Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Instagram tuyên bố kiểm soát quảng cáo thuốc lá điện tử

Instagram đã tuyên bố kiểm soát hoạt động tiếp thị của các nhãn hiệu thuốc lá điện tử bao gồm lệnh cấm quảng cáo British American Tobacco – BAT.

Trước những tác hại tiêu cực của thuốc lá, cơ quan giám sát quảng cáo ASA tại Anh đã cấm “gã khổng lồ” thuốc lá BAT quảng cáo trên mạng xã hội và dừng việc mời người nổi tiếng tham gia tiếp thị cho sản phẩm. 

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi ASA nhận được kiến nghị từ các tổ chức hoạt động vì sức khoẻ cộng đồng cho rằng những bài đăng quảng cáo thuốc lá điện tử sẽ thu hút người dùng dưới 18 tuổi. Đơn kiến nghị cũng cáo buộc các công ty vi phạm quy định khi mời những người mẫu dưới 25 tuổi đóng quảng cáo cho sản phẩm thuốc lá. 

Cơ quan giám sát quảng cáo kết luật các bài đăng của BAT đã vi phạm quy định khi mời người nổi tiếng như ca sĩ Lily Allen tham gia tiếp thị cho thuốc lá điện tử. 

Theo quy định của ASA tại Anh: Các công ty thuốc lá chỉ được phép cung cấp thông tin đáng tin cậy về sản phẩm như: tên, thành phần và giá thuốc lá điện tử trên trang web chính thức của công ty. 

Trong những năm gần đây, nhiều công ty thuốc lá đã đầu tư hàng tỷ USD cho mảng kinh doanh thuốc lá điện tử khi bối cảnh thị trường thuốc lá truyền thống dần ngày càng thu hẹp. Tuy nhiên, nhiều người rất lo ngại về độ an toàn của sản phẩm vape khi liên tiếp có nhiều  trường hợp tử vong và tỷ lệ nghiện thuốc lá cao ở độ tuổi thành niên.

Chính vì thế, bà Anna Gilmore – Giám đốc Nhóm nghiên cứu kiểm soát thuốc lá của Đại học Bath rất ủng hộ quyết định của ASA để ngăn chặn quảng cáo sản phẩm gây nghiện trên mạng xã hội cho trẻ vị thành niên.

Trong một bài đăng trên blog của Instagram tuyên bố: “Nội dung  quảng cáo của các sản phẩm như vape, sản phẩm thuốc lá và vũ khí sẽ không được phép đăng tải trên Instagram. Chính sách quảng cáo của chúng tôi từ lâu đã cấm quảng cáo những sản phẩm này và giờ sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn trong thời gian tới”.

Instagram cũng tuyên bố lệnh cấm quảng cáo thuốc lá điện tử đã có hiệu lực. Ngoài ra, nền tảng này cũng sẽ đưa ra các quy định để thắt chặt quảng cáo sản phẩm. Đại diện Instagram phát biểu: “Chúng tôi hiện nay đang xây dựng công cụ hỗ trợ giám sát nội dung quảng cáo nhằm hạn chế những nội dung tác động tiêu cực đến trẻ vị thành niên. Đồng thời, hỗ trợ các làm nhà quảng cáo có thể kiểm soát nội dung theo lứa tuổi phù hợp hơn”.

Cùng với đó, Cơ quan giám sát Quảng cáo (ASA) cũng đưa ra quyết định: “Hãng thuốc lá BAT đã vi phạm quy định về quảng cáo thuốc lá điện tử không có giấy phép, có chứa chất gây nghiện nicotine. Và buộc các thương hiệu thuốc lá như: British American Tobacco, Mylo Vape, Amavape và Attitude Vapes ngừng quảng cáo thuốc lá điện tử trên Instagram tại Anh, đồng thời dừng hoạt động mời influencer tham gia quảng cáo sản phẩm”.

My phan / Advertising Vietnam

Theo: Thedrum

The post Instagram tuyên bố kiểm soát quảng cáo thuốc lá điện tử appeared first on Advertising Vietnam.


Instagram tuyên bố kiểm soát quảng cáo thuốc lá điện tử posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét