Philips đã hợp tác với các digital agency là Moblaze và Inmobi nhằm cung cấp giải pháp quảng cáo đa phương tiện trên nền tảng di động. Chiến lược này tập trung vào lượng khách hành đang sống ở các khu chung cư cao cấp, giúp đẩy mạnh tỷ lệ kích chuột vào các trang web và gia tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu Philips.
Bối cảnh và mục tiêu:
Philips muốn gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình khi nghiên cứu phát triển hàng loạt các sản phẩm cao cấp và tiện dụng như: Nồi áp suất, nồi chiên không dầu, bàn ủi hơi nước hay máy hút bụi…
Các sản phẩm đánh này tập trung chủ yếu vào nhu cầu, tâm lý của các vợ chồng trẻ hiện đại hoặc là các gia đình sống ở chung cư cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Theo nghiên cứu của Nielsen tại APAC về hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã chỉ ra rằng: Hơn một phần tư người dùng quan tâm đến các sản phẩm thiết yếu 27% và sự thuận tiện khi sử dụng sản phẩm cũng chiếm 27%. Trong khi khoảng một phần năm người tiêu dùng thì đang tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với gia đình có không gian nhỏ 21%
và đáp ứng nhu cầu thiết yếu cụ thể là 22%. Ngoài ra, các vấn đề như: mức giá sản phẩm, đối tượng khách hàng chưa xác định cụ thể, lượng người xem Tivi, đọc về các tin quảng cáo đều thấp hơn so với mức trung bình dễ dẫn đến nguy cơ lan truyền thông tin quảng cáo không hiệu quả đến khách hàng tiềm năng.
Thực thi:
Nhóm nghiên cứu tập trung vào các khu dân cư lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, xác định khu chung cư và phân loại toà nhà dựa trên sự tiện nghi của nó. Các khu chung cư nhà Hạng A được gắn thẻ và sử dụng công nghệ dữ liệu của Inmobi để xác định chính xác đối tượng phù hợp với các mục tiêu. Mỗi lần xác định được đối tượng trong phạm vi địa lý đã được tuỳ chỉnh, quảng cáo của Philips sẽ được gửi đến ứng dụng trên thiết bị của họ. Chiến dịch này tập trung vào thiết bị di động, bắt đầu là sự xuất hiện của ba mẫu quảng cáo cho sản phẩm, tiếp đó là quảng cáo trong phạm vi rộng về các sản phẩm của Philip. Nội dung của ba mẫu quảng cáo toàn màn hình đầu tiên là làm nổi bật các thiết kế về thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi khi trải nghiệm sản phẩm, những quảng cáo này có đặc trưng là gia tăng sự tương tác giữ khách hàng với sản phẩm.
Một ví dụ đưa ra quảng cáo bàn ủi hơi nước cho phép người dùng tương tác bằng cách vuốt màn hình. Hay quảng cáo nồi áp suất khuyến khích người dùng đặt hẹn giờ để bật chức năng nấu ăn. Đó là những hành động kêu gọi người dùng truy cập vào trang web bán hàng của Philips hoặc tìm thấy cửa hàng gần đó. Sau khi người dùng đã nhìn thấy từng quảng cáo về sản phẩm và toàn cảnh ngôi nhà cao cấp với từng các thiết bị được sắp xếp hợp lý. Khách hàng có thể nhấp vào từng vị trí sản phẩm mình quan tâm để xem thêm các video giới thiệu về sản phẩm và truy cập vào trang web để đọc về thông số và ra quyết định mua hàng. Các ứng dụng hỗ trợ quảng cáo trên các thiết bị điện thoại có tác động lớn đến hành vi người tiêu dùng, mở rộng sự sáng tạo trên các video quảng cáo và tăng tương tác thay cho các quảng cáo bằng chữ thông thường.
Kết quả:
+ Chiến dịch đã tiếp cận được 80% đối tượng khách hàng cao cấp tại 120 khu chung cư hạng A ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tỷ lệ nhấp vào là 2,3% tăng hơn 5 lần so với trung bình của các quảng cáo hiển thị trên toàn cầu. Thời gian trung bình của người dùng đã dành cho quảng cáo là 48 giây.
+ Nghiên cứu sau chiến dịch đã đo lường được sự tác động của chiến lược quảng cáo bằng công nghệ số đã có nhiều tác động đến thương hiệu như:
- 36% người dùng cho biết nhận thức của họ về Philips đã thay đổi theo hướng tích cực hơn.
- 65% người dùng có liên kết thuận lợi với thương hiệu.
- 88% người dùng thoả mãn với các kích thước của sản phẩm .
+ So với cùng kỳ một năm trước đó, doanh số bán hàng là:
- Bàn ủi hơi nước tăng 50%.
- Nồi áp suất điện tăng 91%.
- Nồi chiên không dầu tăng 252%.
Qua đó, ta có thể nhận xét rằng công nghệ tác động rất mạnh mẽ vào khả năng mua sắm của chúng ta, bằng những chiến lược thông minh và những thiết kế sản phẩm dịch vụ vượt xa mong đợi để nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng. Philips đã có những bước tiến thành công trên thị trường và nhận những thành quả xứng đáng với sự cải tiến công nghệ.
My Phan / Advertising Vietnam
Theo: Campaign
The post Hãng Philips đã thu khách hàng cao cấp ở Việt Nam như thế nào? appeared first on Advertising Vietnam.
Hãng Philips đã thu khách hàng cao cấp ở Việt Nam như thế nào? posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét