Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

TikTok bổ nhiệm cựu giám đốc Disney làm CEO

Ứng dụng tạo và chia sẻ các video ngắn đang thịnh hành đã chiêu mộ Kevin Mayer, cựu giám đốc cấp cao của Disney về làm CEO mới.

Mayer sẽ đối mặt với nhiều thách thức tại TikTok. Ứng dụng chia sẻ video ngắn này đã trở thành đối tượng nhận chỉ trích vì rủi ro bảo mật thông tin. Ảnh: Disney/Getty Images.

Được biết Kevin Mayer từng vận hành mảng video trực tuyến của Disney. Tân CEO TikTok cũng sẽ đảm nhận chức vụ giám đốc vận hành của ByteDance, công ty mẹ của TikTok.

Mayer từng là ứng cử viên sáng giá cho vị trí CEO của Disney. Tuy vậy cựu CEO Disney Bob Iger lại chọn người kế nhiệm ông là Bob Chapek, chủ tịch mảng công viên, trải nghiệm và sản phẩm vào đầu năm nay.

“Kevin có ảnh hưởng phi thường tới công ty chúng tôi trong những năm qua,” Chapek nói trong một thông cáo. “Sau khi làm việc bên Kevin nhiều năm trong nhóm quản lý cấp cao, tôi rất cảm kích trước sự hỗ trợ và tình bạn của ông.”

Disney đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Tập đoàn này đã buộc phải đóng cửa các công viên giải trí và mảng du thuyền vốn mang lại lợi nhuận, gấp rút kêu gọi 6 tỉ USD thông qua trái phiếu vào tháng Ba vừa qua. Bên cạnh đó Disney cũng phải cho nhân viên tạm thời nghỉ việc và cắt giảm lương của họ.

Theo đó Chapek đã đồng ý giảm nửa lương của mình, trong khi Iger không nhận lương. Iger đã lấy lại một phần kiểm soát công ty – nơi ông vẫn là chủ tịch điều hành.

Trước khi phong tỏa vì dịch bệnh xảy ra, TikTok vốn đã rất nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng. Ứng dụng này được tải về hơn 315 triệu lượt trong quý đầu tiên, theo dữ liệu của SensorTower. Đây là quý ghi nhận nhiều lượt tải nhất mà SensorTower từng ghi nhận.

Khi còn làm việc tại Disney, Mayer từng tham gia vào các thương vụ mua bán sáp nhập Pixar, Marvel, Lucasfilm và Fox. Gần đây Disney đã đạt được tăng trưởng quan trọng trong mảng streaming (xem nội dung trực tuyến), với ứng dụng xem phim trực tuyến Disney+ ra mắt vào năm ngoái và được tải về 14,1 triệu lượt trong năm 2019. Con số này thậm chí còn cao hơn cả Netlix (11,9 triệu lượt) và Hulu (8,1 triệu lượt).

Disney cho biết công ty sẽ dành ra 1 tỉ USD trong năm đầu tiên để xây dựng nội dung độc quyền cho dịch vụ streaming. Danh sách những phim được sản xuất bao gồm loạt phim Star Wars đình đám The Mandalorian và vở nhạc kịch Hamilton.

Mayer sẽ đối mặt với nhiều thách thức tại TikTok. Ứng dụng chia sẻ video ngắn này đã trở thành đối tượng nhận chỉ trích vì rủi ro bảo mật thông tin. Một nhóm gồm 20 tổ chức đã đâm đơn kiện TikTok lên Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ vào tuần trước vì công ty không tuân thủ những gì đã cam kết với nhà hành pháp năm ngoái, cụ thể là trong việc tăng cường bảo vệ trẻ em sử dụng ứng dụng.

Mayer sẽ thay thế vị trí của Alex Zhu, một trong những nhà sáng lập của Music.ly, một ứng dụng của Trung Quốc được ByteDance mua lại năm 2017 và biến thành TikTok. Nỗ lực của Zhu trước đây cũng chính là những gì Mayer sẽ phải thực hiện sau khi nhậm chức: thuyết phục người Mỹ rằng TikTok không phải là một mối nguy.

*Nguồn: Forbes Vietnam

The post TikTok bổ nhiệm cựu giám đốc Disney làm CEO appeared first on Advertising Vietnam.


TikTok bổ nhiệm cựu giám đốc Disney làm CEO posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét