Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Facebook ra mắt biểu tượng cảm xúc “Care” trong thời điểm dịch COVID-19

Facebook cho ra mắt biểu tượng cảm xúc Care cho phép người dùng thể hiện sự hỗ trợ và đoàn kết trong thời dịch bệnh Covid-19.

Đại dịch coronavirus đã buộc mọi người phải ở trong nhà và hỗ trợ những người thân yêu không sống cùng một gia đình từ xa. Đây là khoảng thời gian khó khăn, nhưng Facebook hy vọng một biểu tượng cảm xúc mới có thể giúp người dùng bày tỏ dễ dàng sự quan tâm, động viên đến mọi người.

Trên phiên bản app và website, biểu tượng cảm xúc Care (quan tâm) mới sẽ có dạng icon khuôn mặt tròn nhỏ giữ một trái tim nhỏ. Nó sẽ kết hợp với 6 biểu tượng cảm xúc gồm Like (thích), Love (yêu), Haha (cười lớn), Wow (ngạc nhiên), Sad (buồn) và Angry (tức giận) đã được giới thiệu vào năm 2015.

Biểu tượng cảm xúc mới, Care sẽ được sử dụng trên các bài đăng, nhận xét, hình ảnh, video hoặc những nội dung khác của Facebook. Trong khi đó, trên Messenger, người dùng có thể kích hoạt một trái tim màu tím mới bằng cách nhấn giữ lâu vào biểu tượng trái tim hiện có.

“Chúng tôi biết đây là thời điểm khó khăn với đầy lo âu và chúng tôi muốn mọi người có thể thể hiện sự hỗ trợ theo cách để cho bạn bè và gia đình của họ biết họ đang nghĩ về những người thân yêu của mình”, Alexandru Voica, Giám đốc Kỹ thuật Truyền thông EMEA của Facebook đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Dĩ nhiên, một biểu tượng cảm xúc mới sẽ không cứu được mạng sống hoặc giải quyết cuộc khủng hoảng thất nghiệp đang gia tăng trên thế giới. Tuy nhiên, nó được đánh giá cao. Facebook có 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và ít nhất một số người sẽ cảm thấy tốt hơn một chút sau khi chia sẻ hoặc thấy biểu tượng cảm xúc “quan tâm” trên một bài đăng.

Bắt đầu từ tuần tới, biểu tượng cảm xúc Care của Facebook sẽ được triển khai trên toàn cầu.

Trong vài tuần tới, Facebook cũng sẽ bắt đầu hiển thị các thông báo cảnh báo trong Bảng tin cho những người dùng đã thích, biểu thị cảm xúc hoặc bình luận về thông tin sai lệch fake news về virus corona.

*Nguồn: Người Đồng Hành

The post Facebook ra mắt biểu tượng cảm xúc “Care” trong thời điểm dịch COVID-19 appeared first on Advertising Vietnam.


Facebook ra mắt biểu tượng cảm xúc “Care” trong thời điểm dịch COVID-19 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét