Thứ 7 ngày 20/06 vừa qua tại Đại học quốc tế Hồng Bàng đã diễn ra chương trình CMO TALKING 2020 do Margroup – Nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing trực thuộc trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Với chủ đề Positioning cùng với sự xuất hiện của 3 diễn giả là các chuyên gia có thâm niên trong nghề song song với đó là các trò chơi và những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, chương trình đã thu hút các bạn sinh viên đến từ các trường đại học đến tham dự.
Trước khi bắt đầu chương trình là hoạt động checkin bắt đầu từ 14h45-15h30 tại lầu 1 Đại học quốc tế Hồng Bàng. Các bạn sẽ được nhận huy hiệu và quét mã QR. 50 bạn đến sớm nhất sẽ nhận được những phần quà đến từ nhà tài trợ. Bên cạnh đó các bạn có thể trải nghiệm các booth hấp dẫn đến từ các thương hiệu như Dream Job của Sony và “Giải pháp toàn diện cho mọi làn da” của The 1986 Boutique & Spa và Dermatic.
Mở đầu chương trình là tiết mục hát “Perfect” và “Hơn cả yêu” đến từ anh Nguyễn Minh Thành đã góp phần làm cho bầu không khí thêm phần ấm cúng và gần gũi. MC giới thiệu về Margroup – Nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing đến từ trường ĐH Kinh tế TPHCM.
Tiếp nối thành công năm ngoái và được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên, chương trình CMO TALKING 2020 đã quay trở lại với chủ đề “INSIGHT OUT” hứa hẹn sẽ mang lại nguồn cảm hứng mới độc đáo cho các bạn đam mê Marketing. Các nhà tài trợ, nhà bảo trợ truyền thông, các diễn giả ngày hôm nay đã lên nhận những bó hoa tươi thắm và phần quà lưu niệm từ BTC chương trình.
Sau khi anh Trương Mạnh Tài – đại diện thương hiệu Sony có đôi lời phát biểu đến các bạn sinh viên thì chị Thạch Trúc đã bắt đầu bài chia về chủ đề của buổi Talkshow. Chị đã đem đến cho các bạn trẻ một cái nhìn tổng quát về Brand Positioning. Chị đưa ra các ví dụ gần gũi về Brand Positioning trong cuộc sống và đặt ra những câu hỏi giao lưu giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về chủ đề chương trình. Chị khẳng định rằng một thương hiệu định vị thành công không chỉ đơn giản là vì hình ảnh bao bì hay tên sản phẩm mà là nhờ tất cả những gì khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu.
Chưa dừng lại ở đó, chị Thạch Trúc còn đưa ra những ví dụ thiết thực để qua đó cho thấy giá trị của Brand Positioning đối với cả những thương hiệu lớn và nhỏ trên thị trường. Chị đưa ra mô hình về 3 cách định vị thương hiệu kết hợp với ví dụ của các nhãn hàng lớn. Qua đó, chị Trúc muốn chia sẻ rằng dù bạn chọn cách nào để định vị thương hiệu nào đi chăng nữa thì quan trọng nhất vẫn là thông điệp mà bạn truyền tải phải chân thực, đúng với chất lượng thực tế và đem đến những giá trị đặc biệt cho khách hàng.
“Bạn không cần khoác lên mình một chiếc áo lộng lẫy, điều bạn cần là mặc vừa chiếc áo đó” – Chị Thạch Trúc chia sẻ.
Sau cùng, chị đưa ra các case study, các chiến dịch thành công của các thương hiệu ở cả Việt Nam và thế giới. Từ đó chị khẳng định vấn đề quan trọng nhất khi Brand Positioning đó là mình phải biết mình đứng ở đâu và đối thủ của mình giữ vị trí gì trong tâm trí người tiêu dùng.
Để thay đổi bầu không khí, BTC đã có 1 trò chơi nho nhỏ dành cho các bạn sinh viên: “Người ấy là ai”, từ bức hình tô đen một người nào đó, bạn hãy đoán người đó là ai. 5 bạn đã có câu trả lời đúng nhất đã đạt đc các phần quà hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ chương trình.
Kế đó chương trình được tiếp tục với phần của diễn giả anh Phan Hải. Anh đã đưa ra cho mọi người cái nhìn mới mẻ về “Thế nào là truyền thông thương hiệu?”. Đầu tiên, anh chia sẻ 2 câu chuyện thú vị về truyền thông thương hiệu ở vai trò là Agency. Câu chuyện đầu tiên là về chiến dịch truyền thông ra mắt xe Vinfast được đơn vị của anh thực hiện đã đem lại hiệu ứng truyền thông tích cực cho ngày ra mắt hãng xe mới này. Tiếp theo là chiến dịch “Đơn giản là ngon” của Lays. Anh kể lại quá trình làm việc với đội ngũ Agency thực hiện các phương tiện truyền thông cho hãng và cách mà Lays thu hút sự quan tâm của các đối tượng khách hàng. Qua đó anh chia sẻ những kinh nghiệm anh đã trải qua trong quá trình làm việc và niềm vui khi thành công cùng đồng đội.
Anh Hồ Đông Thụ là diễn giả sẽ tiếp nối chương trình nói về phần định vị thương hiệu bản thân. Đầu tiên anh đặt câu hỏi cho các bạn thế nào là một thương hiệu tốt từ đó liên kết qua vấn đề làm thế nào xây dựng một thương hiệu cá nhân tốt? Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt bạn cần xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh cá nhân dựa trên điểm mạnh và điểm yếu bản thân, sau đó điều chỉnh hành vi và sử dụng truyền thông cho mọi người biết về hình ảnh của mình. Quá trình này cần nhiều thời gian và thực hiện từng ngày. Có 3 yếu tố để đi đến thành công trong định vị cá nhân đó là 3C: Clarity (rõ ràng) Consistency (nhất quán) và Constancy (thường xuyên). Anh phân biệt Influencers, KOLs và Celebrities và cho các các ví dụ của anh xoay quanh các nhân vật đó.
Cuối chương trình là phần Panel Discussion và Q & A: Các diễn giả của chương trình chị Thạch Trúc, anh Phan Hải và anh Đông Thụ đã có những phút giây trải lòng mình, chia sẻ những câu chuyện chân thật mà mình đã trải qua. Các bạn sinh viên cũng hào hứng đặt nhiều câu hỏi hay và sâu sắc cho các anh/chị diễn giả.
Chương trình CMO Talking 2020 đã khép lại, nhưng những trải nghiệm lý thú của các bạn sinh viên sẽ là động lực truyền lửa và tiếp nối cho các mùa sau của chương trình được diễn ra ngày càng thành công và mới lạ hơn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Fanpage: CMO Forum
Website: https://margroup.edu.vn/
Email: communication@margroup.edu.vn
The post Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Talking 2020: Insight out appeared first on Advertising Vietnam.
Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Talking 2020: Insight out posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét