Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Coca-Cola, PepsiCo và Nestlé đang nỗ lực khắc phục ô nhiễm chất thải nhựa trên đại dương

Theo báo cáo của tổ chức bảo vệ thiên nhiên Greenpeace công bố ngày 9/10, đứng đầu danh sách gây ô nhiễm là Coca-Cola của Mỹ. Tiếp đến là PepsiCo – cũng của Mỹ, và Nestle đến từ Thuỵ Sĩ đứng thứ ba về sản xuất ra rác thải nhựa. 

Chiến dịch “ Break Free from Plastic” với sự tham gia của hơn 1000 tổ chức phi chính phủ đã tiến hành hoạt động phân loại rác thải nhựa. Sau đó đưa ra công bố rằng, họ đã thu tổng cộng 475.000 mảnh chất thải nhựa và 11.732 trong số đó thuộc về Coca-Cola. Số lượng rác thải nhựa của Coca-Cola được cho là nhiều hơn của cả ba công ty Nestle, PepsiCo, Mondelez International cộng lại.

Cụ thể như sau:

Chiến dịch “ Break Free from Plastic” được tổ chức tại 51 quốc gia với 72,000 tình nguyện viên đã thu thập nửa triệu chất thải nhựa trong đó 43% lương rác thải xác định đến từ 8000 thương hiệu. Tổ chức công bố thêm: Thương hiệu gây ô nhiễm nhựa hàng đầu thế giới trong 2 năm gần đây là công ty Coca-cola, với hơn 500 nhãn hiệu dưới sự bảo trợ của tập đoàn này đã thải ra 11.732 lượng chất thải nhựa khi tổ chức thu dọn ở 37 quốc gia trên thế giới. Và Nestlé chiếm 4.846 lượng chất thải nhựa ở 31 quốc gia; PepsiCo chiếm 3.362 lượng chất thải nhựa ở 28 quốc gia, 2 nhãn hiệu này đứng thứ 3 trong danh sách gây ô nhiễm môi trường.

Danh sách 10 công ty tiếp theo gây ô nhiễm bao gồm:Mondelez International, Unilever, Mars, P&G, Colgate-Palmolive, Philip Morris và Perfetti Van Melle.

 

Theo báo cáo từ các quốc gia: Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Sri Lanka, đây là những nơi có chất thải nhựa đổ nhiều nhất vào đại dương. Nhưng nguồn gốc thực sự của phần lớn chất thải nhựa gây ô nhiễm ở Châu Á lại đến từ các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Châu Âu và Hoa Kỳ.

Chính vì vậy, đại diện Coca-cola đã đưa ra những cam kết rằng: 

Coca đang nỗ lực hết mình trong việc bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế tối đa lượng rác thải và cam kết sản xuất bao bì có thể tái chế 100% vào năm 2025. Hãng sẽ nâng cấp công nghệ sản xuất vỏ chai làm bằng 25% nguyên liệu tái chế từ đại dương.Ngoài ra, nhãn hàng này còn đầu tư vào cơ sở hạ tầng thu gom và tái chế các vỏ Coca-cola sau khi sử dụng. 

Coke đưa ra các chiến lược bảo vệ môi trường bền vững như: Đặt  billboard điều hướng hành vi vứt rác của người đi đường đến thùng rác. Chiến dịch này diễn ra ở các quốc gia Trung Âu và Đông Âu, đặc biệt trong lễ hội âm nhạc “Happy Energy Tour” đình đám ở Bulgaria, nơi có 200.000 người tham dự, các billboard đã mang đến kết quả tuyệt vời khi thu hồi được 85% vỏ chai Coca sau khi được sử dụng.

Các tập đoàn lớn đang tích cực tham gia vào việc bảo vệ môi trường.

Không riêng Coca-cola mà các thương hiệu tập đoàn lớn khác như: PepsiCo và Nestlé cũng đang khẩn trương giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa mà họ đã gây ra. 

Theo ông Sybil Bullock– điều phối viên của tổ chức chiến dịch “Break Free From Plastic” đang kêu gọi các tập đoàn khẩn trương giảm sản xuất nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp tập trung vào những sản phẩm thay thế không gây ô nhiễm. 

Không riêng ngành công nghiệp nước giải khát mà các ngành công nghiệp dịch vụ như du lịch, khách sạn đã bắt đầu loại bỏ nhựa sử dụng một lần để thực hiện cam kết bảo vệ môi trường.  Và những công ty có sản phẩm không phải sử dụng một lần như Google, nhà sản xuất máy tính HP cũng có những bước phát triển để kết hợp các vật liệu tái chế vào dây chuyền cung ứng của họ.

Thái độ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thân thiện môi trường.

Theo cuộc khảo sát về xu hướng tiếp thị trong tương lai được thực hiện bởi công ty tư vấn Deloitte công bố rằng: Có hơn 20% người tiêu dùng ủng hộ các thương hiệu dựa trên hoạt động tích cực của thương hiệu đó đối với môi trường; Hơn 80% người dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn nếu thương hiệu tăng giá để có những sản phẩm thân thiện hơn với môi trường.

 

Một phát ngôn viên của PepsiCo nói với AFP: “Thay đổi cách xã hội sản xuất, sử dụng và xử lý bao bì là một thách thức lớn và chúng tôi đang đóng vai trò quan trọng để xây dựng một hệ thống bao bì nhựa không gây tác động xấu đến môi trường.” Hầu như các thương hiệu đã bắt tay vào việc thực hiện cam kết bảo vệ môi trường bằng các giải pháp cụ thể. 

My Phan/ Advertising Vietnam

Theo: Adweek

The post Coca-Cola, PepsiCo và Nestlé đang nỗ lực khắc phục ô nhiễm chất thải nhựa trên đại dương appeared first on Advertising Vietnam.


Coca-Cola, PepsiCo và Nestlé đang nỗ lực khắc phục ô nhiễm chất thải nhựa trên đại dương posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét