Trong một bài đăng gần đây, Brenda Milis, Giám đốc dịch vụ sáng tạo và xu hướng hình ảnh tại Adobe đã tuyên bố: “Xu hướng sáng tạo năm 2020 sẽ liên quan đến sự vận động của văn hóa, xã hội và kinh tế, mỗi xu hướng gắn liền với văn hóa toàn cầu.”
1. Xu hướng hình ảnh
Người cao tuổi (Aging)
Theo WTO, đến năm 2020, số người già trên 60 tuổi sẽ đông hơn trẻ em dưới 5 tuổi. Một phần nguyên nhân là vì những tiến bộ trong y tế giúp người cao tuổi khỏe mạnh hơn và hăng hái tham gia lực lượng lao động lâu hơn các thế hệ trước. Từ đó, họ có nhiều nhu cầu chi tiêu hơn.
Những người cao tuổi sẽ không còn bị xem là biểu tượng của sự yếu đuối, ngược lại họ càng muốn khẳng định phong cách sống của mình.
Cảm xúc (Emotion)
Khía cạnh cảm xúc trong các sản phẩm sáng tạo sẽ được thể hiện nhiều hơn vào năm 2020. Rất nhiều người công khai cảm xúc, suy nghĩ của mình trên mạng xã hội để nhận được tương tác và sự đồng cảm. Họ mong muốn hiểu rõ tất cả khía cạnh của trải nghiệm cuộc sống trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Định nghĩa lại cái đẹp (Reimagining beauty)
Đây tiếp tục là một xu hướng hình ảnh nổi bật khác. Nếu như trước kia trang điểm bị xem như vỏ bọc để che giấu khiếm khuyết thì ngày nay, nó được sử dụng để tôn vinh “phong cách và ngoại hình độc đáo của mỗi người, những tông màu xuất hiện với sắc thái biểu cảm và đậm chất nghệ thuật”, giúp con người tự tin về bản thân hơn.
“From Me to We – Từ cái tôi đến cái ta”
Xu hướng hình ảnh cuối cùng chính là do Adobe khởi xướng. Nó nhấn mạnh phong trào kết nối các cá nhân trong xã hội để hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là Thế hệ Millennials và Gen Z.
2. Xu hướng thiết kế
Về mảng thiết kế, các họa sĩ đang tìm kiếm phong cách tự nhiên hơn, từ tự tay sáng tác (DIY – Do It Yourself) cho đến nghệ thuật kỹ thuật số, cũng như sự gia tăng các chủ đề Art Deco thanh lịch cho các thương hiệu.
Bên cạnh đó, Semi-surreal cũng được dự đoán là một xu hướng thiết kế nổi bật cho năm mới. Các nghệ sĩ liên tục thay đổi tầm nhìn, gợi cảm hứng tò mò từ phong cách Goth Hiện đại, pha trộn các yếu tố mới và thế giới cũ.
3. Xu hướng chuyển động
Người xem bây giờ mong đợi nhiều đồ họa hơn để đáp ứng với các chuyển động trên các video truyền thông xã hội. Từ đây Adobe Stock dự đoán hai xu hướng chuyển động cho năm 2020 là Liquid Abstract và Neon Glow.
Ngọc Anh / Advertising Vietnam
Theo The Drum
The post Adobe Stock công bố xu hướng sáng tạo năm 2020 appeared first on Advertising Vietnam.
Adobe Stock công bố xu hướng sáng tạo năm 2020 posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét