Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

[Download] 150 Trang báo cáo insight ngành FMCG Việt Nam 2020 từ Kantar

Ngành hàng tiêu dùng FMCG Việt Nam năm 2020 được dự đoán sẽ phát triển thông qua nhiều hình thức khác nhau. Các hình thức bán lẻ hiện đại đang dần thay thế cho vị trí của các nhà bán lẻ truyền thống.

Ngày nay, các nước đang phát triển ở châu Á đang có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn gấp 3 lần so với các nước phát triển và Việt Nam thực sự là một trong những trường hợp thành công ở khu vực này. Với sự ổn định về mặt chính trị hơn và sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu , đây vẫn là một thị trường kinh doanh hấp dẫn.

Cùng với sự phát triển kinh tế liên tục và sự tiến bộ của công nghệ mới, những thay đổi của thị trường tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh hơn, mang lại cả những thách thức mới và cơ hội mới cho sự tăng trưởng trong năm 2020 và hơn thế nữa.

Tại Việt Nam, mua bán truyền thống vẫn chiếm ưu thế trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), chiếm tỷ lệ chi tiêu lớn. Nhưng gần đây, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của các hình thức thương mại hiện đại trong lĩnh vực bán lẻ như: cửa hàng bán lẻ, cửa hàng chuyên doanh và mua sắm trực tuyến. Hơn 5 năm trước, đây vốn đều là những hình thức khó tồn tại và phát triển mạnh mẽ, nhưng bây giờ mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.

3 hình thức bán lẻ trên đã đóng góp đáng kể vào việc thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu giá trị trong mười hai tháng qua. Trên thực tế 66% chi tiêu gia tăng cho thị trường FMCG đều nhờ vào 3 hình thức này. Người mua hàng Việt Nam đang mở rộng số lượng kênh khác nhau mà họ truy cập, khi mua hàng tạp hóa. Trung bình, một người tiêu dùng ở thành thị mua các sản phẩm FMCG thông qua khoảng bảy kênh khác nhau. Do đó, việc hiểu được vai trò của từng loại kênh trong mỗi nhiệm vụ mua sắm cho ngành hàng hoặc thương hiệu trở nên quan trọng hơn để chiến thắng cuộc đua dài hạn của ngành bán lẻ.

Trong bối cảnh như vậy, việc tìm ra các yếu tố thực sự ảnh hưởng đến thái độ và hành vi mua hàng của người tiêu dùng là ưu tiên hơn bao giờ hết. Các thương hiệu và nhà bán lẻ thành công sẽ là những người đào sâu và thực sự hiểu hành vi mua sắm của người tiêu dùng thay đổi như thế nào. Điều gì đang thay đổi? Các đối thủ cạnh tranh mới đang phát triển như thế nào? Điều gì đang thúc đẩy xu hướng này?

Mởi bạn tải miễn phí 150 Trang báo cáo insight ngành FMCG Việt Nam 2020 từ Kantar tại đây.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo Kantar 

The post [Download] 150 Trang báo cáo insight ngành FMCG Việt Nam 2020 từ Kantar appeared first on Advertising Vietnam.


[Download] 150 Trang báo cáo insight ngành FMCG Việt Nam 2020 từ Kantar posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét