Làm thế nào để thương hiệu vẫn đến gần được với khách hàng trong thời gian toàn dân “đóng băng”, tuân thủ giãn cách xã hội? Làm thế nào để tạo nên được những tác động tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần, sát cánh cùng cộng đồng đi qua một mùa dịch khoẻ mạnh và an toàn?
Hãy cùng Advertising Vietnam điểm qua một vài chiến dịch nổi bật mà agency Biz-Eyes đã triển khai cùng những khách hàng thân thiết của mình trong suốt mùa dịch vừa qua nhé.
Khi sức khoẻ thể chất chính là nền tảng, Vitacap nhắc nhớ mọi người “tự xây rào chắn” tăng cường miễn dịch bảo vệ cơ thể
Vai trò của sản phẩm thể hiện khá rõ trong bối cảnh toàn dân bị đe doạ bởi tác nhân gây bệnh đến từ bên ngoài.
Bằng nhiều hình thức truyền tải khác nhau như video hoạt hình hay bài đăng trên trang fanpage Facebook, Vitacap nỗ lực hướng dẫn mọi người thực hiện từng bước phòng chống dịch một cách trực quan, sinh động dễ hiểu nhất, từ những biện pháp bảo vệ bên ngoài như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên đến việc chú trọng dinh dưỡng bên trong để tăng sức đề kháng, ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả.
Ngay từ những ngày đầu dịch, Biz-Eyes và khách hàng đã làm việc cật lực, kể cả cuối tuần, để lên kế hoạch và khởi động dự án một cách nhanh nhất nhằm mang đến những thông tin phòng chống dịch hữu ích, kịp thời đến với người dùng. Đây là một chiến dịch khá đặc thù, cần túc trực thường xuyên vì nhóm thực hiện dự án phải sản xuất nội dung thật gấp và cập nhật theo số liệu thay đổi từng ngày của diễn biến dịch thực tế.
Và cùng VIM vệ sinh không gian sống, khiến NHÀ luôn là một nơi an toàn
Trong suốt mùa dịch Covid-19, chúng ta thường được nghe các lời khuyên về việc đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách an toàn ngoài xã hội hay rửa tay thường xuyên để phòng tránh dịch, mà quên mất rằng virus Corona còn có thể tồn tại lên đến 9 ngày tại bề mặt khác nhau của các vật dụng quen thuộc như bồn cầu, nhà tắm, máy tính, điện thoại, …
Dựa trên số liệu thực tế này, agency đã cùng nhãn hàng VIM ra mắt chiến dịch truyền thông “Nhà là nơi an toàn” hợp tác với các báo điện tử và trang mạng xã hội, kêu gọi mọi người thường xuyên lau chùi không gian sống cùng VIM để căn nhà trở nên an toàn, sạch khuẩn, thông thoáng; đặc biệt là các khu vực dễ tích tụ vi khuẩn như nhà vệ sinh, tay nắm cửa,…
Thể chất khoẻ mạnh, sức đề kháng tăng nhanh, tuân thủ hướng dẫn ở nhà của Chính Phủ, dọn dẹp không gian sống sạch khuẩn trong lành và…
Không quên chăm sóc sức khoẻ tinh thần, dẹp bỏ lắng lo, bình tĩnh chống dịch
Kinh tế bị ảnh hưởng, giảm thiểu thu nhập, mất đi việc làm, bị “giam mình” lại, hạn chế tiếp xúc… là những hệ quả mà Covid-19 gây ra, tác động trực tiếp và tiêu cực vào tâm trí của mỗi chúng ta.
Vực dậy mọi người, giải toả lắng lo, chăm sóc sức khoẻ tinh thần chính là hướng tiếp cận hiệu quả và không kém phần nhân văn đối với các thương hiệu kinh doanh sản phẩm có tính năng không-liên-quan-trực-tiếp-đến-mùa-dịch.
Giữa thời điểm mọi người bị choáng ngợp bởi quá nhiều nguồn thông tin thật-giả lẫn lộn, Biz-Eyes cùng Clear đã thực hiện chiến dịch “Đầu lạnh – Tim nóng” nhằm khuyến khích các bạn trẻ giữ cho mình một chiếc #ĐầuLạnh tỉnh táo cùng trái #TimNóng không vì dịch mà hư hao. Sáng suốt trước những tin đồn xấu, tránh xa “fake news”, tin tưởng vào lực lượng xông pha ở tuyến đầu chống dịch, tuân thủ các biện pháp phòng vệ do Bộ Y Tế khuyến cáo, biết sẻ chia và cảm thông trong cộng đồng.
Hiểu được những người trẻ cần gì, muốn gì trong thời gian giãn cách xã hội và cách ly tại nhà, nhãn hàng Clear còn tiên phong thực hiện chuỗi music livestream “Ở nhà, có SAO” để mọi người có thể vừa tuân thủ giãn cách xã hội, vừa nghe hát, vừa chuyện trò cùng các ca sĩ nổi tiếng như Vũ Cát Tường, Only C – Karik, Trúc Nhân, Hương Giang.
Đồng thời, nhãn hàng còn ra mắt MV “Đầu Lạnh Tim nóng” (bản remake của hit “Quan trọng là thần thái” – Only C) để động viên tinh thần các bạn trẻ yên tâm ở nhà chống dịch an toàn với sự góp giọng lần đầu tiên, đặc biệt và truyền cảm hứng của Châu Bùi.
Không dừng lại ở đó, chương trình “Clear Listen To You – Bạn kể, Clear nghe” với sự tham vấn của các chuyên gia tâm lý nổi tiếng như Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, PGS. Tiến sĩ Nguyễn Phương Mai, MC Quốc Khánh, Đại sứ thương hiệu – ca sĩ Tóc Tiên… cũng góp phần giải tỏa những căng thẳng, ưu tư chất chứa của các bạn trẻ trong mùa dịch và cách ly tại nhà. Chương trình nhận được rất nhiều câu hỏi gửi về, những dòng tự sự giàu cảm xúc, những lắng lo băn khoăn mùa dịch, đặc biệt được hưởng ứng và quan tâm bởi đối tượng người dùng trẻ.
Cùng Diana “cách ly không ù lỳ”, lên dây cót tinh thần theo cách thức vô cùng thú vị
Nổi bật nhất, chính là danh sách gợi ý những hoạt động bổ ích và lành mạnh mà mọi người đều có thể thực hiện tại nhà để vực dậy năng lượng tích cực: nghe nhạc với playlist sôi động “Cô-Vy không cô đơn”, tập thể dục mỗi ngày với một loạt các video bài tập đơn giản nhưng hiệu quả, cùng với “thư viện sách online” thỏa thích khám phá những chân trời mới,…
Thông qua các hoạt động này, Diana muốn gửi lời động viên, tiếp sức của mình đến mọi người để có thể duy trì sức khỏe, tinh thần mạnh mẽ và nhanh chóng chiến thắng đại dịch Covid-19.
Và… một trong những cái tên quen thuộc được các gia đình Việt yêu thương, tin tưởng, dành cho thật nhiều tình cảm vì những nỗ lực không ngơi nghỉ của mình – Lifebuoy
Có thể được xem là “Top Of Mind” của mọi người khi nghĩ đến giải pháp vệ sinh cá nhân phòng ngừa Covid-19 hay cụ thể hơn là rửa tay, những điều Lifebuoy muốn làm trong mùa dịch lại chính là ưu tiên góp sức cho công cuộc bảo vệ toàn dân.
Đồng hành cùng Lifebuoy, Biz-Eyes đã đề xuất nhãn hàng hợp tác với các kênh thông tin về sức khỏe có độ tin cậy cao là bệnh viện và bác sĩ để đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn chính thống về cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả, nhằm giúp người tiêu dùng không bị hoang mang giữa những luồng thông tin nhiễu loạn.
Trở thành phương tiện kết nối giữa Lifebuoy và người tiêu dùng, để thông tin có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau, phía agency đã sử dụng nhiều hình thức truyền tải nội dung, sắc thái khác nhau từ các trang báo với văn phong chính thống đến những bộ hình hóm hỉnh tươi vui trên các kênh phương tiện truyền thông xã hội.
Đa dạng hoá các nội dung hướng dẫn chi tiết về 6 bước rửa tay sạch khuẩn đúng chuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y Tế nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc rửa tay thường xuyên và đúng cách cho phụ huynh, trẻ nhỏ.
Truyền thông lan toả về sự xuất hiện nhanh chóng, kịp thời của hàng loạt trạm rửa tay Lifebuoy dã chiến miễn phí phục vụ người dân phòng Covid-19 trong cao điểm dịch (ngay từ đầu tháng 2/2020).
Bài PR trên các trang báo được trình bày theo hình thức mới, sinh động và sáng tạo hơn, tạo cảm giác gần gũi, đẹp đẽ và dễ dàng truyền tải thông điệp tốt hơn đến độc giả.
Lời trấn an “Sẽ không sao đâu” đến mọi người kèm hướng dẫn về các cách vượt qua mùa dịch và lời cám ơn chân thành gửi đến các chiến sĩ tuyến đầu mang những thông điệp chân thành và ấm áp được đăng tải trên mạng xã hội.
Các “social content” mà agency thực hiện cùng khách hàng Lifebuoy nhận được phản hồi rất tốt từ người tiêu dùng, “dễ thương”, “mặn mòi” là những lời khen thường xuyên xuất hiện trong phần bình luận trên Facebook fanpage Lifebuoy, gia tăng mức độ yêu thích, sự thấu hiểu và tần suất tương tác của users dành cho nhãn hàng.
Biz-Eyes cũng là một trong những agency truyền thông cho chiến dịch “Nhảy cover Vũ điệu rửa tay Ghen Cô-Vy 2.0 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh” nhằm gây quỹ xây dựng miễn phí 113 trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy trên khắp Việt Nam do nhãn hàng kết hợp với Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (thuộc Bộ Y Tế), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện.
Với kết quả thu được là hơn 57.000 videos, 209.000 lượt chia sẻ, chiến dịch của Lifebuoy không chỉ tạo nên gần 6 tỷ đồng xây trạm rửa tay miễn phí khắp 63 tỉnh thành mà còn tạo được những ấn tượng tốt cho thương hiệu, phần nào thể hiện được thiện chí, trách nhiệm xã hội của mình đối với cộng đồng.
Bài toán được giải bằng công thức giản đơn
Khi dịch Covid-19 bất ngờ diễn ra, Biz-Eyes xem đây là khủng hoảng cho cả chính bản thân mình và khách hàng nên đã nhanh chóng:
- Chuẩn bị sẵn các kịch bản/tình huống linh hoạt trong tất cả kế hoạch truyền thông để điều chỉnh kịp thời cho khách hàng theo tình hình thực tế.
- Đưa các yếu tố “phòng chống – chung sống – hồi phục” sau dịch vào định hướng của hầu hết các kế hoạch truyền thông ngắn và trung hạn.
- Cùng san sẻ giai đoạn khó khăn với khách hàng thông qua nỗ lực sử dụng ngân sách đặt tính hiệu quả làm ưu tiên.
- Liên tục cập nhật và quan sát những thay đổi do tác động của dịch lên tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách hàng cuối để tạo nên những chiến dịch sâu sát với thực tế.
Biz-Eyes may mắn có một nhóm khách hàng chiến lược, tin tưởng và cam kết hợp tác lâu dài. Thế nên khi có bất kỳ một biến chuyển nào mới, Biz-Eyes đều cùng thảo luận để chốt ý tưởng và có giải pháp kịp thời cho bất kỳ sự thay đổi trong quá trình thực hiện. Các hoạt động mùa dịch rất khó thực hiện trên cơ sở đấu thầu theo dự án bởi cần được quyết định rất nhanh và trong quá trình thực hiện cũng cần sự linh hoạt cao vì diễn biến tình hình phức tạp.
“Chúng tôi khuyến khích khách hàng của mình đồng hành cùng người dân và chính phủ trong nỗ lực phòng chống dịch, bởi đó là cách hiện thực hoá trách nhiệm, củng cố tâm huyết của doanh nghiệp đối với các vấn đề xã hội, mặt khác giúp gia tăng sự hiện diện, duy trì hiệu quả về mặt truyền thông thương hiệu” – đại diện của Biz-Eyes chia sẻ.
Nhật Ánh / Advertising Vietnam
The post Cùng thương hiệu giải bài toán truyền thông mùa Covid-19 appeared first on Advertising Vietnam.
Cùng thương hiệu giải bài toán truyền thông mùa Covid-19 posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét