Khi dân số gia tăng, dân trí được nâng cao và môi trường sống ngày càng ô nhiễm thì nhu cầu sử dụng thuốc của người dân ngày càng cao, đây cũng chính là yếu tố chính dẫn đến sự phát triển tất yếu của ngành dược. Theo báo cáo của BMI (Business Monitor International) thì doanh thu của thị trường dược phẩm Việt Nam năm 2017 đạt khoảng 5,2 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm trước và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới. Vì vậy mà dược phẩm được kỳ vọng sẽ là một ngành tiềm năng đem lại nhiều lợi nhuận nhất tại Việt Nam.
Đứng trước mục tiêu chiếm lĩnh toàn thị trường, DHG (Dược Hậu Giang) không chỉ cái thiện chất lượng sản phẩm mà còn thực hiện các chiến dịch Marketing đình đám. Một trong số đó có thể kể đến là chiến dịch Influencer Marketing cho sản phẩm Hapacol 250 đã đem lại nhiều kết quả ngoài mong đợi.
BỐI CẢNH
Hiện nay, nhu cầu sử dụng thuốc kháng sinh của người Việt rất cao, bao gồm các sản phẩm dành cho trẻ em. Thay vì đi khám mỗi khi đau ốm thì người Việt lựa chọn sử dụng các loại thuốc kháng sinh mang hiệu lực tức thời, nếu thuốc không hiệu quả thì mới đến bệnh viện. Vì vậy thị trường thuốc kháng sinh nói chung và các loại thuốc kháng sinh dành cho trẻ em nói riêng đã xuất hiện khá nhiều thương hiệu khác nhau cạnh tranh khốc liệt với mong muốn tranh giành thị trường, có thể kể đến như Panadol, Tiffy, Efferalgan,… Trong đó Panadol được xem là đối thủ trực tiếp của Hapacol.
Để dẫn đầu trước đối thủ Panadol, Hapacol thực hiện quảng cáo rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông. Tần suất xuất hiện trên truyền hình cũng như báo chí của Hapacol khá dày đặc nhưng không đem lại hiệu quả nhiều dù chi phí bỏ ra khá tốn kém. Chính vì vậy đứng trước nguy cơ bị tụt lùi sau đối thủ, Hapacol quyết định lựa chọn Influencer Marketing như một bước ngoặt mới cho chiến dịch truyền thông của mình.
Giữa 2018, chiến dịch quảng bá thuốc Hapacol – hạ sốt, giảm đau cho trẻ em bằng phương pháp Influencer Marketing được Hapacol tiến hành thực hiện.
CHIẾN DỊCH INFLUENCER MARKETING CỦA DHG BỞI 7SATURDAY
1. Thời gian: 15/06/2018 – 07/07/2018
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu: Gia đình có con nhỏ từ 4-6 tuổi
3. Nội dung chiến dịch: Tận dụng thời điểm tháng 6 và 7 bắt đầu mùa mưa ở miền Nam và khu vực Hà Nội khiến trẻ dễ mắc phải các bệnh cảm sốt, cũng như là thời điểm bùng nổ của bệnh dịch sốt xuất huyết, Hapacol đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm Hapacol 250 thuốc giảm đau – hạ sốt dành cho trẻ em dưới dạng bột sủi bọt.
Đánh vào tâm lý mua thuốc của các bà mẹ dựa trên sự tư vấn của người thân và những người mà họ tin tưởng thì Influencer Marketing không chỉ đem lại độ tin cậy cho thương hiệu Hapacol mà còn góp phần là kim chỉ nam cho các bà mẹ khi tìm mua các sản phẩm thuốc giảm đau hạ sốt.
Việc sử dụng các Influencer chính là nhân tố quan trọng đối với chiến dịch này. Vì vậy sự hợp tác giữa 7Saturday và Hapacol sẽ đóng vai trò đem lại thành công cho chiến dịch.
4. Influencer: Khi đã xác định được đối tượng khách hàng, ngân sách dự trù và những yêu cầu mà Hapacol đưa ra, 7Saturday thông qua platform Discovery đã tìm kiếm được những Influencer phù hợp và có hiệu quả. Tệp Influencer gồm những Macro Influencer với hơn 100 nghìn người theo dõi là các Hot Mom có ảnh hướng lớn đến cộng đồng tại TP.HCM và Hà Nội.
5. Công việc của Influencer: các Influencer sẽ đăng hình ảnh của bản thân đang cho con uống Hapacol kèm theo đó là chia sẻ câu chuyện con mình bị sốt và sử dụng thuốc hạ sốt Hapacol 250 như thế nào. Với phong cách hành văn chân thành, tha thiết và lời kêu gọi mọi người sử dụng Hapacol cho con nhỏ đã khiến người theo dõi cảm thấy thuyết phục và thêm tin tưởng đối với sản phẩm Hapacol.
Ở mỗi bài viết sẽ đính kèm hashtag: #Hapacol250 #GiamdauHasot, đường link dẫn đến website giới thiệu sản phẩm Hapacol 250, cùng với đó là lời kêu gọi để sẵn Hapacol 250 trong nhà khiến người theo dõi lưu tâm và kích thích
6. Kết quả chiến dịch:
Tổng độ phủ sóng là 484.166 (đạt 138.5% so với mục tiêu đề ra), tương tác đạt 43.685 trong vòng 3 tuần.
Đối tượng mà chiến dịch tiếp cận được chủ yếu ở độ tuổi 18-24 và hơn 50% là nữ. Lan toả mạnh ở 4 thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ và Đà Nẵng. Nổi bật là Hồ Chí Minh với gần 0.3 triệu người.
Sau 3 tuần chạy chiến dịch, các bài viết của Influencer đạt độ phủ và tương tác ngoài mong đợi: lượng tương tác trung bình mỗi bài viết hơn 2000, các bài viết được hưởng ứng một cách tích cực.
Phản hồi đối với các bài viết từ Influencer khá tốt.
Có thể nói chiến dịch Influencer Marketing của Hapacol x 7Saturday đã thành công khi đạt được đúng đối tượng, phủ rộng trên nhiều tỉnh thành, nổi trội là TP.HCM và Hà Nội. Sau chiến dịch, Hapacol đã lấy lại được vị thế trong thị trường thuốc kháng sinh và trở thành sản phẩm ưa thích của nhiều gia đình. Việc lựa chọn đúng tệp Influencer chính là một yếu tố giúp đẩy chiến dịch thành công.
Nếu như bạn cũng muốn thực hiện chiến dịch Influencer Marketing thì hãy để 7Saturday trở thành bạn đồng hành. Cùng với platform Discovery, việc thực hiện Influencer Marketing sẽ trở nên dễ dàng hơn.
>> Nào cùng trải nghiệm Discovery và thực hiện chiến dịch ngay: https://hubs.ly/H0h-bx10
>>> Khám phá List Hot Mom: https://hubs.ly/H0h-bn80
7Saturday
The post CASE STUDY NGÀNH DƯỢC #3: Chiến dịch Influencer Marketing Hapacol bởi 7Saturday appeared first on Advertising Vietnam.
CASE STUDY NGÀNH DƯỢC #3: Chiến dịch Influencer Marketing Hapacol bởi 7Saturday posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét