Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

[Case Study] Shopee “9.9 Ngày siêu mua sắm” tăng 11,4% Top of Brand Awareness nhờ quảng cáo Cốc Cốc

Mục tiêu của khách hàng:

“9/9 – Ngày siêu mua sắm” là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất năm nay do Shopee tổ chức. Với quá trình chuẩn bị hàng hoá, chương trình khuyến mãi, quy trình giao nhận rất kỹ lưỡng, Shopee kỳ vọng ngày hội này sẽ có kết quả vượt kỷ lục năm ngoái và gia tăng cả về đơn đặt hàng cũng như lượng truy cập.

Shopee triển khai chiến dịch marketing từ ngày 21/8 đến 9/9 và lựa chọn Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc Ad Platform làm cầu nối đưa các ưu đãi tới gần hơn với khách hàng.

Giải pháp Marketing được lựa chọn:

  • Roadblock: định dạng quảng cáo trọn gói hiển thị toàn màn hình
  • Icon Sidebar: quảng cáo Icon trên thanh công cụ bên trái của Trình duyệt Cốc Cốc
  • Search Ads: quảng cáo tìm kiếm
  • DPA (Dynamic Product Ads)
  • Newtab Icon: quảng cáo Icon trên trang new tab

Kết quả đạt được:

Từ ngày 6/9 đến 27/9, Công ty phân tích, đo lường quảng cáo nổi tiếng thế giới Kantar tại Việt Nam đã tiến hành đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo nói trên. Các khách hàng mục tiêu của Shopee được chia làm hai nhóm: đã nhìn thấy quảng cáo (Exposed Group) và chưa nhìn thấy quảng cáo (Control Group).

Shopee đã tổ chức thành công sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” lớn nhất từ trước đến nay với hơn 113 triệu ưu đãi đến từ tất cả các ngành hàng trên toàn khu vực.

Thông qua các định dạng quảng cáo trên trình duyệt Cốc Cốc:

Chiến dịch đã làm tăng độ nhận diện thương hiệu của Shopee khi Top Of Mind Brand Awareness (chỉ số nhận thức về một thương hiệu cụ thể xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của khách hàng khi nghĩ đến một lĩnh vực nào đó) tăng 11,4% khi so sánh Nhóm chưa nhìn thấy quảng cáo và Nhóm người đã xem quảng cáo.

Thông điệp Shopee muốn gửi tới người tiêu dùng thông qua hình ảnh, giao diện được truyền tải hiệu quả: chỉ số Message Association tăng 13,1% giữa Nhóm chưa nhìn thấy quảng cáo và Nhóm người đã xem quảng cáo.

Biểu đồ thể hiện mức độ Nhận Diện Thương Hiệu của chương trình “9/9 – Ngày siêu mua sắm”

Ngoài ra, nền tảng quảng cáo Cốc Cốc đã giúp tên chiến dịch “9/9 – Ngày siêu mua sắm” gắn liền hơn với thương hiệu Shopee. 39,7% người đã xem quảng cáo trả lời rằng khi nhắc đến “9/9 – Ngày siêu mua sắm”, họ nghĩ ngay tới Shopee. Con số này cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ người chưa xem quảng cáo trên Cốc Cốc (26,5%).

The post [Case Study] Shopee “9.9 Ngày siêu mua sắm” tăng 11,4% Top of Brand Awareness nhờ quảng cáo Cốc Cốc appeared first on Advertising Vietnam.


[Case Study] Shopee “9.9 Ngày siêu mua sắm” tăng 11,4% Top of Brand Awareness nhờ quảng cáo Cốc Cốc posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét