Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Honda – Từ bỏ chiến thuật “hút khách”, theo đuổi chiến lược storytelling

Tại Festival of Marketing 2019, các nhà quản lý đã tuyên bố sẽ áp dụng chiến lược storytelling để chuẩn bị cho siêu phẩm xe điện Honda E – dự kiến ra mắt vào đầu năm 2020. “Bước chuyển mình” từ quảng cáo ngắn, thu hút sự chú ý sang hình thức dài hơn theo lối kể chuyện để đưa tên tuổi của Honda gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Engine Room – một trung tâm do Honda thành lập dành riêng cho mục đích tạo ra những câu chuyện của thương hiệu. Nó lưu trữ tất cả các nội dung về Honda, từ những câu chuyện thực tế, video độc quyền đến mẹo sử dụng xe hơi và nhiều hơn thế nữa. Trong năm qua, Honda đã phát hành khoảng 140 bài viết, với tần suất hai tuần một lần để chia sẻ về các nhóm sản phẩm khác nhau của công ty…

Biến người tiêu dùng thành “nhà tiếp thị”

“Chúng tôi muốn đưa những câu chuyện vào cuộc sống về người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Honda ngày hôm nay và cả những khách hàng chúng tôi muốn tiếp cận vào ngày mai.” – ông Nick Bennett, quản lí mảng digital content và social media của Honda Anh chia sẻ.

Theo đuổi hình thức “Advocacy Marketing” –  thu hút sự chú ý của cộng đồng bằng việc khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin sản phẩm sau khi sử dụng, Honda đã hợp tác với tạp chí ô tô WhatCar để mời người tiêu dùng lái thử siêu phẩm CR-V Hybrid 2019. 

Khoảng 63% số người sau khi tham gia đã đưa ra nhận xét Honda là công ty dẫn đầu trong ngành sản xuất xe hybrid (xe lai điện). Tiếp theo đó, 50% người tiêu đã truy cập vào trang web công ty để tìm kiếm từ khóa “Honda CR-V” hoặc liên hệ với đại lý để đặt chỗ. Tất cả người tham gia đã đều có ý kiến ​​tích cực hơn về thương hiệu khi sự kiện này diễn ra. 

Mọi sự nỗ lực của Honda góp phần nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm, cũng như tăng khả năng tương tác với thương hiệu.

“Chúng ta phải nổi bật để tồn tại. Bạn không thể mãn nguyện với thành công của mình mà phải liên tục phát triển công việc đang làm và thử thách bản thân để tốt hơn nữa, bởi vì nếu bạn tiếp tục với những việc đã làm một lần, bạn sẽ bị lạc hậu.” 

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Theo Marketing Week

The post Honda – Từ bỏ chiến thuật “hút khách”, theo đuổi chiến lược storytelling appeared first on Advertising Vietnam.


Honda – Từ bỏ chiến thuật “hút khách”, theo đuổi chiến lược storytelling posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét