Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

BUZZ Creative Camp 2019: Tích lũy được gì cho một sự nghiệp Sáng tạo tương lai?

Năm 2019 là năm thứ ba BUZZ Creative Camp – sự kiện chuyên môn Truyền thông – Sáng tạo đầu tiên tại miền Bắc của CLB Truyền thông YMC (FTU) được tổ chức. Với chủ đề “Sáng tạo nội dung truyền thông – sáng tạo trên nền tảng số”, chuỗi ba workshop của BUZZ sẽ mang “hành trang” nào cho các bạn tham gia có đam mê với Truyền thông – Sáng tạo?

Không để brief chết trôi

Brief của client dành cho các agency vốn dĩ luôn ngắn gọn, nhưng đó cũng là một thử thách dành cho sự sáng tạo để có thể làm nổi bật yêu cầu của khách hàng. Idea có thể có vô vàn hoặc rất tốt, nhưng có chắc rằng những nai tơ Truyền thông chưa bao giờ không trải qua áp lực, chán nản khi idea không thành hay bị khách “dập nát”?

Nhưng có lẽ, đó sẽ không còn là trở ngại tại workshop thứ nhất của BUZZ: Đừng “chết chìm” khi nhìn brief của diễn giả Vũ Xuân Khoa, founder của Markus Marketing School và Ella Study. Có kiến thức chuyên sâu về Marketing với tấm bằng Thạc sĩ ĐH Linnaeus, Thụy Điển cũng như kinh nghiệm chinh chiến trên nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể thấy dường như không còn brief nào là anh Khoa chưa từng trải qua.

Đúc kết từ những điều trên, chắc chắn những chia sẻ, hướng dẫn từ chính trải nghiệm, hành trình hành nghề của anh Khoa sẽ là một “kho báu” giúp các nai tơ có thêm vũ khí để chinh chiến những brief “trên trời” của khách hàng trong tương lai.

Bắt kịp xu hướng quảng cáo 2019

Trong năm nay, content marketing trên nền tảng số đã được nhiều trang chuyên ngành Truyền thông dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh với xu hướng “chất lượng ở mặt nội dung, thông điệp”. Chúng ta có thể bắt gặp digital marketing ở nhiều nơi, ở nhiều dạng khác nhau, nhưng làm thế nào mà các agency hàng đầu hiện nay lại có sức sáng tạo vô tận nhưng vẫn hợp thời hấp dẫn?

Đó sẽ là câu hỏi lớn sẽ được giải đáp chính trong workshop thứ hai chuyên sâu về Content Marketing trên nền tảng số của anh Châu Chấn Quyền. Là cha đẻ của chuỗi TVC Điện Máy Xanh nổi tiếng đến ám ảnh với những người xanh kỳ lạ, anh Quyền đã thành công làm nổi bật brief bằng một cách độc đáo và chất lượng. Điện Máy Xanh không phải là dự án thành công duy nhất khi anh Quyền còn là Giám đốc sáng tạo của nhiều nhãn hàng như Viettel, Vinamilk,… Đồng thời, anh còn giành được giải Bạc hạng mục Intergrated Vietnam Young Spikes, giải Sáng tạo hạng mục Film Vietnam Young Lions và sẽ là giám khảo cuộc thi Portfolio Night chuyên ngành Sáng tạo tại TP.HCM.

Sáng tạo là một chuyện, nhưng để duy trì được sức sáng tạo đó lại là một chuyện khác. Hãy cùng đón chờ những câu chuyện trong nghề của anh Quyền tại BUZZ Creative Camp 2019 nhé.

Sống “nhàn” bằng nghề Sáng tạo

Nghe các anh chị kể, rồi xem loạt page mỗi ngày kể khổ về agency, có vẻ như Sáng tạo không phải là một ngành có thể sống dễ dàng. Nhưng liệu bạn sẽ còn nghĩ vậy không khi đến workshop thứ ba về nghề này bởi chính những người trong nghề như chị Ly Sei và anh Nguyễn Đình Giang?

Diễn giả Lê Nguyên Ly, hay còn gọi là Ly Sei, là một nhân vật quen thuộc trong giới Marketing tại Việt Nam với kinh nghiệm hơn 10 năm nay trong các agency lẫn làm tự do (freelance). Là một art director đứng sau nhiều TVC quen thuộc như Fami, Lazada hay Grab Pay by Moca chị Ly vừa thành công giải được brief của khách hàng vừa đem lại được những thông điệp nhân văn như bảo vệ môi trường, Tết yêu thương,… đầy độc đáo. Bên cạnh đó, chị cũng đã được giải Vàng hạng mục Digital trong Vietnam Young Lions 2018.

Còn diễn giả Nguyễn Đình Giang, Marketing Management Trainee của Nestle Vietnam cũng là một gương mặt trẻ đáng gờm trong ngành khi anh chính là Quán quân hạng mục Cyber của Vietnam Young Lions 2017 và đại diện Việt Nam tham dự Young Lions quốc tế tại Cannes, Pháp. Thậm chí trước khi đến với Nestle, anh còn từng là Senior Creative Planner của Redder Advertising.

Một workshop với hai diễn giả đầy kinh nghiệm như vậy, chắc chắn những bạn còn đang thắc mắc về Sáng tạo sẽ có thêm hiểu biết hơn khi được lắng nghe những quan điểm đa chiều về ngành từ đó tìm ra được lối đi cho mình.

Hiện tại BUZZ Creative Camp 2019 của CLB Truyền thông YMC (FTU) vẫn đang mở đơn đăng ký chào đón những người có hứng thú đam mê với Truyền thông – Sáng tạo cho đến hết ngày 22/5 sắp tới.

BUZZ Creative Camp 2019 sẽ diễn ra vào ba ngày 24, 25, 26/5/2019 tại Up Co-working Space – Tầng 8, số 1 Lương Yên và BKHUP Co-working Space – 17A Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hà Nội.

Đăng ký tại đường link: bit.ly/buzzcreativecamp2019regist

Hình thức đăng ký: cá nhân hoặc nhóm ba người; BTC sẽ hỗ trợ ghép nhóm cho các trường hợp cá nhân để có thể tạo thành một team gồm ba vai trò: planner, copywriter và designer (nếu có).

Mọi thắc mắc về BUZZ liên hệ tại:

  • Event: bit.ly/buzzcreativecamp2019
  • Hotline: 086 8030399 (Ms Mai
  • Email: youngmediaclubftu@gmail.com
  • Fanpage: www.facebook.com/ymc.ftu

The post BUZZ Creative Camp 2019: Tích lũy được gì cho một sự nghiệp Sáng tạo tương lai? appeared first on Advertising Vietnam.


BUZZ Creative Camp 2019: Tích lũy được gì cho một sự nghiệp Sáng tạo tương lai? posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét