Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Influencer Marketing – Vũ khí tối thượng giúp lan truyền thương hiệu

Chúng ta đang sống trong thời đại có quá nhiều quảng cáo. Điều này khiến cho người tiêu dùng nhạy cảm hơn, thậm chí là tẩy chay sản phẩm nếu có dấu hiệu quảng cáo quá đà. Nhờ thế mà Influencer Marketing đang dần trở thành kênh truyền thông được đầu tư và khai thác triệt để.

Influencer Marketing – Chuyển biến về cách nghĩ

Thay vì thực hiện các chiến lược quảng cáo rầm rộ, nhiều nhãn hàng dần chuyển sang những chiến lược truyền thông tinh tế hơn.

Các thương hiệu tạo nên những câu chuyện trên nhiều nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram,…) và kể chúng dưới dạng khó mà phân biệt nổi với những câu chuyện độc giả vẫn thường đọc, thông qua những người mà họ yêu thích. Bằng cách gắn kết thông điệp truyền thông của mình vào một kênh xã hội nào đó, doanh nghiệp có thể chiếm được lòng trung thành của khách hàng, thậm chí khiến nội dung của họ gây bão trên mạng nếu chúng đủ hấp dẫn.

Review sản phẩm thông qua influencer đang trở thành con át chủ bài truyền thông cho doanh nghiệp

Khách hàng thay vì tiếp xúc với các thương hiệu sẽ tiếp xúc với những con người thật ủng hộ các nhãn hàng đó, hay nói cách khác là Influencer. Influencer có vai trò quan trọng giúp nhãn hàng truyền đạt thông điệp một cách tinh tế hơn để có thể “chạm” đến được khách hàng của mình.

Các nội dung được tài trợ với mục đích quảng cáo đã và đang giúp các công ty bán sản phẩm một cách thông minh hơn. Tuy nhiên cách làm cho khách hàng “tự nguyện” tìm mua sản phẩm của mình thông qua đề xuất của bạn bè, người thân hoặc những người mà họ yêu mến (Influencer) là việc làm tuyệt vời nhất.

Lợi thế của influencer nằm ở khả năng định hình một câu chuyện sao cho thông điệp của nó thực sự phù hợp với sản phẩm. Các thương hiệu (bất kể định nghĩa “thú vị” của chúng là gì) đều có thể tận dụng lợi thế này để thu hút khán giả mục tiêu. Influencer marketing đem đến một cơ hội độc đáo cho các nhà quảng cáo hướng dẫn, truyền cảm hứng và thậm chí khơi gợi sự tò mò của người mua hàng tiềm năng đối với sản phẩm và lợi ích mà các sản phẩm đó mang lại.

Thời kỳ lên ngôi của Micro Influencer

Theo nghiên cứu, có đến 90% người tiêu dùng sẽ đọc các đánh giá về sản phẩm trên các trang mạng xã hội, thêm vào đó là thói quen “hỏi ý kiến người thân” trước những quyết định mua hàng. Vì thế nếu lượng review đủ nhiều, đủ tốt từ micro influencer sẽ là “chất xúc tác” mạnh mẽ giúp nhãn hàng bán được hàng như mong muốn.

Mae Karwowski, CEO của Obviously – một agency chuyên về Influencer Marketing tại Mỹ cho rằng họ thực sự bị thu hút và muốn hợp tác với các influencer nhỏ vì mức độ tương tác của họ rất cao.

Mae Karwowski điều hành Obviously, một agency chuyên về Influencer Marketing tại Mỹ

Nếu như Celebrity là những ngôi sao không phải ai cũng chạm đến được thì micro influencer lại là sự lựa chọn hàng đầu. Micro influencer giải quyết được bài toán kinh phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, còn với những công ty lớn hay tập đoàn đa quốc gia thì micro influencer giúp nhãn hàng lan tỏa thương hiệu, phủ rộng thị trường.

Có nhiều đơn vị cung cấp micro influencer, trong đó có 7Sat Review thuộc 7Sat – công ty chuyên booking KOLs có nền tảng công nghệ hàng đầu Việt Nam.

7Sat Review là dịch vụ hoạt động theo mô hình sử dụng micro influencer trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ và đăng bài review trên Facebook cá nhân được vận hành trên nền tảng công nghệ.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, 7Sat Review có những ưu điểm riêng biệt, tối ưu hơn rất nhiều so với booking theo cách truyền thống:

  • Quy trình đơn giản, triển khai nhanh chóng chỉ từ 3-7 ngày.
  • Quy mô mỗi chiến dịch tăng gấp 10 lần (thực hiện được chiến dịch có số lượng Influencer lên đến 500 người)
  • Hệ thống dữ liệu có thể đo lường interaction (tương tác), audience (đối tượng khách hàng) bao gồm địa điểm sinh sống, giới tính, độ tuổi,… của Influencer giúp nhãn hàng có cơ sở lựa chọn Influencer phù hợp.
  • Báo cáo dữ liệu ngay lập tức, chính xác đến từ con số nhỏ.

Dịch vụ 7Sat Review phù hợp với:

  • Cửa hàng thời trang, nhà hàng ăn uống, trung tâm làm đẹp như viện thẩm mỹ, spa,… muốn tăng doanh thu.
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Các nhãn hàng lớn muốn lan truyền thông điệp, phủ rộng thị trường social media.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ 7Sat Review

Case Study: La Vie và thức uống có gas vị chanh

Một trường hợp sử dụng Influencer hoành tráng nhất từ trước đến nay không thể không nhắc đến chính là La Vie. Tháng 7 vừa qua La Vie chính thức làm một “cú hích” sau 25 năm “chết” với định vị “La Vie là nước suối đóng chai” khi lấn sân sang ngành hàng nước uống hương trái cây có ga.

Để có bước chuyển mình đầy mới mẻ, La Vie đã lựa chọn 7Sat làm đơn vị hợp tác để triển khai chiến dịch 500 KOL/Influencers trong vòng 3 tháng để tập trung giới thiệu 2 sản phẩm mới là La Vie Sparkling hương chanh vani và hương chanh bạc hà.

7Sat đã giúp La vie gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu ở 4 nhóm đối tượng khách hàng (Fitness & Gym, Beauty , Food , Lifestyle) với thông điệp “Tốt cho sức khỏe” trên mặt trận Social (cụ thể là Facebook). Đây là chiến lược của La Vie vì hiện nay KOL/ Influencer là kênh tạo ra tác động rộng rãi đến người tiêu dùng mục tiêu hơn các kênh khác (theo ông Trần Vũ Hiệp – Giám đốc Marketing La Vie).

Micro Influencer là đối tượng được La Vie tận dụng tối đa trong chiến dịch ra mắt La Vie Sparkling

Với một sản phẩm cần sự thay đổi hành vi nơi người tiêu dùng như La Vie Sparkling, chúng ta chưa thể đề cập đến việc chiến dịch này đã thu về cho La Vie bao nhiêu doanh thu nhưng có thể nói rằng nó đã làm khuấy động thị trường FMCG trong suốt thời gian ra mắt.

Xem thêm về Chiến dịch Influencer Marketing của La Vie

Tạm kết

Không phải mọi thương hiệu đều phù hợp với mọi kênh marketing. Nhưng bất kỳ thương hiệu nào, trong bất kỳ lĩnh vực nào, đều có thể sử dụng influencer marketing để thu hút người mua hàng và phát triển kinh doanh.

Trọng tâm của Influencer Marketing là thể hiện tín nhiệm, uy tín và thương hiệu dẫn đầu của doanh nghiệp trong lĩnh vực của bạn. Những “cuộc hội thoại” giàu nội dung và có khả năng tạo dựng quan hệ, chỉ có thể được thực hiện thông qua influencer marketing đích thực. Bằng cách quảng bá sản phẩm và đưa ra thông điệp tích cực một cách đầy tinh tế, influencer đã đem lại cho độc giả của mình thông tin truyền cảm hứng cũng như thông tin mua hàng theo một tỷ lệ hoàn hảo, và có tác dụng kích thích họ mua sắm.

Hãy cùng 7Sat làm chủ thị trường với chiến dịch Influencer Marketing của riêng bạn!

7Sat Reiew – vũ khí tối thượng giúp lan tỏa thương hiệu, tăng trưởng trong thời đại số.

The post Influencer Marketing – Vũ khí tối thượng giúp lan truyền thương hiệu appeared first on Advertising Vietnam.


Influencer Marketing – Vũ khí tối thượng giúp lan truyền thương hiệu posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét