Xuất hiện và gây chú ý vào những tháng cuối năm 2019, quảng cáo LCD trên xe buýt đang có những bước tiếp cận thị trường vững chắc nhờ lợi thế cạnh tranh đặc thù của mình.
Khác với loại hình quảng cáo LCD quen thuộc tại thang máy tòa nhà hoặc khu chung cư, quảng cáo thông minh với màn hình LCD trên xe buýt áp dụng công nghệ hiện đại, tận dụng tối đa các “góc cạnh” thị trường để giải quyết triệt để nhu cầu marketing của doanh nghiệp.
Nền tảng công nghệ thông minh thời đại 4.0
Đến nay, hầu hết các màn hình LCD được đặt tại các địa điểm công cộng như thang máy, sân bay, khu thương mại, siêu thị,… vẫn còn đòi hỏi sự quản lí trực tiếp của nhân viên kĩ thuật. Tức là, nội dung truyền thông sẽ được sao chép vào ổ cứng hoặc USB rồi mới gắn vào màn hình tại địa điểm mong muốn. Vậy nên, mỗi lần cần thay đổi nội dung quảng cáo, số lượt trình chiếu,… đều cần phải có người đến tại địa điểm cài lại các chiến dịch trên ổ cứng hay USB. Quy trình này tốn khá nhiều thời gian và thường gây khó khăn cho việc báo cáo thực tế.
Khắc phục toàn bộ những đặc điểm này và đồng thời mang đến nhiều tiện lợi hơn nữa cho marketer của doanh nghiệp, hệ thống màn hình thông minh có các đặc điểm như:
- Quản lí thông minh tự động từ xa: chỉ cần có máy tính kết nối internet, marketer dù ngồi ở bất cứ đâu đều có thể điều chỉnh nội dung phát, số lượt phát, tuyến phát,… ngay lập tức, không cần thời gian chờ để phát.
- Cho phép thực hiện các quảng cáo mang tính xu hướng và tương tác cao, chính xác đến từng giây theo kế hoạch dự kiến. Ví dụ, các quảng cáo sáng tạo nội dung từ tỉ số trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam, có thể ngay lập tức phát sóng theo tình hình thực tế, đảm bảo thức thời và tương tác cực cao.
- Báo cáo chính xác theo thời gian thực và trả phí theo thực tế phát: bất cứ lúc nào và ở đâu, marketer có thể theo dõi được quảng cáo của doanh nghiệp mình đã phát thành công trên những tuyến buýt nào với số lượng cụ thể. Vì vậy, doanh nghiệp trả chi phí quảng cáo đúng với nội dung thực tế đã chạy, tối ưu hóa chi phí vốn dĩ đã khá rẻ và phù hợp.
Đối tượng và thời gian tiếp cận
Khác với đối tượng người mua sắm, hộ gia đình, nhân viên văn phòng tại các tòa nhà, hành khách tham gia xe buýt phần lớn là giới trẻ (chiếm gần 60%), là học sinh sinh viên của hầu hết các trường Đại học nội thành Hà Nội. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng đối với nhiều mặt hàng sản phẩm.
Ví dụ, sau khi Việt Nam chiến thắng Thái Lan, các màn hình trên xe buýt ngay lập tức phát các video quảng cáo khuyến mại chúc mừng đội tuyển chiến thắng.
Tuy nhiên, đáng kể nhất vẫn là thời gian các hành khách trên xe buýt tiếp cận với quảng cáo thông minh qua màn hình LCD. Trung bình, một hành khách có đến 20-25 phút ngồi thong thả trên xe buýt và dõi theo quảng cáo. Đây là một thông số cực kì ấn tượng, bởi khách xem quảng cáo trong thang máy chỉ vài chục giây, xem quảng cáo Youtube từ 15-30 giây, xem pano/billboard ngoài trời từ 3-5 giây. Hành khách xe buýt vì có thời gian trống tương đối lớn trên xe, họ dễ dàng được lôi cuốn xem quảng cáo một cách vô thức và thoải mái, dễ dàng ghi nhớ tên và thông điệp của thương hiệu truyền tải.
Ngoài ra, thống kê từ Transerco cho thấy, có đến 1.2 triệu lượt khách xe buýt/ngày tại Hà Nội. Vậy nên, quảng cáo LCD xe buýt có thể khá dễ dàng tác động đến tâm lí và hành vi mua sắm của hành khách xe buýt.
Mạng lưới xe buýt áp dụng quảng cáo LCD tại Hà Nội
Quảng cáo màn hình LCD trên xe buýt đã được áp dụng thời gian gần đây trên 105 xe thuộc 5 tuyến buýt lớn nhất nội thành Hà Nội, bao gồm: tuyến 02 (Bác Cổ – BX Yên Nghĩa), tuyến 24 (Long Biên – Ngã Tư Sở – Cầu Giấy), tuyến 38 (BX Nam Thăng Long – Mai Động), tuyến 32 (BX Giáp Bát – Nhổn) và tuyến 33 (BX Yên Nghĩa – Xuân Đỉnh).
Theo ước tính, có đến 125 triệu lượt xem quảng cáo/tháng từ hành khách xe buýt. Các quảng cáo được chiếu suốt 12-17 tiếng/ngày vào thời gian chạy (chỉ phát lúc xe di chuyển). Doanh nghiệp có thể tận dụng mọi hình thức từ banner, gif, video, MV, TVC để quảng báo hình ảnh và sản phẩm của mình. Đây là lợi thế cạnh tranh to lớn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt những ngành hàng như: công ty tuyển dụng nhân sự, nhà hàng, bệnh viện, phòng khám tư nhân, spa,…
Chi phí ước tính cho hình thức quảng cáo LCD xe buýt rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo TVC trên truyền hình hoặc trên nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên số lượng khách hàng và thời gian tiếp cận không hề “kém cạnh”. Lĩnh vực này được đánh giá là triển vọng và xu hướng quảng cáo năm 2020 của các doanh nghiệp.
Tóm lại, trong thời đại 4.0, nội dung và hình thức quảng cáo cũng dần trở nên thông minh và sáng tạo hơn rất nhiều để phục vụ nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. Và hình thức quảng cáo LCD trên xe buýt được đánh giá là đầy hứa hẹn với phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiệu quả thực thi trong chi phí hợp lí. Khách hàng vui lòng liên hệ Intelads thông qua hotline 024.999.666.88 hoặc website intelads.vn để được tư vấn chu đáo.
The post Ưu thế khác biệt của lĩnh vực mới nổi: quảng cáo LCD trên xe buýt appeared first on Advertising Vietnam.
Ưu thế khác biệt của lĩnh vực mới nổi: quảng cáo LCD trên xe buýt posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét