Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, đứng đầu vẫn là Apple, được định giá hơn 234 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái. Theo sau là Google (167 tỷ USD), Amazon (125 tỷ USD) và Microsoft (108 tỷ USD). Các hãng công nghệ đóng góp 5 đại diện trong top 10.

Interbrand – công ty chuyên về phân tích và định giá thương hiệu có trụ sở tại New York vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới (Best Global Brands), định giá các thương hiệu dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành. Đây là năm thứ 20 họ công bố danh sách này.

1. Apple

Apple vẫn giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng. Apple thiết kế và bán điện thoại di động, máy tính, cũng như các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác. Trong năm 2019, Apple ra mắt nhiều dịch vụ mới như đọc báo trả tiền, stream video, nền tảng game và thẻ tín dụng riêng. Các dịch vụ mới này giúp hãng định vị mình “không phải là một thương hiệu thiết bị, mà là một hệ sinh thái công nghệ với nhiều thiết bị và dịch vụ có thương hiệu”.

Giá trị thương hiệu: 234,241 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +9%

2. Google

Google là nhà cung cấp dịch vụ internet với nền tảng công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Giá trị thương hiệu: 167,713 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +8%

3. Amazon

Amazon hiện là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar công bố ngày 11/6, “đại gia” bán lẻ Amazon có giá trị thương hiệu đạt 315 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu: 125,263 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +24%

4. Microsoft

Microsoft phát triển, sản xuất, cấp phép phần mềm máy tính. Theo Quartz, sau đợt tăng trưởng cổ phiếu vào ngày 7/6/2019, giá trị vốn hoá thị trường của Microsoft tăng hơn 1.000 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu: 108,847 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +17%

5. Coca-Cola

Công ty Coca-Cola là nhà sản xuất và phân phối đồ uống được thành lập vào năm 1886. Thương hiệu này trở thành đồ uống có đường hiện diện khắp mọi nơi vào năm 1929.

Giá trị thương hiệu: 63,365 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -4%

6. Samsung

Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc là thương hiệu toàn cầu có giá trị thứ 6 trong năm nay với:

Giá trị thương hiệu: 61,098 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +2%

7. Toyota

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu của Interbrand. Toyota cũng là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu: 56,246 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +5%

8. Mercedes-Benz

Đứng ngay sau Toyota là Mercedes-Benz – công ty ôtô sang trọng có trụ sở tại Đức.

Giá trị thương hiệu: 50,832 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +5

9. McDonald’s

McDonald’s là một trong những công ty thức ăn nhanh lớn nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu: 45,362 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +4%

10. Disney

Disney là tập đoàn đa phương tiện và giải trí có trụ sở tại Burbank, California.

Giá trị thương hiệu: 44,352 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +11%

Tổng hợp

The post Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 appeared first on Advertising Vietnam.


Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét