Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Chiến dịch mới của HP “khoanh vùng” gen Z, khoe tính năng bảo mật webcam và laptop linh hoạt

Gen Z có lẽ là thế hệ đầu tiên chuẩn mác “công dân kỹ thuật số”, trưởng thành trong điều kiện công nghệ phổ biến và đã quá quen với việc quan sát thế giới cũng như “bị” thế giới quan sát thông qua các thiết bị công nghệ. Chính vì lý do đó, gen Z có mối quan tâm to lớn tới các vấn đề phát sinh xoay quanh đời sống kỹ thuật số hiện đại, bao gồm cả các trục trặc như bị hack (đánh cắp dữ liệu).

Thấu hiểu nhu cầu này, HP mới đây đã quyết định cải tiến các dòng laptop của mình với tính năng vô hiệu hóa webcam (webcam kill switch). Thương hiệu này nhận thấy, mặc dù rất nhiều người trong số gen Z sử dụng webcam với mục đích tốt, không ít trong số họ biết rằng chẳng có gì là khó khăn để đánh cắp dữ liệu của một tài khoản máy tính cả.

Với chiến dịch mới mang tên “Keep It Human”, HP truyền tải thông điệp về vai trò của công nghệ trong đời sống thường nhật của thế hệ chúng ta, đồng thời lắng nghe những “than thở” và góp phần giải quyết những rắc rối mà người dùng từ độ tuổi 18-24 thường phải đối mặt khi sử dụng các thiết bị công nghệ. Thông điệp của HP xuất phát từ sự thấu hiểu sâu sắc rằng, công nghệ phải giúp con người hoàn thiện chính bản thân họ thay vì làm băng hoại những phẩm chất tốt đẹp.

HP kết hợp với agency FF LA đã thực hiện một loạt các quảng cáo mô tả đời sống công nghệ của gen Z, cách mà họ “ăn ngủ cùng laptop” theo kiểu “không ai giống ai” và thậm chí là phơi bày cả những thói quen hết sức ngớ ngẩn của người trẻ khi sử dụng thiết bị điện tử. Nổi bật giữa series quảng cáo là tính năng vô hiệu hóa webcam chỉ với một công tắc và dòng laptop linh hoạt mới mà HP không quên dành spotlight để giới thiệu.

Trong video quảng cáo “Be You”, HP tập trung khắc họa những khoảnh khắc đời thường nhất của người dùng, khi họ thả lỏng, thư giãn và chỉ là chính họ. Một cô nàng nằm trong bồn tắm đang thư thái tạo kiểu đầu mào vẹt với mái tóc đầy xà bông, bên cạnh là chiếc laptop HP; một anh chàng ngồi trước màn hình máy tính, ngốc nghếch nhét một miếng snack phô mai vào mũi; một cô nàng thoải mái xỉa răng; một cặp đôi đang ăn bánh và rất nhiều người khác đang tập thể dục trong tư thế “chill” nhất có thể. Thông điệp xuất hiện ở cuối video “Be You. Nobody’s Watching” (“Hãy cứ là chính bạn thôi. Chẳng ai để ý cả!”) kèm theo những góc quay cận cảnh công tắc vô hiệu hóa webcam cực kỳ đơn giản được thiết kế nằm ở cạnh ngoài của chiếc laptop.

Video quảng cáo thứ hai trong chiến dịch với tên gọi “There’s a better way” mô tả vô vàn những mẹo vặt sáng tạo mà chúng ta thường áp dụng để che đi chiếc webcam chứa đầy rủi ro trên máy tính của mình, từ kẹo cao su đến băng dính, từ nhãn dán đến giấy ghi chú cá nhân. Dẫu vậy, mọi nỗ lực của chúng ta đều “Thật ngốc nghếch!”, bởi theo HP, tại sao phải cố gắng nhường vậy khi tất cả những gì bạn cần làm là trượt công tắc vô hiệu hóa webcam? 

 Với video “Hang However”, HP “khoe” một loạt những vị trí và tư thế linh động nhất mà ở đó bạn có thể vừa thư giãn, vừa tiêu thụ các nội dung kỹ thuật số trên chiếc HP bản lề xoay 360 độ (x360 Hinge Laptop) cực kỳ tiện lợi. Với dòng máy tính xách tay mới này, dù tập yoga hay nằm ườn trên người bạn trai, lăn lê trên sàn hay vắt vẻo trên giường, đánh răng hay đọc sách… và dùng máy tính cùng lúc – mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo Trưởng phòng Marketing của HP Vikrant Batra, chiến dịch lần này được tạo lập nhằm truyền tải thông điệp: công nghệ sinh ra là để phục vụ cho cuộc sống của con người.

“Lần này, đội ngũ thiết kế và đội ngũ sản xuất của chúng tôi đã mang lại một cải tiến mới: tính năng vô hiệu hóa webcam qua công tắc. Tính năng này giúp người dùng tắt webcam đi khi họ không muốn sử dụng,” Batra chia sẻ. “Công nghệ cần trao trả lại cho con người quyền kiểm soát, thông điệp này có ý nghĩa cực kỳ to lớn. Đó cũng chính là sự thật ngầm hiểu mà đội ngũ marketing đã phát hiện ra trong quá trình nghiên cứu xem tính năng nào của laptop cần được phát triển, dựa trên nhu cầu của người dùng. Tất cả những gì chúng tôi làm là giới thiệu những cải tiến tốt đẹp và có sức ảnh hưởng đó đến khách hàng thông qua những cách thức thú vị và sáng tạo nhất, đứng từ góc nhìn bảo mật quyền riêng tư và gia tăng độ tin cậy.”

Batra cũng chỉ ra rằng rất nhiều kết quả từ quá trình nghiên cứu khách hàng cho thấy, tính năng vô hiệu hóa webcam và thiết kế laptop linh hoạt đang là mong muốn hàng đầu. Điều này ngược lại cũng xuất phát từ nhu cầu xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu HP, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ.

“Nghiên cứu và tìm hiểu nhiều nhóm insights (sự thật ngầm hiểu) của khách hàng trên toàn cầu, chúng tôi nhận ra mình cần phải tập trung vào xây dựng độ tin cậy và tính bảo mật cho sản phẩm. HP là thương hiệu từ lâu đã được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn nhờ mức độ an toàn cao trong bảo mật dữ liệu và tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Đối với chúng tôi – chúng tôi ở đây không chỉ đứng trên quan điểm của những người làm marketing mà còn đứng trên quan điểm của đội ngũ cải tiến công nghệ – quyền riêng tư của khách hàng và tính năng bảo mật là những giá trị cốt lõi. Chúng tôi tổ chức các buổi thảo luận công khai với khách hàng từ 167 quốc gia. Rất nhiều người trong số họ, đặc biệt là gen Z, luôn cảm thấy độ tin cậy và tính bảo mật của sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng. Ví dụ đơn giản nhất: webcam của một chiếc laptop. Khi lựa chọn sản phẩm, gen Z luôn quan ngại: Tin tặc có thể tấn công webcam của tôi hay không? Tôi có đang bị nhìn trộm qua webcam không?”, Batra chia sẻ.

Batra cũng tiết lộ thêm rằng, về cơ bản, toàn bộ video của chiến dịch được quay theo cách thức rất chân thực: camera luôn bật trước mặt dàn diễn viên trong 36 tiếng đồng hồ, diễn viên hoàn toàn thoải mái trước camera và mọi hoạt động đều diễn ra rất tự nhiên.

 “Tôi để ý rằng hai đứa nhỏ nhà tôi, mỗi lần nằm trên ghế hay xem TV, chúng đều có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử ngay tại vị trí mà chúng đang ngồi hoặc nằm đó. Trong 36 tiếng đồng hồ quay quảng cáo cho chiến dịch này, camera luôn bật và dàn diễn viên luôn ở trước camera trong tư thế rất thoải mái. Máy tính của chúng tôi thực sự là một sản phẩm linh hoạt như vậy, nó đang mang lại ảnh hưởng tích cực. Chúng tôi đã chọn ra hai tính năng nổi trội nhất (tính linh hoạt và bảo mật quyền riêng tư) để cải tiến laptop của hãng cũng như đáp ứng nhu cầu cấp thiết riêng của gen Z, và biến chúng thành hiện thực. Mọi nỗ lực thấu hiểu và cải tiến của HP đều rất chân thật.”

Hạnh Bùi / Advertising Vietnam

Theo The Drum

The post Chiến dịch mới của HP “khoanh vùng” gen Z, khoe tính năng bảo mật webcam và laptop linh hoạt appeared first on Advertising Vietnam.


Chiến dịch mới của HP “khoanh vùng” gen Z, khoe tính năng bảo mật webcam và laptop linh hoạt posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét