiên, không mang tính chất giảng đạo, chúng tôi mong rằng sẽ giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc”. 

“Thomas đã không chết khi thử thuốc mê GHB. Anh đã cố tránh xa rượu cả đêm và dùng thuốc đúng liều.”
“Sarah đã không chết khi thử thuốc lắc. Cô chỉ uống nửa liều và chờ đợi tác dụng mà thôi.”

Hiệp hội đã hoàn thiện một trang web chuyên cung cấp tài liệu về tác dụng và liều lượng an toàn của nhiều loại thuốc khác nhau. Khi nhắc đến việc sử dụng ma túy (hoặc bất cứ chất gây nghiện nào khác), bạn biết càng nhiều thì càng có ích. Bởi lẽ sẽ không ai biết trước được những thông tin này sẽ cứu mạng nhiều người khác.

“John đã không chết khi dùng quá liều heroin. Anh ấy không đơn độc và bạn bè của anh ấy đã có thuốc chống quá liều ma túy.”

Hai năm trước, trong một cuộc bỏ phiếu lịch sử, Na Uy lần đầu tiên phi hình sự hóa việc sử dụng ma túy, cho rằng người nghiện nên được coi là bệnh nhân chứ không phải là tội phạm. Quốc gia Bắc Âu này cũng tập trung nhiều hơn vào việc phòng chống, hỗ trợ tâm lý, đầu tư vào các chương trình điều trị và cơ sở chăm sóc sức khỏe thay vì đưa ra hình phạt nặng nề cho người dùng ma túy.

Ngọc Anh / Advertising Vietnam
Theo Bored Panda

The post Chiến dịch OOH tại Na Uy: Gieo rắc nỗi ám ảnh về “cái chết trắng” appeared first on Advertising Vietnam.


Chiến dịch OOH tại Na Uy: Gieo rắc nỗi ám ảnh về “cái chết trắng” posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét