Giám đốc đầu tư của Havas Media, công ty truyền thông toàn cầu, cho rằng các marketers nên sử dụng thời gian này để củng cố các mối quan hệ với người tiêu dùng.
Một số ngành công nghiệp trên khắp thế giới hiện đang buộc phải tạm dừng việc quảng cáo lại trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, và điều này có nguy cơ gây mất mát lớn về tài sản thương hiệu. Tuy nhiên, theo chuyên gia, các marketers nên sử dụng thời gian này để tăng gấp đôi mối quan hệ người tiêu dùng của họ.
“Thái độ lưỡng lự của người dân và người tiêu dùng sẽ gây áp lực lên các doanh nghiệp trên khắp Hoa Kỳ và toàn cầu“, Jason Kanefsky, giám đốc đầu tư tại Havas Media nói, “Một phần lớn đầu tư quảng cáo sẽ cần phải được tập trung vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng thay vì thúc đẩy doanh số gần.”
“Trong khi việc quảng cáo đang dần trở nên tối tăm và có nguy cơ mất tài sản thương hiệu,
đây là cơ hội sử dụng thời gian này để xây dựng và củng cố mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là cần phải hiểu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm ngay bây giờ, đảm bảo về việc giữ sạch cửa hàng của bạn hoặc các hỗ trợ những nhân viên bị ảnh hưởng vì dịch, thay vì quan tâm đến các sản phẩm cốt lõi của bạn.”
Ngành du lịch, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh bị ảnh hưởng nặng nề nhất
Kanefsky nhận định rằng những ngành có ảnh hưởng về mặt truyền thông nhiều nhất là du lịch (có thể mất sáu tháng để phục hồi), nghệ thuật, giải trí và giải trí (các buổi hòa nhạc, thể thao, studio, các sự kiện trực tiếp có thể mất ba tháng để phục hồi) và các cửa hàng phục vụ ăn uống (với thời gian hồi phục ước tính là một tháng).
Sẽ là một thách thức lớn với ngành bán lẻ
Giám đốc đầu tư của Havas Media tiếp tục nói rằng ngành bán lẻ “sẽ bị thách thức sâu sắc bởi tác động của vi-rút corona.” Ông cho rằng đối với các mặt hàng thuộc diện “chưa cần thiết” có thể bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Dựa trên phân tích từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, chúng ta nên kỳ vọng các mốc thời gian tác động và phục hồi khác nhau tùy thuộc vào từng phân khúc.
Tất nhiên, các nhà bán lẻ trên thị trường thương mại điện tử có những trang bị tốt nhất trong cuộc chiến này, vì cuộc khủng hoảng này sẽ làm mọi người hạn chế việc đi đến các cửa hàng. Tính đến tháng 2, có khoảng một nửa số người tiêu dùng cho biết họ đã tránh các trung tâm mua sắm và 75% sẽ tránh khi dịch bệnh bùng phát, đặc biệt là với những người tiêu dùng lớn tuổi.
Các doanh nghiệp độc lập vừa và nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Cơ quan quảng cáo We Are Social US đang cung cấp các hướng dẫn và dịch vụ tiếp thị miễn phí với mức giá giảm để giúp các công ty địa phương vượt qua tình trạng hỗn loạn.
“Trận chiến khó khăn” cho truyền thông ô tô
Kanefsky cũng nhấn mạnh rằng ngành ô tô vẫn bị ảnh hưởng và sẽ chịu đựng một trận chiến khó khăn khi các giao dịch mua bị trì hoãn lại. Ông cho biết nhu cầu mua xe ô tô ở Trung Quốc đã bị đè bẹp bởi đại dịch, giảm 79% trong tháng trước so với giai đoạn cùng kỳ năm ngoái.
“Tác động kinh tế của thị trường theo chiều giá xuống ở Mỹ khiến ngành ô tô dễ bị ảnh hưởng“, ông giải thích thêm rằng việc hạ giá thuê xe và giá dầu giảm cũng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện.
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) nên phát triển đầu tư
Trong khi đó, ông nói ngành hàng tiêu dùng đóng gói nên tiếp tục đầu tư trong giai đoạn đầy thách thức này vì nhu cầu thực phẩm, sản xuất và thuốc bán không kê đơn rõ ràng đang tăng mạnh, đặc biệt là thị trường trực tuyến. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng ngay cả khi thị trường trực tuyến đang tăng trưởng thì việc phân phối có thể bị cản trở bởi tình trạng thiếu lao động.
“Thông điệp quan trọng hơn phương tiện” – lời khuyên cho lĩnh vực dịch vụ tài chính
Giám đốc đầu tư nhấn mạnh một lần nữa tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng khi nói đến lĩnh vực tài chính.
“Các dịch vụ tài chính đang phải đối mặt với sự biến động mạnh mẽ của thị trường và xu hướng suy thoái, bên cạnh cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Thông điệp quan trọng hơn phương tiện. Điều quan trọng là thương hiệu của bạn cần phải có mặt trên thị trường với thông điệp về đảm bảo an toàn sức khỏe, việc đẩy mạnh doanh số buôn bán không phải là một lời khuyên hay trong thời điểm này“, Jason Kanefsky, giám đốc đầu tư của Havas Media cho biết.
Nhật Ánh / Advertising Vietnam
Theo Campaignasia
The post COVID-19: Thời điểm củng cố mối quan hệ với người tiêu dùng appeared first on Advertising Vietnam.
COVID-19: Thời điểm củng cố mối quan hệ với người tiêu dùng posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét