Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

[Download] Báo cáo Homesharing Vietnam Insights 2019

Năm 2007, Joe cùng với Brian sáng lập AirBnB với 3 chiếc nệm hơi cùng 1 ý tưởng tuyệt vời “kết nối những căn hộ nhàn rỗi tại các thành phố với những người có cùng nhu cầu”. Giờ đây, sau hơn 10 năm từ khi khởi nghiệp, AirBnB không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp trị giá 30 tỉ USD, có mặt hơn 100 quốc gia mà còn đã định nghĩa lại toàn bộ những khái niệm truyền thống của ngành dịch vụ lưu trú thế giới.

Home-sharing ở thời điểm hiện tại đã không còn dừng lại ở việc “tận dụng căn hộ nhàn rỗi” để cho thuê như ý tưởng ban đầu nữa mà thật sự đã trở thành một kênh đầu tư bất động sản du lịch kiểu mới có mức độ phát triển hàng đầu thế giới; kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt platform tương tự mô hình AirBnB. Mặc dù phải đối diện với rất nhiều cuộc chiến pháp lý tại nhiều quốc gia khác nhau, AirBnB nói riêng hay mô hình kinh doanh home-sharing nói chung vẫn đang có tốc độ phát triển rất lạc quan và đầy hứa hẹn trên phạm vi toàn cầu.

Xuất hiện trên bản đồ AirBnB từ năm 2015, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến có mức tăng trưởng listings (căn hộ/ phòng đăng kí cho thuê) hàng đầu (với mức tăng trưởng 212% ở Hà Nội và 255% ở Đà Nẵng) với khoảng hơn 18.000 host (người chủ nhà cho thuê) cùng 40.000 listings hiện đang hoạt động trong lĩnh vực home-sharing chỉ riêng trên nền tảng AirBnB tại Việt Nam. Home-sharing tại Việt Nam hiện đang là một kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất đối với các nhà đầu tư cá nhân tại nước ta; đặc biệt là ở các thành phố du lịch.

Bên cạnh đó, các dữ liệu thống kê cũng chỉ ra một đặc điểm quan trọng của mô hình kinh doanh home-sharing tại Việt Nam; là có đến 69% số listings trên nền tảng AirBnB tại Việt Nam là MULTI-LISTING HOSTS (tức là những người chủ có nhiều hơn 1 căn hộ/phòng nghỉ cho thuê cùng lúc). Con số này chính là bức tranh chung của home-sharing tại Việt Nam, trên tất cả các nền tảng. Điều này có nghĩa là bức tranh kinh doanh home-sharing tại Việt Nam hiện nay ở góc độ nào đó không có nhiều khác biệt nếu so sánh với việc quản lý kinh doanh một khách sạn thực thụ. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là các phòng lưu trú của những nhà đầu tư giờ đây sẽ có thể không nằm cùng một nơi như một khách sạn mà có thể nằm ở rất nhiều nơi khác nhau, sẽ không có hệ hống quản lý vận hành, quy trình vận hành để hỗ trợ cho các nhà đầu tư quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình dưới 1 thương hiệu hay nữa là việc kinh doanh phần nào đó sẽ phụ thuộc phần nhiều vào các platform kết nối như AirBnB hay Luxstay.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự tăng trưởng “nóng” trong thời gian qua của mô hình này đặc biệt ở các thành phố du lịch; cũng tác động ít nhiều đến doanh thu của các nhà đầu tư về dài hạn. Doanh thu trung bình ghi nhận được của một căn hộ/phòng cho thuê mỗi tháng trên AirBnB tại TPHCM hiện đang là 5,2 triệu cho mùa thấp điểm và 6,7 triệu cho mùa cao điểm.

Cùng với sự phát triển lạc quan của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian qua, mô hình home-sharing hứa hẹn vẫn sẽ là một mô hình đầu tư hấp dẫn; góp phần đa dạng các hình thức lưu trú dành cho du khách tại Việt Nam nhưng bối cảnh hiện nay cũng sẽ đặt ra cho các nhà đầu tư rất nhiều thách thức phải đối mặt; đặc biệt là đối với các multi-host khi mà họ sẽ không chỉ phải đối mặt với các áp lực liên quan đến các vấn đề về pháp lý, minh bạch trong tiêu chuẩn mà còn sẽ là các bài toán về tối ưu hoá công suất phòng/căn hộ cho thuể, bảo đảm tiêu chuẩn vận hành, cạnh tranh và quản lý vận hành.

Home-sharing giờ đây rõ ràng không còn đơn thuần là cuộc chơi của những nhà đầu tư “nhàn rỗi” như trước đây, mô hình kinh doanh này đòi hỏi các nhà đầu tư phải có những chiến lược kinh doanh rõ ràng, những hiểu biết cụ thể về thị trường, môi trường kinh doanh cũng như các đối thủ cạnh tranh; qua đó tối ưu hoá được doanh thu và công suất phòng cho thuê.

Các thông tin về sự phát triển của mô hình home-sharing tại Việt Nam, chân dung những người chủ nhà cho thuê (host), chân dung khách hàng của mô hình này hay những nhận định về tương lai của home-sharing tại Việt Nam sẽ lần đầu tiên được tổng hợp, phân tích và giới thiệu đến cộng đồng trong Báo cáo “Home-sharing Vietnam Insights Report”.

Báo cáo được phát hành MIỄN PHÍ bởi Outbox Consulting – công ty tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và tư vấn giải pháp quản lý & phát triển điểm đến tại Việt Nam http://outbox-consulting.com/research/

Tải báo cáo tại đây: http://bit.ly/2DYHumF

The post [Download] Báo cáo Homesharing Vietnam Insights 2019 appeared first on Advertising Vietnam.


[Download] Báo cáo Homesharing Vietnam Insights 2019 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét