Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Pinterest sẽ thêm tính năng Emoji Reaction và nhắn tin trong Group Board

Người dùng sẽ có thể nhắn tin và tương tác bằng emojis trên bảng nhóm (Group Board) của Pinterest. 

Có thể thấy emojis reaction do Facebook khởi xướng đang có sức hấp dẫn lớn khi tính năng này đã được sao chép bởi LinkedIn, thử nghiệm trên Twitter và hiện đang có mặt ở Pinterest. Động thái bắt chước đối thủ này của Pinterest nhằm mục đích tăng lượng tiếp cận và lượt tương tác cho mục collaborative của nền tảng. Điều này còn cho phép người dùng có thể phân loại các Pins của mình trong bảng nhóm bởi reactions và comments cùng lúc khi Pinned ảnh. 

Pinterest đang trong quá trình phát triển và cải tiến mục bảng nhóm của mình, vì thế việc thêm các tính năng mới có thể giúp cho nền tảng hấp dẫn hơn và tối đa thời gian sử dụng của người dùng. Từ năm ngoái, Pinterest đã thêm chức năng bình luận trong bảng nhóm để tạo điều kiện cho người dùng tương tác tích cực hơn, và bây giờ, Pinterest chỉ đang tiến thêm một bước nữa với tùy chọn cho phép người dùng nhắn tin. 

Đây được cho là bước lùi so với mục đích ban đầu của Pinterest. Ban đầu, Pinterest tập trung vào kết nối và khuyến khích sự tham gia của người dùng trong các bảng bằng cách để họ ghim và chia sẻ ảnh công khai. Nhưng đến nay Pinterest còn tiến xa hơn khi trở thành “mảnh đất” quảng cáo cho phép người dùng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ một số nhà bán lẻ trên Pinterest. 

Sở dĩ Pinterest nỗ lực cho những bổ sung này vì nhận ra các bảng nhóm có xu hướng tồn tại ở dạng nhỏ. Pinterest cho biết 98% bảng nhóm chỉ có năm hoặc ít hơn những người tham gia và 77% các bảng nhóm được chia sẻ giữa hai người. Như vậy, các thay đổi này không phải là để kết nối xã hội rộng lớn, mà là tạo điều kiện cho sự tham gia của các doanh nghiệp để bán sản phẩm. 

Tính năng reaction và các công cụ phân loại của Pinterest cho bảng nhóm hiện được cập nhật trong phiên bản mới nhất của ứng dụng. Còn chức năng trò chuyện trong bảng nhóm sẽ được triển khai trong thời gian tới. 

Đây là bước đi thú vị của Pinterest. Đồng thời cho thấy sức hút của tính năng emojis reaction, có thể trong tương lai chúng ta sẽ thấy tính năng vốn được sáng lập bởi Facebook được phổ biến rộng rãi ở các ứng dụng khác trong tương lai. 

Linh Chi / Advertising Vietnam

*Nguồn: socialmediatoday 

The post Pinterest sẽ thêm tính năng Emoji Reaction và nhắn tin trong Group Board appeared first on Advertising Vietnam.


Pinterest sẽ thêm tính năng Emoji Reaction và nhắn tin trong Group Board posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét