Liệu chỉ trong vòng 2 tuần có đủ để một chiến dịch promotion thu hút đông đảo sự hưởng ứng, từ đó thay đổi thói quen người tiêu dùng? Với số lượt giao dịch lên đến con số hàng triệu, xuất sắc vươn lên TOP 1 ứng dụng tải miễn phí nhiều nhất trên App Store và TOP 3 trên Google Play Store, “Ngày hội MoMo – Siêu hoàn tiền 50%” duy nhất ngày 1/11 đã chứng minh điều đó hoàn toàn có thế.
Sự kiện mua sắm “quốc dân” được săn đón nhất năm 2019
Năm 2019 có thể nói là năm bội thu của MoMo với thành công của chiến dịch “Lắc 12 Con Giáp” dịp Tết Kỷ Hợi và tiếp đến là Ngày hội MoMo ngày 1/11 – được xem là “Black Friday phiên bản Việt” đã đánh dấu sự kiện siêu hoàn tiền lớn nhất từ trước đến nay của ví điện tử MoMo.
Vào thứ Sáu (1/11/2019), các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, bệnh viện đồng loạt cho phép khách hàng thanh toán bằng ví MoMo với tỉ lệ siêu hoàn tiền 50% tối đa 100 nghìn đồng. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, người dân đi đổ xăng sẽ được hoàn nửa giá tối đa 30 nghìn đồng khi thanh toán bằng ví điện tử. MoMo tiếp tục tiên phong thanh toán hoàn tiền tại các lĩnh vực dân sinh thiết yếu, giúp người dùng thanh toán tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.
Với mục đích tăng độ nhận diện về “Ngày hội MoMo – Siêu hoàn tiền 50%” đã quay trở lại và là ngày hội hoàn tiền lớn, MoMo kỳ vọng có thể thay đổi thói quen người tiêu dùng sang thanh toán điện tử nhanh chóng, tiện lợi nhiều ưu đãi. Từ đây, khuyến khích người dùng sử dụng ví MoMo khi mua sắm offline.
Thấu hiểu insight khách hàng qua lăng kính mới
Là một trong những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất năm 2019, brand team và agency Golden PR đã khai thác tốt những insight của người tiêu dùng Việt, nhất là giới trẻ Việt ưa chuộng trải nghiệm những phương thức thanh toán mới lạ, tiện lợi và nhanh chóng.
Trước hết, với tâm thế đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc mua sắm lại được hoàn tiền đến 50%, người tiêu dùng hẳn bị thu hút với những ưu đãi “có cánh” của MoMo. Xét về khía cạnh các usecase hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người dân từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, bệnh viện. Đặc biệt, xăng dầu là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi nhu cầu đặt xe trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Bằng chứng là các tài xế Grab, Go Viet, Be,.. đã hưởng ứng nồng nhiệt và xếp hàng rất đông tại các trạm xăng.
Big idea: NGÀY HỘI MOMO SIÊU HOÀN TIỀN 50% DUY NHẤT NGÀY 1/11
Rút kinh nghiệm về ngày hội siêu hoàn tiền lần đầu vào tháng 8 phải kết thúc sớm vì nhu cầu tăng mạnh, MoMo quyết định giới hạn chương trình duy nhất vào ngày 1/11.
Cơ hội mua sắm độc nhất vô nhị của MoMo đã tác động mạnh vào 2 khía cạnh tâm lý của người tiêu dùng: limited-time scarcity (sự khan hiếm về thời gian) và fear of missing out (nỗi sợ bị bỏ lỡ). Một trường hợp kinh điển vào năm 2017, Starbucks đã từng ra mắt thức uống mới Unicorn Frappuccino và giới hạn phục vụ chỉ trong vòng một tuần. Kết quả là loại đồ uống này được đặt với số lượng khổng lồ và hết hàng trong nháy mắt.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ
Làm thế nào để một dự án tương đối ngắn hạn chỉ diễn ra vỏn vẹn 2 tuần (23/10 – 1/11) nhưng lại đem tới hiệu ứng truyền thông bùng nổ đến vậy? Điều đó chứng tỏ sự trau chuốt của MoMo từ khâu chiến lược tiếp cận (Strategic Approach) cho đến kế hoạch thực thi chiến dịch (Execution) cùng với đó là việc “chọn mặt gửi vàng” để đồng hành cùng một đơn vị agency đủ thị thế về tiềm lực lẫn năng lực.
Chiến lược tiếp cận khách hàng
Đánh cược vào “canh bạc” lớn này, MoMo đã xây dựng một chiến lược bài bản để triển khai chiến dịch trên diện rộng.
Social: Chiến lược sử dụng KOLs và Social content hợp lý, phù hợp cho từng đối tượng.
Event: Chương trình xếp hàng giờ vàng – chọn “điểm rơi” hợp lý (high traffic đối với các địa điểm xếp hàng) và giải thưởng hấp dẫn khi xếp hàng.
PR: Cụ thể MoMo hợp tác với 2 nhóm báo: VCC và Zing – những partner hàng đầu trong việc lan tỏa thông tin đến nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau, cũng như triển khai các nội dung chuyên sâu có nhằm nhấn mạnh giá trị thực sự của MoMo cho cộng đồng.
Nhằm thu hút đối tượng người dùng quan tâm về giá trị thực sự của “Ngày hội MoMo – Siêu hoàn tiền 50%” duy nhất 1/11, MoMo nhấn mạnh nội dung về sự tiện lợi với phương thức thanh toán hiện đại không tiền lẻ và hưởng ưu đãi mỗi ngày, đại hội hoàn tiền khủng chỉ có MoMo.
PR Roadmap của chiến dịch theo sát 4 lộ trình sau:
- Bước 1: Phủ sóng 360 độ thông tin về Ngày hội MoMo – Siêu hoàn tiền 50% duy nhất 1.11
- Bước 2: Khuyến khích và lan tỏa thông điệp truyền thông đến TA
- Bước 3: Tạo sự chủ động và mong chờ với TA
- Bước 4: Tổng kết – Keep heat cho hoàn tiền và thanh toán
Cách thức thực thi chiến dịch
MoMo đã tận dụng các phương tiện media, các kênh digital để phủ sóng chiến dịch khiến Siêu hoàn tiền 50% vào ngày 1/11 được người dân săn đón rầm rộ từ những ngày cuối tháng 10.
Khâu thực thi chiến dịch chia làm 2 giai đoạn:
-Giai đoạn khởi động (WARM-UP):
Tiến hành quảng bá chương trình (Promotion Annoucement): phát hành thông cáo báo chí về thông tin Ngày hội MoMo – Siêu hoàn tiền 50% trong đó nhấn mạnh Ngày hội siêu hoàn tiền đã quay trở lại. Đồng thời, đi các bài Tutorial hướng dẫn chi tiết cách hoàn tiền, các nhóm hoàn tiền cùng với đó là thông tin về chương trình hoàn tiền từ 5 đến 30% hàng ngày trước khi địa hội hoàn tiền 50% diễn ra duy nhất ngày 1.11 để tạo phấn khởi cho người dùng.
-Giai đoạn HEAT UP:
Chiến dịch bám sát vào 4 Key messages:
1. Stay tune – Big Mega day is back (Đã trở lại và lợi hại hơn xưa)
2. Always on: Thanh toán nhận hoàn tiền tiết kiệm và nhiều ưu đãi khác với MoMo
3. Thanh toán MoMo – vừa hoàn tiền tiết kiệm, vừa nuôi heo quyên góp…
4. MoMo – Tiện lợi – Tiết kiệm – An toàn
Từ đây, chiến dịch được triển khai theo các bước sau:
Trước ngày 1/11: các bài PR về Tutorial , Tip & Trick, v.v…được dàn trải trên các báo top trên để nhân rộng độ nhận biết về chiến dịch. Đồng thời, sử dụng các kênh truyền thông bên cạnh báo chí còn có Radio Ads trên VOH và VOV và TV News trên VTV1 và HTV9 vào 2 ngày cao điểm 31/10 và 1/11 để gợi nhắc người dùng về ngày hội hoàn tiền.
Đỉnh điểm vào ngày 1/11: MoMo tập trung triển khai trên khắp các mặt báo lớn để truyền thông như VNE, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, 24H, Vietnamnet, Yeah1, Eva,… để nhắc nhở, cập nhật nhanh tình hình mua sắm và khuyến khích người dùng đến cửa hàng gần nhất mua sắm và thanh toán ví MoMo.
Bên cạnh đó, sử dụng các hot fanpage để tạo sự chú ý như “Hội nhân viên xin nghỉ làm” trên trang Ngoa, sử dụng người thật việc thật bắt gặp được tại buổi xếp hàng nhận ưu đãi của MoMo với hình ảnh “Shipper bất đắc dĩ” cầm trên tay hơn 10 chiếc điện thoại để xếp hàng chờ hoàn tiền 1/11 của MoMo đi trên Không sợ chó, BeatVn,… để tạo engagement và tò mò của khách hàng tiềm năng.
Kết quả vượt ngoài mong đợi và những kỳ vọng trong tương lai
Một chiến dịch có thời gian thực hiện giới hạn so với các dự án đình đám khác nhưng thành công mà nó đem lại thì không hề kém cạnh.
Được xem là Black Friday phiên bản Việt, cứ mỗi giây trôi qua, có hàng trăm người được hưởng hoàn tiền lên đến 50% khi thực hiện thanh toán từ ứng dụng Ví MoMo. Không những thế, với “Ngày hội MoMo – Siêu hoàn tiền 50%”, tên tuổi của MoMo xuất sắc vươn lên vị trí TOP 1 ứng dụng tải miễn phí nhiều nhất trên App Store của iOS và TOP 3 trên Google Play Store của Android.
Xuyên suốt sự kiện siêu hoàn tiền từ ứng dụng Ví MoMo, ở bất kể nơi đâu cũng ngập tràn hình ảnh dòng người xếp hàng dài để chờ được chạm tay thanh toán – hoàn ngay tiền về. Không chỉ sôi nổi tại các địa điểm mua sắm, “Ngày hội MoMo – Siêu hoàn tiền 50%” duy nhất ngày 1/11 còn là đề tài bàn tán sôi nổi trên các mạng xã hội về một ngày mua sắm đặc biệt.
Sự kiện Siêu hoàn tiền 50% cũng đánh dấu mức hoàn kỷ lục với tổng số lượt giao dịch lên đến con số hàng triệu tại các địa điểm bán lẻ như PVOIL, COMECO, Co.opmart, Lotte, 7-Eleven, Circle K, Kichi Kichi, Sumo BBQ, The Coffee House…
Cũng vào ngày 4/11 vừa qua, Ví MoMo vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 50 công ty dẫn đầu của danh sách 2019 Fintech100 – Leading Global Fintech Innovators (100 công ty công nghệ tài chính hàng đầu thế giới mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, doanh nghiệp và xã hội).
Fintech100 năm 2019 nhận định MoMo là ví điện tử lớn nhất, đồng thời có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tại Việt Nam. Cung cấp đa dạng các dịch vụ về thanh toán hằng ngày với tốc độ tăng trưởng người dùng và giá trị giao dịch lên đến 15% một tháng.
Thành công nối tiếp thành công đã minh chứng rằng những ứng dụng thanh toán trực tuyến như Ví MoMo đã, đang và sẽ ngày một thay đổi thói quen chi tiêu và sử dụng tiền mặt của người dân Việt Nam.
Kết luận
Sự kiện Siêu hoàn tiền từ ứng dụng Ví MoMo xứng đáng được vinh danh là sự kiện mua sắm quốc dân năm 2019 bởi lẽ chưa bao giờ tại Việt Nam mà một ứng dụng thanh toán không sử dụng tiền mặt như ví MoMo lại có thể tạo ra những cơn sốt mua sắm trong thị trường bán lẻ trên toàn quốc, kích cầu tại các hệ thống cửa hàng thức ăn, đồ uống đồng thời đem đến lượng khách tăng vọt cho các trạm xăng, dầu trên toàn quốc.
Đây được xem là thành quả và bước tiến mới của ví điện tử MoMo trong việc thay đổi thói quen thanh toán của người tiêu dùng Việt, hướng đến một kỷ nguyên thanh toán điện tử thay thế tiền mặt, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ngọc Anh | Advertising Vietnam
The post Điều gì khiến “Ngày hội MoMo 1/11- Siêu hoàn tiền 50%” thành công mùa mua sắm cuối năm 2019? appeared first on Advertising Vietnam.
Điều gì khiến “Ngày hội MoMo 1/11- Siêu hoàn tiền 50%” thành công mùa mua sắm cuối năm 2019? posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét