Robot thay nhân viên phục vụ trong mùa dịch, phần mềm hỗ trợ học trực tuyến khi học sinh không thể đến trường, các nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp điều khiển làm việc từ xa… Có thể thấy rằng trong thời đại này, công nghệ và tư duy sáng tạo đóng vai trò cốt lõi cho quá trình phát triển cũng như giải quyết các vấn đề xã hội.
Và vấn đề được chú ý đến nhiều nhất vào thời điểm này chính là sự bùng phát chủng vi-rút COVID-19, đã và đang tác động mạnh, gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp và hoạt động của các thương hiệu. Với tình hình này, khi mọi người ý thức hơn trong việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe, họ quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
Nhiều doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý này nên đã chủ động cung cấp, lắp đặt các trang thiết bị y tế hỗ trợ mọi người an tâm hơn trong mùa dịch. Ví dụ như các buồng khử khuẩn được đặt ở những nơi công cộng, nơi đông người qua lại đáp ứng nhu cầu cho công tác phòng chống dịch cấp thiết hiện nay đang được mọi người hết lòng đón nhận.
Phòng chống dịch bệnh – việc không của riêng ai, kể cả các thương hiệu
Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2020, đã có 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh và 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Có thể nói, đại dịch COVID-19, hay còn gọi là đại dịch virus corona đang làm chao đảo nền kinh tế khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả các doanh nghiệp từ bé đến lớn. Không chỉ vậy, COVID-19 còn ảnh hưởng đến những thói quen sinh hoạt hằng ngày của con người, nhu cầu bảo vệ giữ gìn vệ sinh cá nhân, bảo vệ sức khỏe bản thân đang được nâng cao hơn bao giờ hết. Trước biến động này, đây chính là thời điểm các thương hiệu đặt ra câu hỏi về thay đổi cách thức quảng bá cho phù hợp với tình hình hiện nay.
Thông thường, hầu hết các thương hiệu đều thực hiện chiến dịch của mình bằng cách chạy theo các xu hướng mới hay những đề tài nóng bỏng để thu hút được sự chú ý từ người tiêu dùng. Tuy nhiên ở giai đoạn hiện nay, việc đưa hình ảnh thương hiệu đến với người tiêu dùng sao cho không bị hiểu nhầm mình đang lợi dụng thời điểm nhạy cảm để quảng bá là một bước đi vô cùng khó khăn.
Nhắc đến chiến dịch Marketing thành công trong giai đoạn “nhạy cảm”, không thể không nhắc đến Chiếc máy “Kết nối hòa bình” của Coca Cola được PPLUS thực hiện trong bối cảnh hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội năm 2019 đã thu hút sự chú ý cũng như chiếm được tình cảm của người dân Việt Nam lẫn các du khách nước ngoài.
Xét theo tình hình lúc này, việc phòng chống dịch bệnh đã không còn là câu chuyện của riêng ai mà đó là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với xã hội. Đây chính là thời điểm thích hợp để các thương hiệu tăng mức độ nhận diện đối với khách hàng thông qua việc tham gia vào các sản phẩm, chiến dịch liên quan đến sức khỏe cộng đồng.
Sản phẩm hướng đến sức khỏe cộng đồng kết hợp từ công nghệ và tư duy sáng tạo
Khi mà toàn xã hội đang cố gắng hạn chế việc ra đường, dường như quảng cáo ngoài trời (OOH) không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc quảng bá hình ảnh của các thương hiệu. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu dùng, các địa điểm buôn bán thực phẩm, siêu thị vẫn đang phải hoạt động.
Bên cạnh đó, các khu chung cư, nhà xưởng, xí nghiệp tập trung đông người cũng chính là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao và cần được chú ý về vấn đề đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mỗi cá nhân. Một trong những hành động thiết thực và được mọi người chào đón nhất khi mà việc bảo vệ sức khỏe và trải nghiệm khách hàng được đặt lên ưu tiên hàng đầu chính là lắp đặt các Buồng khử khuẩn ngoài trời & Trụ kháng khuẩn di động để bảo vệ sức khỏe mọi người.
Thấu hiểu được những trăn trở của các thương hiệu đang trăn trở tìm hướng đi hiệu quả, PPLUS, một agency chuyên về lĩnh vực công nghệ và activation, đã trở thành một trong những đơn vị tìm ra được lời giải nhanh nhất cho câu hỏi làm sao để thương hiệu có thể thích nghi được với bối cảnh mùa dịch cũng như chiếm được cảm tình của khách hàng.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và sáng tạo của mình, PPLUS đã cho ra đời Buồng khử khuẩn ngoài trời và Trụ khử khuẩn di động cùng hệ thống phun sương có thể loại bỏ hoàn toàn 99.9% virus toàn thân (khử khuẩn toàn thân và cả quần áo, vật dụng). Ngoài ra, hệ thống buồng còn được trang bị tia UV để diệt khuẩn, làm sạch buồng kháng khuẩn sau khi mọi người sử dụng.
Uy tín đi liền với chất lượng sản phẩm, PPLUS Innovative Agency đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng và đặt hàng đến từ các đơn vị bao gồm nhiều lĩnh vực như nhà hàng, khách sạn, xưởng sản xuất khắp mọi miền đất nước. Lắp đặt các sản phẩm khử và kháng khuẩn cho thấy sự chủ động quan tâm đến sức khỏe khách hàng của các thương hiệu. Đầu tư cho việc lắp đặt buồng khử khuẩn ở những nơi cần thiết cùng với logo thương hiệu, giờ đây các thương hiệu vừa có thể chạy các chiến dịch quảng bá của mình, vừa được người tiêu dùng nhớ đến thông qua việc làm ý nghĩa.
Nhật Ánh / Advertising Vietnam
The post Hướng đi nào cho thương hiệu trong thời khủng hoảng vì đại dịch? appeared first on Advertising Vietnam.
Hướng đi nào cho thương hiệu trong thời khủng hoảng vì đại dịch? posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét