Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Trạm gặp gỡ “Du Việt Họa Ký” – Nơi dừng chân của người trẻ yêu văn hóa Việt

Bắt đầu từ 8h00 ngày 02/11/2019, Trạm Gặp gỡ “Du Việt Họa Ký” sẽ chính thức diễn ra với ba phần: Workshop Cuộc Thi, Photo Run và Cuộc Gặp Gỡ “Du Việt Họa Ký”. Sự kiện là nơi các bạn trẻ được tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ từ những không gian tương tác, cũng như được truyền cảm hứng để lắng nghe và thấu hiểu nhiều hơn về văn hóa Việt. Từ đó, được tiếp thêm động lực, lòng tự hào trên hành trình khám phá và đánh thức văn hóa Việt.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Let’s On Air 2019 – được thực hiện bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications – Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và được đồng hành bởi Nhãn hàng máy ảnh Sony Alpha Thuộc Công ty TNHH Sony Electronics Việt Nam.

Buổi sáng: Workshop Cuộc thi

Thông qua Workshop Print Ad, Workshop Social Video cùng với hai chủ đề “Bay lắc cùng ý tưởng” (Print Ad) và “Top 1 ý tưởng sống” (Social Video), các Speakers “lão làng” trong ngành sáng tạo sẽ đem đến cho các bạn trẻ yêu thích thiết kế và thí sinh dự thi Let’s On Air 2019 các kiến thức và nhiều cảm hứng sáng tạo để đồng hành cùng cuộc thi.
Buổi chiều: Phần thi Photo Run

Sau khi kết thúc Workshop Cuộc thi, những thí sinh của hạng mục Photo Story sẽ tham gia tranh tài ở phần thi Photo Run. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ được Ban tổ chức cung cấp máy ảnh, phân tích chủ đề và trong thời hạn 2 ngày (48h) các thí sinh sẽ được tự do trải nghiệm dòng máy ảnh Sony A6400/A7M2 và nắm bắt những khoảnh khắc đáng nhớ. Sau đó, thí sinh nộp lại cho Ban tổ chức những hình ảnh đã được chụp trong 48h tham dự Photo Run.

Buổi tối: Cuộc Gặp Gỡ “Du Việt Họa Ký”

*Circle Talk: Không gian nhỏ giúp mọi người cảm thấy gần gũi, trò chuyện, chia sẻ và truyền cảm hứng. 

  • Anh Sơn Tùng – Photographer mê dịch chuyển và là Founder của fanpage du lịch Lạc. Chàng diễn giả đam mê sự xê dịch này sẽ giúp giới trẻ nhận ra giá trị và ý nghĩa trong hành trình khám phá nét đẹp văn hóa bằng cách tự trải nghiệm, tìm ra bản thân mình dưới tác động của văn hóa. Bên cạnh đó, sự chia sẻ của anh Sơn Tùng cũng sẽ tiếp thêm nhiều động lực để các bạn trẻ mong muốn và bắt đầu hành trình khám phá văn hóa của mình ngay trên mảnh đất Việt Nam.
  • Thầy Đạt Phi – Đạo diễn chuyển âm, Diễn viên lồng tiếng đồng thời cũng là Giám đốc công ty Đạt Phi Media sẽ giúp các bạn trẻ hình thành tư duy phản biện trong cách tiếp cận văn hóa và đi tìm câu trả lời cho câu hỏi liệu chúng ta nên có cách nhìn “bao dung” hơn đối với các bạn trẻ đang miệt mài đào sâu và tái hiện lại văn hóa Việt. Đồng thời, thông qua những chia sẻ của thầy, người trẻ cũng sẽ nắm bắt được sự khác nhau giữa “đổi mới” và “bóp méo” trong văn hóa.

*Hoạt động trải nghiệm “Tốc họa”: Không gian tương tác và cảm nhận những giá trị văn hóa.  

Không gian tương tác được xây dựng theo mô hình đời sống sinh hoạt với các hoạt động triển lãm, check in, trải nghiệm thực tế ảo, chia sẻ qua nghe, nhìn, đọc, viết, thông qua các booth như “HỌA SẮC”, “HỌA KÍ”, “HỌA TÂM”, “THƯƠNG”. Những trải nghiệm được tạo ra với mong muốn khơi gợi lên trong tâm trí người tham dự những câu chuyện đậm chất Việt, lòng yêu quê hương và yêu những nét đẹp văn hóa độc đáo của ba miền đất nước.

*Đêm “Khứ hồi”: Không gian nghệ thuật của tự sự và âm nhạc.

Các bạn trẻ sẽ có cơ hội giao lưu và lắng nghe những giai điệu đến từ Quán quân Sing My Song 2016 Cao Bá Hưng, Những năm 90 Band – Nhóm nhạc với phong cách Acoustic sẽ đem đến các ca khúc xuất phát từ Làn Sóng Xanh của thập niên 90 và Saigon Choir – một trong những dàn hợp xướng hàng đầu Việt Nam, từng đạt giải Vàng tại cuộc thi Hợp xướng quốc tế Hội An 2017.

Ngoài ra khi đến với Đêm “Khứ hồi”, người trẻ cũng sẽ có cơ hội được truyền cảm hứng bởi những chia sẻ đến từ các diễn giả.

  • Cô Trác Thúy Miêu – Nhà báo/ Diễn giả/ Người dẫn chương trình sẽ chia sẻ góc nhìn về sự khác biệt trong cách nhìn nhận văn hóa của các thế hệ 7x, 8x và 9x sẽ giúp người trẻ có thể có thêm nhiều góc nhìn về các giá trị văn hóa.
  • Anh Quang Đạt – Travel Blogger 9x điển trai, tài năng với những trải nghiệm trong các chuyến đi của mình sẽ chia sẻ cùng bạn trẻ các câu chuyện về khám phá văn hóa dưới góc nhìn của người trẻ. Từ đó, giới trẻ được tiếp theo nhiều động lực trong việc khám phá, tái hiện nét đẹp văn hóa Việt.

Let’s On Air 2019

The post Trạm gặp gỡ “Du Việt Họa Ký” – Nơi dừng chân của người trẻ yêu văn hóa Việt appeared first on Advertising Vietnam.


Trạm gặp gỡ “Du Việt Họa Ký” – Nơi dừng chân của người trẻ yêu văn hóa Việt posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét