Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Hiệp hội quảng cáo quốc gia Mỹ thực hiện chiến dịch giúp Gen Z phát triển ngành marketing

Hiệp hội quảng cáo quốc gia (Mỹ) đang giải quyết “ cuộc khủng hoảng tài năng” diễn ra cho ngành tiếp thị. Tổ chức này đã lên kế hoạch thực hiện chiến dịch “Best Jobs Ever” nhằm truyền cảm hứng cho sinh viên đại học và giúp họ định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing. 

Chiến dịch “ Best Jobs Event” được hợp tác với WayUp – Một nền tảng kỹ thuật số kết nối nhà tuyển dụng marketing với những sinh viên đang tìm kiếm cơ hội thực tập mùa hè và có dự định làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị. 

Ông Bob Liodice – Giám đốc điều hành của ANA – nhận định rằng: Chiến dịch bắt nguồn từ ý tưởng rất đơn giản nhưng truyền đạt thông điệp  mạnh mẽ bằng ngành tiếp thị cung cấp những công việc tốt mà người trẻ có thể chưa được nghe nhắc tới. Ngoài ra, chiến dịch còn tạo cơ hội để nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng cử viên tài năng đến từ các trường đại học.

Nghiên cứu của ANA hợp tác với agency McCann Worldgroup – cho thấy: “Hầu hết các sinh viên xem ngành tiếp thị cũng giống như quảng cáo và bán hàng đơn giản, họ không nhìn thấy được sự đa dạng và tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Marketing”.

Hiệp hội các nhà quảng cáo Mỹ – ANA cũng đưa ra báo cáo mô tả chi tiết về cuộc khủng hoảng tài năng trong ngành marketing, được thực hiện tại trường đại học Cameron. Báo cáo nêu rõ hai vấn đề sau:

+ Về phía sinh viên, họ chưa hiểu sâu về chuyên ngành marketing, cũng như các yêu cầu nghề nghiệp cơ bản. Bản thân mỗi sinh viên chưa định hướng được công việc trong tương lai.

+ Về phía agency, họ rất thất vọng khi sinh viên tốt nghiệp chưa chuẩn bị tốt tinh thần và kỹ năng làm việc trong lĩnh vực marketing.

Chính vì vậy, tổ chức AHA đã tạo cơ hội để Gen Z có góc nhìn toàn diện về ngành tiếp thị cũng như có lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn. Chiến dịch “ Best Jobs Event” của AHA cung cấp thông tin cụ thể về nhiệm vụ công việc cho mỗi vị trí, cũng như vai trò của từng cá nhân trong tổ chức. Sau đó, đưa ra lời khuyên về cơ hội và thách thức để sinh viên chuẩn bị tốt kỹ năng trước khi trở thành một nhân viên marketing. 

Chiến dịch “ Best Jobs Event”  của AHA đã giúp thế hệ gen Z tự tin tham gia vào lực lượng lao động có trình độ chuyên môn Marketing khi liên kết với nhà tuyển dụng để tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập và trải nghiệm thực tế.

Chris Macdonald – Chủ tịch hiệp hội quảng cáo toàn cầu và đại diện agency McCann Worldgroup cho biết: “Các quy tắc trong lĩnh vực tiếp thị đã có nhiều thay đổi, thể hiện cụ thể trong các chiến dịch mà chúng tôi đang thực hiện. Và điều quan trọng nhất của chúng tôi – những người làm marketing, đó là thay đổi cách nhìn nhận của sinh viên, phụ huynh và xã hội về sự phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing. Đây chính là một thử thách rất lớn đối với chúng tôi”.

Chiến dịch “Best Jobs Event” sẽ gửi video trên WayUP để sinh viên có thể tìm thấy cơ hội nghề nghiệp cho mình. Ngoài ra, các công ty như: American Express, P&G, Verizon và Sephora sẽ thúc đẩy nỗ lực tuyển dụng trên các kênh Instagram và mạng xã hội. 

Dự báo của cục Thống kê lao động Hoa Kỳ cho biết: “Việc làm trong ngành marketing sẽ tăng 8% trong giai đoạn 2018 đến 2028, nhanh hơn so với mức trung bình của các ngành nghề khác”.

My Phan / AdvertsingVietnam 

Theo: Adweek

The post Hiệp hội quảng cáo quốc gia Mỹ thực hiện chiến dịch giúp Gen Z phát triển ngành marketing appeared first on Advertising Vietnam.


Hiệp hội quảng cáo quốc gia Mỹ thực hiện chiến dịch giúp Gen Z phát triển ngành marketing posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét