Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Lựa chọn Quyền Linh cho chiến dịch của Ford Tourneo: Nước cờ đầy khôn ngoan

Trong đoạn video được đăng tải gần đây, Quyền Linh đã thực hiện chuyến đi cùng mẫu MPV mới nhất của Ford hiện nay – Ford Tourneo. Chiến lược lựa chọn hình ảnh Quyền Linh cùng hành trình về miền Tây vô cùng hợp lý đã chiếm được cảm tình của người xem dành cho mẫu xe sang trọng, giá mềm này.

Các mẫu xe đa dụng MPV (Multiple Purpose Vehicle) bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000 đến nay. Sự rộng rãi, tiện dụng và khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa chở người – chở hàng hoá là ưu thế vượt trội của MPV so với các dòng xe SUV 7 chỗ thông thường. Tuy nhiên có lẽ yếu tố giá thành cao của các mẫu xe nhập khẩu đã hạn chế sự phát của phân khúc này. Phải đến gần đây, khi nhu cầu sửa dụng của khách hàng Việt Nam ngày càng đa dạng thì các mẫu xe MPV cũng dành được nhiều chú ý. Phân khúc MPV ngày càng sôi động hơn với nhiều sản phẩm mới, trong đó có Ford Tourneo được ra mắt vào tháng 9/2019,

Trong chiến dịch quảng bá hình ảnh mới đây của Ford, hãng xe Mỹ đã hợp tác cùng MC Quyền Linh để xây dựng một chuyến hành trình xuôi về miền Tây, cụ thể là Cần Thơ. Thông qua video ghi lại chuyến hành trình này, người xe dễ dàng cảm nhận rõ nét những ưu việt của Ford Tourneo, đồng thời, thấy được sự liên kết rất thực tế giữa chuyến đi với Quyền Linh.

Ford Tourneo thực hiện hành trình cùng Quyền Linh về miền Tây

Có thể thấy, Ford Tourneo “khoác” lên mình kiểu dáng Dramatic cực kỳ thanh lịch, sang trọng và thời thượng của phong cách thiết kế Châu Âu. Mũi xe với điểm nhấn là cụm đèn cỡ lớn vuốt dọc mũi xe, kết hợp lưới tản nhiệt hình lục giác mạ chrome giúp khi nhìn vào luôn có cảm giác vô cùng năng động và khác biệt hẳn so với các dòng MPV đang có mặt trên thị trường. Không bất ngờ khi chiếc xe này đã trở thành đối thủ nặng ký trong phân khúc và nhận được sự quan tâm của công chúng.

Những chiến dịch PR kết hợp cùng các nghệ sĩ, người nổi tiếng không còn là điều quá xa lạ. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu, agency vẫn mắc phải lỗi cơ bản nhất chính là thiếu đi sự hợp lý xuyên suốt quá trình PR và phát triển sản phẩm, thương hiệu. Do đó, khi tiếp cận công chúng thường gây cảm giác quảng cáo lộ liễu, thiếu tinh tế. Chiến dịch lần này của Ford lại là một trường hợp hiếm hoi khi không đi theo lối mòn ấy.

Quyền Linh vốn là nghệ sĩ, MC, nhà sản xuất… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Hơn hết, hình ảnh của anh cũng gắn liền với hàng chục chương trình dân dã, mang tính văn hoá gia đình và đặc biệt là nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của người dân miền Tây. “Xoáy” vào ưu điểm đó, Ford đã lồng ghép yếu tố di chuyển đường dài của Ford Tourneo và tính miền Tây thân thuộc với Quyền Linh, để tái hiện lại những công việc đặc trưng mà MC này thường làm hàng ngày, kết quả là một câu chuyện hợp thời, hợp lý.

Hình ảnh gần gũi của Quyền Linh với miền Tây là lợi thế lớn của video

Cái hay của chiến dịch này là thể hiện trọn vẹn được một chuyến đi với câu chuyện thực tế, băng qua 5 tỉnh thành từ TP.HCM đến Cần Thơ chứ không hề gượng ép để kể lể về ưu điểm của xe. Thông qua chuyến đi, những trăn trở và ngại ngần của Quyền Linh trở thành một bài toán mà một chiếc xe cần đưa ra lời giải. Và chính những trang bị từ động cơ, nội thất cho đến công nghệ của Ford Tourneo đã khéo léo được đưa vào để chuyển hoá thành thông điệp, biến mọi nhu cầu trên xe trở thành hiện thực.

Đơn giản như việc Quyền Linh thường xuyên bị say xe khi ngồi ghế sau nếu xe không êm đã được Ford Tourneo “nhẹ nhàng” giải quyết, mang đến một trải nghiệm êm ái không tưởng khiến Quyền Linh thoải mái ngồi ghế sau thư giãn, thậm chí còn thưởng thức bữa ăn sáng và tách cà phê ngay trên xe. Không trực tiếp nhắc đến những thông số kỹ thuật đầy rẫy trên mạng, Ford Tourneo chọn cách sử dụng hướng đi khái quát trải nghiệm của Quyền Linh để “trưng trổ” điểm mạnh của mình.

Thông qua hành trình, người xem cảm nhận được những ưu điểm của Ford Tourneo

Kịch bản câu chuyện cũng nhắc nhớ người xem về việc Quyền Linh bên cạnh là một nghệ sĩ được khán giả yêu mến, anh còn là một doanh nhân bận rộn, việc phải tranh thủ giải quyết công chuyện trên xe là một điều tất yếu. Một chiếc xe dằn sốc, không gian chật hẹp hay không có ổ cắm điện để sạc khi hết pin laptop sẽ bị gạch tên ra khỏi sự lựa chọn của anh…. Nhưng Ford Tourneo lại đáp ứng hết tất cả tiêu chí một cách hoàn hảo và Quyền Linh còn chia sẻ chuyến đi với Ford Tourneo là “Chuyến xe hạnh phúc”.

Chỉ đơn giản là một video ngắn với thời lượng khoảng 6 phút nhưng Ford Tourneo đi vào lòng người xem hơn bao giờ hết. Nếu 6 phút là thời gian để đọc một bài báo chỉ rõ về thông số kỹ thuật mà người dùng vẫn không thể hiểu thông số ấy có tác động như thế nào, thì dạng video như Quyền Linh trải nghiệm Ford Tourneo chính xác là điều mà người dùng nên xem và thương hiệu nên thực hiện đối với sản phẩm của mình.

Theo dõi hành trình của Quyền Linh cùng Ford Tourneo tại đây

Project: Ford Tourneo KOLs 2020

The post Lựa chọn Quyền Linh cho chiến dịch của Ford Tourneo: Nước cờ đầy khôn ngoan appeared first on Advertising Vietnam.


Lựa chọn Quyền Linh cho chiến dịch của Ford Tourneo: Nước cờ đầy khôn ngoan posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét