Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Sức mạnh của sự sáng tạo chân chính trong giai đoạn “Bình thường 2.0”

Tại Happiness, chúng tôi tin rằng thế giới với sự thay đổi liên tục chỉ có thể phát triển với sự sáng tạo không ngừng. Tác động của COVID-19 đến tương lai như thế nào vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Thay đổi là do chúng ta, đó là điều chắc chắn. Sẽ có một chút lo lắng, nhưng cùng với sự lo lắng đó, sự thay đổi đang diễn ra.

Suy thoái không phải là lý do để lặng im khi chỉ có 8% số người tin rằng các thương hiệu nên dừng các hoạt động quảng cáo (Nguồn: KANTAR). Sự suy thoái là cơ hội phát triển cho các thương hiệu và tập đoàn thể hiện được sự kết hợp giữa hành động, sự sáng tạo và thử nghiệm đúng đắn trong kết hoạch của họ giữa giai đoạn Bùng Nổ và Khủng Hoảng bởi COVID-19.

Học hỏi từ dịch SARS năm 2003, các thương hiệu có thể lập kế hoạch cho các giai đoạn tiếp theo của kế hoạch Marketing và truyền thông. Happiness đã tạo ra một mô hình đơn giản cho phép mọi người tham khảo cách các thương hiệu phản ứng trong 3 giai đoạn của đợt bùng phát COVID-19.

Chúng ta đã vượt qua được giai đoạn Bùng Phát (và tất nhiên cả sự kìm hãm), giai đoạn này mang lại những thay đổi đáng kể trong hành vi và chi tiêu của người tiêu dùng, nó sẽ thúc đẩy thương hiệu chuyển từ quảng cáo sang hành động – như chúng tôi đã đề xuất trước đây, thay vì ngưng hoàn toàn việc truyền thông.

Hiện tại, nhiều thị trường đang nới lỏng các quy định cách ly xã hội, đây chính là lúc giai đoạn 2, giai đoạn Phục Hồi bắt đầu.

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với kế hoạch marketing, truyền thông của các thương hiệu và có dự đoán gì khi chuyển đổi sang giai đoạn “Bình thường 2.0”?

1. Chuyển đổi từ giai đoạn Bùng Phát sang Phục hồi

Những thương hiệu đang đi lên là những thương hiệu chuyển từ quảng cáo sang hành động và đã không giữ im lặng. Việc này tiếp tục giữ vai trò quan trọng khi chuyển đổi từ “Bùng Phát” sang “Phục hồi”. Về ảnh hưởng kinh tế vĩ mô, chúng ta sẽ thấy các đợt phục hồi cho các danh mục hàng hóa bị ảnh hưởng nhờ sự gia tăng mua hàng từ người tiêu dùng. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể bắt đầu có được sự ổn định và có thể đầu tư trở lại. Để tối đa ROI và có thể khách hàng mới, không nên chỉ đơn thuần quảng cáo trở lại, thay vào đó phải sử dụng sự sáng tạo đúng đắn và giữ được sự cân bằng giữa quảng cáo và hành động.

Tiếp tục điều chỉnh để phù hợp hành vi của người tiêu dùng và để các chiến lược và hành động của thương hiệu bám sát vào chúng. Một ví dụ từ Trung Quốc : Decathlon giới thiệu trải nghiệm Bán Lẻ Mới, thể hiện trách nhiệm đối với xã hội bằng cách khiến mọi người giảm đổ xô đến các cửa hàng, thay vào đó họ tung ra một trò chơi di động với TMall, nhóm lại với chương trình thành viên của của nó để quảng bá dịch nhận và giao hàng nhanh.

2. Từ Phục hồi tới “Bình thường 2.0”

Dữ liệu từ giai đoạn Phục hồi – giai đoạn “Sắp bình thường” sẽ cho biết chiến lược của các thương hiệu tiếp tục phát triển. Rõ ràng là khi nền kinh tế đang phục hồi, sự phục hồi của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách họ kết nối với khách hàng, khi tôn trọng giai đoạn “Bình thường 2.0” của họ.

Đừng dùng lại kế hoạch Tiếp thị & Truyền thông cũ, thay vào đó, áp dụng những điều đúc kết được trong khi tiếp tục phát huy sức mạnh của sự sáng tạo để xây dựng giá trị cho thương hiệu. Khi nói đến ‘Giai đoạn bình thường 2.0’, việc thích nghi với thực tế mới này rất quan trọng.

Dưới đây là tổng hợp các quy tắc chúng tôi tuân theo:

  • Tổ chức các cuộc trò chuyện trực tuyến: Người tiêu dùng đang được kết nối nhiều hơn bao giờ hết và thoải mái hơn khi nói lên ý kiến của họ. Hãy tạo nên tương tác!
  • Ý tưởng mang đến giá trị, và ROI (hiệu quả thu về): Đừng nhầm lẫn các ý tưởng và chiến thuật như các khuyến mãi, thuê KOL. Đó là những cách để thực thi ý tưởng. Đầu tư vào ý tưởng sẽ giúp thương hiệu/sản phẩm trở nên độc đáo hơn.
  • Có trách nhiệm với xã hội: Tham gia đóng góp và củng cố xã hội trong “Bình thường 2.0″. Hành động có mục đích, đừng chỉ quảng cáo.
  • Sức khỏe và hạnh phúc: Hiển nhiên! Đây là ưu tiên mới đối với mọi người, đừng bỏ qua.
  • Hãy lạc quan: Sự lạc quan sẽ được lan tỏa. Giống như nụ cười. Chắc chắn rằng bạn đang cải thiện tâm trạng thông qua sự sáng tạo và ý tưởng kết nối có ý nghĩa.
  • Ưu tiên hành trình khách hàng online: Đương nhiên!

Sự sáng tạo chân chính sẽ mang ý nghĩa rất lớn, nhất là trong tình thế hiện nay.
Hơn bao giờ hết, sự sáng tạo chân chính sẽ giúp thương hiệu vượt qua bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng ta có thể sẽ rất hứng thú với ‘Bình thường 2.0’ và cùng nhau phát triển sức mạnh của sự sáng tạo!

Về Happiness Saigon:

Happiness – Thành viên Liên kết của Tập đoàn FCB, là Công ty Kết nối Sáng tạo có trụ sở tại Sài Gòn – Việt Nam và Brussels – Bỉ. Công ty đã đoạt giải thưởng Agency Sáng tạo của năm 2019 được công bố bởi hệ thống Campaign Asia, được biết đến rộng rãi với khả năng tạo ra các chiến dịch Nhãn Hàng Kết Nối để tạo ra sự kết nối về mặt cảm xúc của khách hàng để từ đó phát triển kinh doanh. Đội ngũ làm việc đa văn hóa từ nhiều quốc gia của Happiness đã tạo nên các giá trị sáng tạo tổng hợp độc nhất để giành chiến thắng tại nhiều cuộc thi sáng tạo tầm cỡ, bao gồm cả giải thưởng Grand Prix tại Cannes Lions. Một số chiến dịch đã được trưng bày tại Bảo tàng V&A London.

Enquiries : info@happiness-saigon.com

Website : www.happiness-saigon.com

Facebook : https://www.facebook.com/happinesssaigon

Nguồn: Happiness Saigon

The post Sức mạnh của sự sáng tạo chân chính trong giai đoạn “Bình thường 2.0” appeared first on Advertising Vietnam.


Sức mạnh của sự sáng tạo chân chính trong giai đoạn “Bình thường 2.0” posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét