Có thể nói 2019 là năm bùng nổ của ngành giải trí trong nước nói riêng với nhiều chương trình, sự kiện cũng như nhân vật nổi tiếng. Đặc biệt với sức hút và tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng làm cho những hoạt động nghệ thuật trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Theo thống kê của Buzzmetrics những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ nhất 2019 đều tham gia hoạt động nghệ thuật với con số lên đến 80%. Đây cũng là lý do mà các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước đều lựa chọn những người có ảnh hưởng làm gương mặt đại diện cho thương hiệu. Chúng ta cùng điểm lại những gương mặt có sức hút này nhé, xem họ là ai và mức độ ảnh hưởng của họ như thế nào đến với giới trẻ nhé!
1. Trấn Thành
Followers on Facebook: 12M, Interaction: 200k
Theo bảng xếp hạng Buzzmetrics, Trấn Thành luôn lọt Top 10 những cái tên được săn đón và có tầm ảnh hưởng nhất khi luôn giữ được phong độ cũng như tần suất xuất hiện trên các show truyền hình.
Với hình mẫu là một người đàn ông tâm lý, anh luôn được người hâm mộ yêu quý và theo dõi, cụ thể trang Facebook của anh có đến hơn 11 triệu lượt thích và gần 12 triệu người theo dõi. Ngoài hoạt động nghệ thuật anh còn là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Với tầm ảnh hưởng của anh không thể phủ nhận được mức độ lan tỏa cũng như những chỉ số tương tác trên trang Fanpage luôn ở mức khủng.
Gần đây nhất là sự hợp tác cùng với nhãn hàng 7Up, bài viết của anh trên Fanpage của anh đã thu hút hơn 68 nghìn lượt thích và hơn 3 nghìn lượt bình luận. Một thương hiệu khác cũng có được kết quả không ngoài mong đợi đó chính là Lazada với lượng tương tác lên đến hơn 2 nghìn lượt bình luận và 60 nghìn lượt bấm thích.
Với lượng lớn fan hâm mộ nữ trẻ tuổi từ 13-34, tập trung chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh, Trấn Thành được rất nhiều các thương hiệu mời hợp tác. Chúng ta có thể điểm qua những cái tên như là Lazada, 7Up, Mì 3 miền, Daikin, Aqua Clinic, Hahalolo,…
(Source: 7Saturday)
2. Sơn Tùng – MTP
Followers on Facebook: 10,3M, Interaction: 200k
Nhắc đến Sơn Tùng – MTP chàng “soái ca” đến từ Thái Bình chúng ta không còn phải bàn cãi hay tranh luận về những con số thống kê, vì chúng đều được phá vỡ sau mỗi lần chàng nghệ sĩ tài năng này tung sản phẩm ra thị trường. Cụ thể với MV “Hãy trao cho anh” chỉ mất 8 phút để đạt 1 triệu lượt xem trên youtube và 10 triệu lượt xem sau 3 giờ công chiếu.
Là một ca sĩ trẻ tuổi tuy nhiên fanpage của anh thuộc hàng khủng Showbiz với hơn 10 triệu lượt thích và theo dõi. Trung bình mỗi bài viết của anh chia sẻ đều thu hút hàng trăm nghìn lượt thích và hàng chục nghìn lượt bình luận.
Ngoài việc sáng tạo trong nghệ thuật, Sơn Tùng cũng được các thương hiệu săn đón như “Con Cưng”. Thương hiệu mà gắn liền với anh nhất không đâu khác là một thương hiệu của người Việt đó chính là Bitis.
Nhờ sự lan tỏa thương hiệu cũng như sản phẩm Biti’s trong các sản phẩm của anh, Bitis có thể nói được “ hồi sinh” sau nhiều năm chìm xuồng. Cụ thể là một trong những bài viết chia sẻ thương hiệu này, Sơn Tùng đã thu hút hơn 76 nghìn lượt thích và hơn 10 nghìn lượt bình luận. Điều này giúp cho doanh thu bán ra của năm 2017 của Bitis tăng hơn 300% so với năm trước, con số đáng kinh ngạc chỉ sau một thời gian ngắn trở lại.
Ngoài ra những cái tên như OPPO, Lazada, Go Viet, FWD, Pepsi,… đều là những tên tuổi lớn trong ngành cũng lựa chọn Sơn Tùng là gương mặt đại diện cho thương hiệu. Gần đây nhất là sự hợp tác giữa Sơn Tùng với Ivy Moda, OTiv, và Lazada cũng được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt.
Xem thêm List KOL ảnh hưởng đến giới trẻ
3. Đông Nhi – Ông Cao Thắng
Followers on Facebook: 8,5M- Interaction: 200k
Cặp đôi tiếp theo tôi muốn đề cập đến không ai khác chính là Đông Nhi và Ông Cao Thắng, một trong những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám nhất nhì ShowBiz Việt. Tháng 11 vừa qua không chỉ fan hâm mộ mà còn nhiều trang báo khác đã cùng gửi lời chúc mừng cho “Đám cưới thế kỷ” của cặp đôi này.
Xét về độ nổi tiếng thì không có cặp đôi nào có thể vượt qua được, Đông Nhi và Ông Cao Thắng đều có lượng fan hâm mộ đông đảo. Với hơn 8,5 triệu lượt theo dõi Fanpage của Đông Nhi và gần 1 triệu lượt theo dõi Fanpage của Ông Cao Thắng, cặp đôi này luôn được các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng quan tâm.
Cụ thể là cả hai được các thương hiệu nổi tiếng mời tham gia sự kiện cũng như gương mặt đại diện như SamSung, Doji, Some by Mi, Wedding Land, SunSilk, Lazada, L’Officiel,… Là một trong những gương mặt đại diện cho thương hiệu SamSung, bài viết của cả hai khi được chia sẻ đã tạo được sức hút với người hâm mộ với hơn 38 nghìn lượt thích và hơn 1,7 nghìn lượt bình luận. Ngoài ra bài viết chia sẻ Album hình của L’OFFICIEL cũng đã thu hút hơn 131 nghìn lượt thích và hơn 2,5 nghìn lượt bình luận bên dưới bài viết.
Xem thêm các chỉ số của Đông Nhi-Ông Cao Thắng trên Facebook tại đây !
4. Hariwon
Followers on Facebook: 6,5M- Interaction: 36K
Hariwon là một trong những nghệ sĩ gốc Hàn Quốc hoạt động nghệ thuật nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Không kém cạnh với người chồng quốc dân Trấn Thành, Hari được biết đến là một cô ca sĩ đa tài với khả năng dẫn chương trình gameshow và diễn viên. Cô là một trong những Celebrity được chào đón với sự ngây thơ nhí nhảnh với khả năng nói Tiếng Việt lưu loát.
Hiện tại trang Fanpage của cô có đến 6,8 triệu người theo dõi, những chia sẻ của cô trên trang Fanpage chủ yếu là những daily về cuộc sống, du lịch và gameshow truyền hình. Ngoài ra với vẻ ngoài duyên dáng và quý phái cô đang là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Belle & New, Mioskin,…
Những bài viết chia sẻ về thương hiệu của cô thu hút được khá nhiều người hâm mộ. Cụ thể là bài viết cho sản phẩm son môi mang thương hiệu Belle & New của cô có hơn 15 nghìn lượt thích và hơn 500 lượt bình luận. Với bài viết của cô chia về Mioskin cũng thu hút hơn 11 nghìn lượt thích và hơn 400 lượt bình luận.
Xem thêm List KOL phù hợp với lĩnh vực Beauty
5. Ngô Kiến Huy
Followers on Facebook: 3M- Interaction: 70K
Ngô Kiến Huy là một trong những ca sĩ đa tài thuộc thế hệ 8X được giới trẻ yêu thích hiện nay với vai trò là một Ca sĩ, MC , Diễn viên,… Thời gian vừa qua ngoài tham gia dẫn chương trình truyền hình, anh cũng đã cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng mang tên “Truyền Thái Y”với sự kết hợp của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Kết quả ngoài mong đợi MV đã lọt top 1 Trending trên Youtube chỉ sau 1 ngày ra mắt và được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt.
Bên cạnh tham gia nghệ thuật, Ngô Kiến Huy cũng được nhiều thương hiệu đình đám trong ngành mời hợp tác quảng cáo. Những cái tên có thể nhắc đến như Lazada, X-men, Oppo, Cornetto, Tinder, Vichy,… Một bài viết được nam ca sĩ này chia sẻ trên Fanpage rất nhanh chóng thu hút được lượng lớn fan hâm mộ là giới trẻ.
Cụ thể bài viết anh chia sẻ về ứng dụng Tinder được hơn 32 nghìn lượt thích và hơn 1,8 nghìn lượt bình luận. Một bài chia sẻ khác của anh về thương hiệu mỹ phẩm Lemonade cũng thu hút hơn 35 nghìn lượt thích của khán giả và hơn 2,3 nghìn lượt bình luận dưới bài viết.
6. Mỹ Tâm
Followers on Facebook : 2,7M- Interaction: 24K
Mỹ Tâm tên thật là Phan Thị Mỹ Tâm là một trong những Ca sĩ, Nhạc sĩ, Diễn viên đình đám tại Việt Nam ,… Không chỉ là Ca sĩ hạng A, Mỹ Tâm luôn được khán giả yêu mến với sự nhí nhảnh và dễ thương hơn so với độ tuổi hiện tại của cô.
Từng lọt vào top 10 hạng mục World Album của bảng xếp hạng thế giới Billboard. Hiện tại có thể nói Mỹ Tâm là ca sĩ có lượng fan hâm mộ hùng hậu nhất nhì Showbiz với lượng theo dõi trên Facebook lên đến 2.7 triệu.
Là một trong những ca sĩ ít scandal, Mỹ Tâm luôn là gương mặt được nhiều thương hiệu yêu thích và chọn làm gương mặt đại diện. Trong đó không thể không nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng như Yakult, GongCha, Tea Plus, Sendo,…
Không chỉ dừng ở việc đón nhận thương hiệu, những bài viết trên trang cá nhân của cô luôn thu hút được lượng lớn người dùng Facebook. Cụ thể là bài viết của cô về thương hiệu Yakult có hơn 10 nghìn lượt thích, hơn 1 nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Bài viết chia sẻ về thương hiệu trà sữa Gongcha của cô cũng thu hút hơn 8 nghìn lượt thích và gần 1 nghìn lượt bình luận, chia sẻ.
7. Nguyễn Công Phượng
Follower on Facebook: 2,3M- Interaction: 57K
Là một trụ cột của đội tuyển Việt Nam, Công Phượng là cái tên không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Với tài năng và phong độ tốt, Công Phượng nhiều lần được huấn luyện viên Park Hang Seo tin dùng trong những trận cầu quan trọng. Mức độ nổi tiếng và ảnh hưởng của anh không phải bàn cãi khi hiện tại anh có hơn 2,4 triệu lượt theo dõi trên Fanpage
Với sức hút và tầm ảnh hưởng lớn đến từ người hâm mộ nước nhà, Công Phượng cũng được rất nhiều thương hiệu gửi lời mời làm gương mặt đại diện để quảng bá và lan tỏa thương hiệu của họ. Cụ thể trong năm nay Công Phượng đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Wall, Comfort, Pocari, Clear,…
Một bài viết của anh chia sẻ lên Fanpage như Pocari thu hút hơn 45 nghìn lượt thích và hơn 8 nghìn lượt bình luận cho thấy người hâm mộ rất quan tâm đến những chia sẻ của anh. Ngoài ra bài viết chia sẻ của anh về Comfort cũng thu hút hơn 33 nghìn lượt bấm thích và gần 3 nghìn lượt bình luận dưới bài viết.
8. Nguyễn Quang Hải
Follower on Facebook: 2,2M- Interaction: 31K
Quang Hải là cái tên hot tiếp theo được nhắc đến trong bảng xếp hạng lần này, một trong những trụ cột của đội tuyển Việt Nam hiện tại cũng như màu áo câu lạc bộ. Mặc dù còn rất trẻ nhưng anh nhiều lần chứng minh được tài năng của bản thân bằng những danh hiệu như “Quả bóng vàng Việt Nam 2018” “Cầu thủ xuất sắc nhất AFF 2018”.
Tính đến tháng 11 năm nay trang Facebook cá nhân của anh cũng được người hâm mộ theo dõi và bình luận rất sôi nổi, con số thống kê của Facebook cho biết có hơn 2 triệu lượt follow đối với chàng cầu thủ 22 tuổi này.
Ngoài việc tập luyện và thi đấu bóng đá, Quang Hải cũng được nhiều thương hiệu nổi tiếng săn đón trong năm nay. Cụ thể những thương hiệu như ViVo, Be, Viettel, Merino, Trường An, Comfort,… đã mời cậu làm gương mặt đại diện.
Điển hình gần đây nhất là sự hợp tác với Be được anh chia sẻ trên trang cá nhân đã thu hút hơn 15 nghìn lượt thích và hơn 500 lượt bình luận. Bên cạnh đó anh cũng là nguồn cảm hướng khi được ViVo đặt tên cho sản phẩm mới nhất với số áo 19 quen thuộc của anh. Bài viết về ViVo của anh cũng thu hút hơn 20 nghìn lượt thích và hơn 600 lượt bình luận.
9. Ninh Dương Lan Ngọc
Followers on Facebook: 1,7M- Interaction: 35K
Ninh Dương Lan Ngọc xuất thân từ chương trình “Bước Nhảy Hoàn Vũ”, hiện nay cô được ví như là “Hòn Ngọc” của ngành giải trí Việt Nam. Với hơn 1,7 triệu lượt theo dõi trên trang Facebook cùng tần suất xuất hiện trên truyền hình, hiện nay Ninh Dương có thể nói là ngôi sao có mức catxe khủng hiện nay. Cô luôn được các thương hiệu nổi tiếng chào đón để hợp tác, trong số đó chúng ta dễ dàng nhận thấy cô trong các TVC và event của các thương hiệu như Trà Oolong Tea+, Honda, Omega, 7up, Comfort, Sơn Spec,…
Bài viết của cô khi được đăng tải trên Fanpage đã được lượng lớn khán giả chào đón và tương tác khá nhiều. Một bài viết chia sẻ về vấn đề sức khỏe kèm hashtag và sản phẩm chính là Trà Oolong Tea+ đã có gần 66 nghìn lượt thích và hơn 2,3 nghìn lượt bình luận. Một bài chia sẻ khác của cô cho thương hiệu 7Up cũng đã mang lại con số ấn tượng với hơn 42 nghìn lượt thích và 2 nghìn lượt bình luận.
Xem thêm List KOL phù hợp cho lĩnh vực Gym/Fitness
10. Đen Vâu
Followers on Facebook: 1M- Interaction: 23K
Đen Vâu là một trong số ít những rapper đình đám nhất tại thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Với phong cách cổ điển, những lời ca của anh phản ánh chân thật nhất hiện trạng của giới trẻ. Với những bài Hit như “Hai triệu năm”, “Lối nhỏ” Đen Vâu được khán giả vô cùng cùng yêu thích và bắt trend một cách nhanh chóng thông qua những câu hát “Nuôi cá và trồng thêm rau” hay “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”.
Hiện tại trang FanPage của anh thu hút hơn 1 triệu lượt theo dõi và đa số là giới trẻ. Là một người kĩ tính và sợ sự nổi tiếng, những sản phẩm của anh luôn được anh trau chuốt kỹ lưỡng từng chi tiết từ câu chữ đến cách trình bày. Đặc biệt hơn nữa anh rất ít nhận quảng cáo từ các thương hiệu, tuy nhiên thời gian gần anh lại hợp tác với Cà phê Boss, FWD hay Pizza Company. Có thể là để duy hoạt động âm nhạc cũng như ê-kíp anh đã thoáng hơn trong suy nghĩ khi nhận quảng cáo.
Gần đây nhất bài viết của anh chia sẻ về thương hiệu cà phê Boss trên trang Fanpage đã thu hút hơn 18 nghìn lượt thích và 1 nghìn lượt bình luận trong bài viết. Ngoài ra bài viết về FWD của anh cũng thu hút Hơn 8 nghìn lượt thích và hơn 700 lượt bình luận
Ngoài những cái tên được nhắc đến trong bảng xếp hạng lần này, 7Saturday còn nhiều cái tên khác cũng là những KOL nổi tiếng được giới trẻ ngày nay yêu thích. Để tham khảo thêm những số liệu thống kế, đánh giá về KOL hãy liên hệ với 7Saturday chúng tôi và lựa chọn KOL phù hợp với chiến dịch sắp tới của bạn nhé!
Liên hệ tư vấn cùng 7Saturday !
The post Top 10 Influencer được giới trẻ yêu thích 2019 appeared first on Advertising Vietnam.
Top 10 Influencer được giới trẻ yêu thích 2019 posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét