Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Print-ad tỏa mùi hương xe mới coóng từ một công ty bảo hiểm ô tô

Các nhà nghiên cứu tin rằng mùi hương tạo được cảm giác liên hệ mạnh nhất với cảm xúc, vì 75% cảm xúc của chúng ta được hình thành bởi mùi hương. “Marketing dựa trên giác quan” là cụm từ rất quen thuộc với những người làm trong ngành cũng như không còn quá xa lạ với các thương hiệu. Một chiến thuật marketing dựa trên giác quan thành công là khi nó đánh vào những niềm tin, suy nghĩ và ký ức nhất định để tạo nên một hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Một chiếc print-ad mang mùi hương của một chiếc xe mới coóng? Bạn sẽ không tin được chiến dịch đó lại đến từ một công ty bảo hiểm đâu nhỉ?

Nghe thật lạ lùng nhưng đó lại là sự thật! Chiếc print-ad tỏa mùi xe mới coóng đầy độc đáo này chính là chiến dịch mới nhất của công ty bảo hiểm Liberty Mutual!

Ý tưởng này xuất phát từ một nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết những người mua xe ô tô thường đợi cho đến tận khi mua xe hơi, họ mới bắt đầu nghĩ đến bảo hiểm cho xe. Vì thế, chiếc print-ads này được ra đời như một lời nhắc nhở tới những người nung nấu ý định mua một chiếc xe ô tô mới hãy nhớ mua bảo hiểm cho chiếc xe thân yêu của mình tại Liberty Mutual.

Print-ad được thiết kế rất đơn giản với tông màu vàng chủ đạo cùng dòng chữ được in nổi bật: “Nếu bạn đang suy nghĩ mua một chiếc xe ô tô mới, hãy nghĩ đến Liberty Mutual” (If you’re thinking about a new car, think about Liberty Mutual). và tất nhiên, độc đáo nhất đó là mùi hương của chiếc xe ô tô mới đầy sáng tạo. Liberty Mutual bắt tay cùng với agency Goodby Silverstein & Partners để cùng tạo nên chiếc dịch này.

Với print-ad này, Liberty Mutual và Goodby Silverstein & Partners tận dụng sức mạnh của giác quan để quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu với mục đích khi khách hàng thử xe và mua xe, mùi xe mới coóng sẽ khiến họ liên tưởng đến ngay công ty bảo hiểm Liberty Mutual – khi họ đã xem và cảm nhận chiếc print-ad tỏa mùi hương này trước đó.

Thực tế, việc sử dụng mùi hương trong các chiến dịch không còn quá xa lạ. Khi nhắc đến mùi hương, người ta thường mặc định chỉ những thương hiệu nước hoa với đặc trưng về các loại mùi hương mới có thể sử dụng tốt khứu giác của con người trong các chiến dịch. Tuy nhiên, Liberty Mutual chính là công ty bảo hiểm đầu tiên tận dụng khứu giác con người để liên hệ với sản phẩm của mình – tưởng như không hề liên quan đến nhau, nhưng lại có mối liên hệ chặt chẽ đến không tưởng!

Hạnh Bùi | Advertising Vietnam

Theo Adweek

The post Print-ad tỏa mùi hương xe mới coóng từ một công ty bảo hiểm ô tô appeared first on Advertising Vietnam.


Print-ad tỏa mùi hương xe mới coóng từ một công ty bảo hiểm ô tô posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét