Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Chuyện hậu trường #2: Triết lý tình yêu và phố ẩm thực của quảng cáo BAEMIN

Ra mắt 2 tuần với gần 3 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube, quảng cáo “Phụ nữ chọn yêu an toàn hay thú vị” của thương hiệu giao đồ ăn BAEMIN đang được mọi người đón nhận hết sức nhiệt tình. Sự dẫn dắt duyên dáng của nghệ sĩ Trấn Thành với những triết lý thú vị đan xen giữa tình yêu và đồ ăn là điều khiến người xem vô cùng thích thú.

Bên cạnh lời dẫn sâu sắc, hình ảnh, âm thanh, cách quay dựng cũng đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho sản phẩm quảng cáo lần này của BAEMIN. Với chuyên mục Chuyện Hậu Trường #2, chúng ta sẽ cùng khám phá những bí mật chưa được bật mí trong TVC “Phụ nữ chọn yêu an toàn hay thú vị” nhé!

Không giống như các chiến dịch thông thường với sự góp sức của 3 phía, bao gồm: khách hàng (thương hiệu), agency và production house. Dự án được chính đội ngũ của thương hiệu BAEMIN lên ý tưởng và kịch bản, Viewfinder là production house hiện thực hóa ý tưởng thú vị này.

Dự án được thực hiện trong giai đoạn thử thách bởi dịch Covid-19, thử thách cho thương hiệu là làm sao để tiếp cận khách hàng, giới thiệu cho họ biết đến và trải nghiệm chương trình “Quán ngon quận mình” ngay tại nhà. Còn đối với phía production house, thách thức đặt ra sẽ là sản xuất video với điều kiện càng ít người càng tốt và không được quay phim ngoài trời. Thế nên, tất cả các bối cảnh làm nên TVC mà chúng ta xem đều được thực hiện trong studio (indoor).

Với thế mạnh sở hữu một studio có diện tích đủ lớn, ViewFinder dễ dàng xây dựng được những bối cảnh là những quán ăn, bàn ghế, đường xá trông giống như một con phố ẩm thực thật sự. Từ đó thổi hồn vào từng thước phim của video quảng cáo dịch vụ ẩm thực với hình ảnh bắt mắt của các món ăn, giọng nói bắt tai của người truyền thông điệp.

Hậu trường chuẩn bị cho cảnh quay các món ăn

Toàn bộ video tập trung vào di chuyển, cử chỉ của nhân vật trung tâm là nghệ sĩ Trấn Thành. Với những cảnh quay long shot (quay dài) như thế này, điều khó khăn nhất là phải bố trí bối cảnh xung quanh thật kỹ ngay từ đầu và tất cả, từ đạo cụ đến diễn viên đều phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng. Đòi hỏi những ai đảm nhận nhiệm vụ nào của cảnh quay đều phải nắm rõ vị trí và việc mình phải làm. Máy quay tuy chỉ tập trung vào mỗi Trấn Thành là chính, nhưng những hành động của mọi người xung quanh bắt buộc phải diễn ra đúng lúc. Mỗi cá nhân đều làm một việc riêng nhưng phải tạo nên một khối thống nhất.

Bên cạnh đó, trong quá trình ghi hình, diễn xuất của các diễn viên cần được thể hiện tự nhiên hết mức có thể để tạo cho người xem có được những cảm nhận chân thực của việc trải nghiệm món ăn đường phố.

Đây là cảnh quay được nghệ sĩ Trấn Thành trực tiếp chỉ đạo diễn xuất. Cụ thể, diễn viên nữ chưa thể hiện được hết sự ghen tuông khớp với lời thoại Trấn Thành đang truyền tải. Đại diện ê-kíp chia sẻ: “Với bề dày kinh nghiệm diễn xuất và được sự đồng ý từ phía đạo diễn Lê Thanh Sơn, anh Trấn Thành đã hỗ trợ cho bạn nữ hoàn thành tốt vai diễn để mang đến thước phim chân thật nhất”.

Thời gian xây dựng bối cảnh, quay dựng và phát hành sản phẩm diễn ra trong vòng hai tuần, một quãng thời gian chạy nước rút để TVC được truyền tải đến mọi người. Chị Ngân Lê, Executive Producer của ViewFinder cho biết: “Mình nghĩ COVID-19 đã gây ra không ít khó khăn cho toàn bộ ngành quảng cáo trong suốt những tháng đầu năm 2020, nhưng đó cũng là động lực thúc đẩy những người làm sáng tạo và đặc biệt là Production house như Viewfinder, phải tìm ra nhiều cách để tiếp tục hoạt động hiệu quả và đóng góp cho cả cộng đồng. Sự thành công của sản phẩm đến từ việc thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn từ BAEMIN team cũng như nỗ lực chung của tất cả các khâu trong quá trình sản xuất”.

Một trong những yếu tố quan trọng khác tạo nên thành công cho khâu sản xuất nằm ở việc phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong ê-kíp. Tất cả đều là những người đã làm việc cùng nhau ở nhiều dự án nên hiểu rõ cộng sự của mình cần gì. Ngay từ giai đoạn bàn bạc về ý tưởng và cách thực hiện, ê-kíp đã tính toán rất kỹ lưỡng để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Như vậy, tiền kỳ đã chỉn chu nên hậu kỳ không mất quá nhiều thời gian.

Có thể thấy, việc tự tạo cơ hội trong thách thức, tận dụng những điều kiện “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hoà”, nỗ lực sản xuất dự án trong mùa dịch của production house ViewFinder đã cho ra đời một quảng cáo ứng dụng khiến không ít người xem phải xiêu lòng. Đó là một kết quả đầy cảm hứng, thúc đẩy tinh thần những người làm sáng tạo thực hiện những sản phẩm ngày càng tốt hơn.

Chuyện Hậu Trường (CHT) là series do trang Advertising Vietnam cùng fanpage Cuộc sống Agency khởi xướng, CHT sẽ tập trung khai thác khâu sản xuất các Video, TVC, MV, Animation, Print… được đánh giá cao về mặt sáng tạo cũng như quá trình thực hiện. CHT nhằm tôn vinh những người làm sản xuất, những tổ chức / cá nhân đứng phía sau những chiến dịch truyền thông mà ít ai để ý đến thay vì quảng bá cho thương hiệu của sản phẩm. CHT sẽ được hỗ trợ miễn phí, các agency, production house, cá nhân nếu có dự án có thể gửi thông tin về cho Advertising Vietnam. Gói hỗ trợ sẽ kéo dài từ nay đến hết 2020, tất cả các dự án được duyệt sẽ được đăng lên website miễn phí và chia sẻ lên Fanpage thuộc thành viên của Advertising Vietnam.

Ngọc Trâm/Advertising Vietnam

The post Chuyện hậu trường #2: Triết lý tình yêu và phố ẩm thực của quảng cáo BAEMIN appeared first on Advertising Vietnam.


Chuyện hậu trường #2: Triết lý tình yêu và phố ẩm thực của quảng cáo BAEMIN posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét