Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

“Đừng để Mẹ chỉ là Mẹ” – OMO MATIC “đãi cát tìm Insight vàng” về quan niệm Thiên chức!

Ngày Quốc tế Phụ nữ luôn là dịp để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông đặc biệt nhằm tôn vinh giá trị của một nửa thế giới, nâng mức thiện cảm đối với khách hàng mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, môi trường truyền thông năm nay lại bị bao phủ bởi các tin tức về đại dịch Covid-19. Theo thống kê từ Google, tháng 3 vừa qua là giai đoạn mà các tìm kiếm, các cuộc thảo luận trên mạng xã hội đạt đến đỉnh điểm với các chủ đề liên quan đến dịch bệnh. Như vậy, để có thể thực hiện một chiến dịch không hề liên quan đến Covid-19 sẽ là bài toán khó cho các thương hiệu, nhất là đối với ngành hàng FMCG khi mà nhu cầu tiêu dùng thay đổi đáng kể.

Thời điểm nhạy cảm này, các chiến dịch từ thương hiệu nếu không hướng đến vấn đề chung của xã hội sẽ rất khó thu hút sự quan tâm của mọi người.

Bằng chiến lược và insight mới mẻ, nhãn hàng OMO Matic lại có thể ghi điểm với khách hàng và được gọi tên trong Bảng xếp hạng 10 Chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 03/2020 của BuzzMetric với chiến dịch “Đừng để Mẹ chỉ là Mẹ”. Đây là một trong những chiến dịch hiếm hoi mà Mẹ chứ không phải Covid-19 trở thành “nhân vật chính” tạo nên tinh thần của chiến dịch.

Thiên chức có phải là duy nhất?

“Thiên chức” đối với Mẹ là hai chữ mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và to lớn. Bổn phận của hai chữ “Thiên chức” này đã vô tình khiến rất nhiều người Mẹ quên rằng họ còn có khả năng đảm nhiệm nhiều vai trò khác cho chính bản thân mình, cuộc sống của họ còn nhiều điều chờ đợi hơn việc chăm sóc nhà cửa, giặt giũ, trông nom con cái.

Với trăn trở rằng Mẹ có thể bỏ lỡ những trải nghiệm quý giá, nhãn hàng OMO Matic đã phát động chiến dịch: “ĐỪNG ĐỂ MẸ CHỈ LÀ MẸ” nhằm truyền cảm hứng cho những người Mẹ trải nghiệm nhiều hơn, bên cạnh việc chu toàn bổn phận Thiên chức.

1. Từ sứ mệnh mở ra một góc nhìn khác về quan niệm Thiên chức

Từ góc nhìn hoàn toàn mới mẻ và cấp tiến, nhãn hàng OMO Matic quyết định thực hiện chiến dịch “Đừng để Mẹ chỉ là Mẹ” giúp Mẹ nhận ra rằng Thiên chức không phải là bổn phận duy nhất Mẹ cần làm tròn cho suốt cuộc đời.

OMO Matic biết: Mẹ là một đóa hồng trọn vẹn, nếu chỉ mãi tập trung vào thiên chức mà quên đi những trải nghiệm riêng thì đóa hồng ấy vẫn sẽ đẹp nhưng không trọn vẹn.

Bức tượng Thiên chức

Là một trong những thương hiệu nổi bật của ngành hàng FMCG về việc trải nghiệm khách hàng, OMO Matic biết rằng làm Mẹ là chuyện chưa bao giờ dễ dàng khi có những thời điểm công việc Thiên chức chiếm trọn quỹ thời gian của Mẹ. Thế nhưng, nếu chỉ tròn vai Mẹ thì Mẹ đang sống chưa trọn vẹn phần trải nghiệm, như những đóa hồng chỉ có một nửa mà thôi.

Đó cũng chính là lý do chiến dịch “Đừng để Mẹ chỉ là Mẹ” quyết định chọn hình ảnh hoa hồng làm “đại sứ” truyền tải thông điệp.

Nếu chỉ làm tròn bổn phận thiên chức mà quên đi trải nghiệm, phụ nữ vẫn chỉ đang sống một nửa cuộc đời.

Chiến dịch được khởi động bằng bức tượng mang tên “Thiên Chức có phải là duy nhất?”, lồng ghép vào hình tượng chủ đạo “nửa hoa hồng” là các biểu tượng gắn liền với bổn phận “Thiên Chức” như các hoạt động bếp núc, giặt giũ và chăm sóc con cái.

Thông qua bức tượng, nhãn hàng OMO Matic truyền cảm hứng đến mỗi phụ nữ Việt Nam, động viên họ chủ động trải nghiệm nhiều hơn nữa bên cạnh việc chu toàn bổn phận làm Mẹ. Bởi vì những người Mẹ hạnh phúc nhất là những ai vừa chu toàn vai Mẹ mà vẫn thỏa sức tận hưởng những trải nghiệm riêng của bản thân. Nếu Mẹ có thể cân bằng cả 2 thứ Thiên chức và Trải nghiệm, thì họ sẽ là một bông hồng trọn vẹn.

Bức tượng đã được trưng bày ở khắp Việt Nam, từ Hà Nội đến Đà Nẵng và sau đó dừng lại ở Hồ Chí Minh tại bệnh viện Từ Dũ – nơi mà thiên chức được trao cho người phụ nữ. Không chỉ thu hút người dân đến xem bức tượng, nhãn hàng còn khéo léo tạo nên những cuộc thảo luận trên mạng xã hội bằng việc sử dụng những người nổi tiếng, những trang cộng đồng đưa ra quan điểm của mình về quan niệm “Thiên chức” ngay tại những Vùng miền mà bức tượng đã đi qua.

Những chi tiết và thông điệp của Bức tượng Thiên chức được nhãn hàng truyền cảm hứng tới đông đảo đối tượng và cũng là chất xúc tác, chất liệu tạo nên phim ngắn truyền thông cho chiến dịch ở giai đoạn tiếp theo. Đây cũng được xem là bước chuyển nhịp nhàng từ hoạt động offline sang online, tiếp tục làm tăng nhận thức đối với người tiêu dùng.

Phim ngắn “Mẹ” – điểm cao trào “thừa kế” trọn vẹn tinh thần của Bức tượng Thiên chức

Tiếp nối sứ mệnh truyền tải thông điệp là việc ra mắt phim ngắn đượm tình mang tên “Mẹ”. Bộ phim đã đưa người xem đi qua những tình huống, những câu chuyện rất chân thật, rất đời thường của một người làm Mẹ, để thấy được những nỗi niềm, những hy sinh trải nghiệm riêng để chăm lo cho gia đình, để làm tròn bổn phận thiên chức. Kịch bản chân thật, cảm động cùng diễn xuất của những diễn viên gạo cội như NSƯT Kim Xuân, NSND Lê Thiên và Hồng Ánh đã đưa người xem qua cung bậc cảm xúc khác nhau để rồi cảm nhận thật rõ thông điệp mà OMO Matic muốn đưa ra.

Là một điểm nhấn của cả chiến dịch, bộ phim được ra mắt vào tối ngày 07/03, để thu hút sự chú ý và khiến người xem suy ngẫm vào ngay ngày hôm sau, ngày Quốc tế Phụ Nữ 08/03, cái ngày mà người ta tri ân và tặng quà cho người mẹ, người vợ của mình.

Bộ phim đã thu về gần 200.000 lượt xem và 1000 lượt chia sẻ trên các diễn đàn trực tuyến khi mới được tung ra chưa đầy 48 tiếng. Phim ngắn “Mẹ” giúp người xem cảm nhận được một điều rằng chúng ta đều biết được sự hy sinh của Mẹ, nhưng có lẽ chưa bao giờ chúng ta cảm nhận được những đánh đổi lớn lao cho sự hy sinh ấy. Và điều này cũng chính là mục đích của chiến dịch, nhãn hàng OMO Matic cùng nhà làm phim đã đồng hành cùng khán giả gửi lời cảm ơn cho tất cả những người Mẹ.

Nhân vật người Mẹ trong phim đại diện cho rất nhiều người Mẹ khác trong cuộc đời, những người luôn nghĩ rằng chăm sóc gia đình là làm tròn bổn phận, bỏ qua việc trải nghiệm của bản thân. Khi gạt hết đam mê, ước mơ, trải nghiệm, Mẹ vẫn chỉ là một một nửa bông hồng. Phim ngắn này chính là một cột mốc quan trọng của chiến dịch cảm ơn Mẹ vào dịp 8/3 từ nhãn hàng OMO Matic. Bên cạnh đó, đây cũng là điểm chạm tạo tiền đề cho nhãn hàng gửi đến Mẹ những Bó hoa “Thiên Chức”, tiếp tục truyền tải thông điệp rằng Mẹ hãy trải nghiệm những điều Mẹ muốn để có một cuộc đời tròn vẹn.

2…đến ước muốn nâng niu những người mang Thiên chức

Một chiến dịch với mục đích thay đổi nhận thức nếu chỉ dừng lại ở việc truyền tải thông điệp thì vẫn chưa đủ. Sứ mệnh của chiến dịch còn cần cả hành động tiếp thêm động lực, giúp Mẹ hiện thực hóa trải nghiệm, tạo bước đệm cho hành trình hoàn thiện một nửa bông hồng còn lại.

hoa “Thiên chức”

Nhân ngày 8/3, dịp mà rất nhiều bó hoa được gửi đến để tri ân những phụ nữ, OMO Matic đã hợp tác với các tiệm hoa lớn, ra mắt Bó hoa “Thiên Chức” với thiết kế đặc biệt: một cấu trúc thống nhất bằng hình ảnh hoa hồng mà nhãn hàng đã đưa ra từ giai đoạn đầu tiên: Một bông hoa hồng ở giữa, hai bên sẽ là 2 loại hoa khác nhau. Bó hoa được thiết kế đặc biệt để gửi tặng và tri ân những người phụ nữ với vai trò “Thiên chức” với lời nhắn nhủ hãy trải nghiệm nhiều hơn nữa bên cạnh việc chu toàn bổn phận làm Mẹ vì thiên chức không phải là duy nhất. Mẹ còn cần được sống cho niềm đam mê và cho những trải nghiệm của bản thân để có một cuộc đời thật hạnh phúc trọn vẹn!

Kèm theo mỗi bó hoa gửi đến Mẹ là một tấm thiệp với câu từ đầy cảm tình và xúc động nói về việc thiên chức không phải là chức duy nhất mà Mẹ phải làm cho trọn trong suốt cuộc đời mình. “Cuộc đời sẽ đẹp hơn biết bao khi Mẹ vẫn dành cho mình một bầu trời của chính Mẹ, của những trải nghiệm thuộc về riêng Mẹ, những điều Mẹ muốn làm: một buổi cắm trại ngoài trời, một lớp học cắm hoa, một chuyến du lịch. Mẹ là “duy nhất”, nhưng Thiên chức thì không phải là chức duy nhất của Mẹ”.

Chiếc hộp trải nghiệm

Với sứ mệnh mang đến những trải nghiệm giúp Mẹ có thêm niềm vui mới lạ tại chính ngôi nhà của mình, OMO Matic đã chuẩn bị những chiếc “Hộp trải nghiệm”, đong đầy những “vitamin” tươi mới cho cuộc sống hằng ngày của Mẹ, để Mẹ thật sự được trải nghiệm, thật sự được thỏa mình với thời gian dành riêng cho bản thân mình với sở thích vẽ tranh, làm bánh hoặc trồng cây.

Tặng mẹ Hộp trải nghiệm để mẹ là bông hồng trọn vẹn

  • Hộp Rực Rỡ chứa một cuốn sách nổi tiếng thế giới cùng những cây bút chì đầy màu sắc giúp Mẹ thoả sức trải nghiệm cùng sắc màu và vô vàn những bức vẽ lấy cảm hứng từ thiên nhiên.
  • Hộp Ngọt Ngào: nuông chiều đam mê nấu nướng cho những người Mẹ yêu thích những chiếc bánh nóng hổi thơm phức mới ra lò.
  • Hộp Xanh Tươi: gieo trồng thêm những mầm xanh mới trong chính khu vườn nhỏ của nhà mình sẽ giúp Mẹ hòa mình với cây cỏ, thiên nhiên. 

Chính Mẹ cũng có thể giúp những người Mẹ khác trở thành một bông hồng trọn vẹn 

OMO Matic đã kết hợp với hệ thống siêu thị Coop Mart thực hiện hoạt động offline hết sức ý nghĩa. Cụ thể, với mỗi gói OMO Matic Comfort được bán, OMO Matic và CoopMart sẽ đóng góp 5.000 đồng vào Quỹ phát triển phụ nữ của Liên Hợp Quốc (UN Women) – một trong những tổ chức cộng đồng nổi bật với các hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ.

Tổng số tiền quyên góp được sẽ được sử dụng UN Women sử dụng để hỗ trợ 10.000 người dân và đặc biệt là những người phụ nữ đang chịu thiệt hại nặng nề bởi tình trạng hạn mặn kéo dài ở Đồng bằng Sông Cửu Long, để phần nào giảm bớt những tác hại do thiên tai gây ra.

Có thể thấy đây là một chiến dịch hết sức nhân văn của nhãn hàng OMO Matic. Chính nhờ ý nghĩa sâu sắc cùng những chiến thuật truyền thông khéo léo, chiến dịch “Đừng để Mẹ chỉ là Mẹ” đã lọt vào Top 10 Chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 03/2020 của BuzzMetric với gần 180.000 lượt thảo luận (Buzz) trực tuyến.

Đã có hơn 6000 nội dung tạo ra bởi người dùng (UGC), hầu hết đến từ việc chia sẻ quan điểm cá nhân về thông điệp của nhãn hàng. Các bài viết, mini game trên fanpage OMO, trang cá nhân của các KOLs, community pages được cộng đồng mạng tương tác tích cực, không chỉ đơn thuần là Like hay Thả tim, mà còn mang về lượng bình luận và chia sẻ rất lớn. Điều này giúp chiến dịch đạt được tỉ lệ Object Mention/Buzz Volume khá ấn tượng với con số 53.91%.

Chiến dịch tuy đã khép lại, nhưng với thông điệp tích cực và ý nghĩa, OMO Matic mong rằng không chỉ ngày 8/3 mà suốt cả 365 ngày trong năm, Mẹ sẽ luôn cân bằng giữa việc chu toàn chăm sóc gia đình và những trải nghiệm riêng, để sống như 1 đóa hoa hồng tròn vẹn.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

The post “Đừng để Mẹ chỉ là Mẹ” – OMO MATIC “đãi cát tìm Insight vàng” về quan niệm Thiên chức! appeared first on Advertising Vietnam.


“Đừng để Mẹ chỉ là Mẹ” – OMO MATIC “đãi cát tìm Insight vàng” về quan niệm Thiên chức! posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét