Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Publicis Groupe mua lại Epsilon với giá 3,95 tỷ đô

Publicis Groupe đã hoàn thành thương vụ mua lại Epsilon, một công ty marketing theo định hướng dữ liệu thuộc Alliance Data Systems Corporation.

Thương vụ mua lại Epsilon của Publicis Groupe có mức giá 3,95 tỷ đô la sau thuế, bao gồm bội số EBITDA được điều chỉnh gấp 8.2 lần, sẽ được tài trợ thông qua việc đặt thành công 2,25 tỷ euro trái phiếu trong ba đợt vào ngày 5 tháng 6 năm 2019, kết hợp với khoản vay có kỳ hạn và sử dụng 650 triệu đô la tiền mặt trên bảng cân đối kế toán của tập đoàn. Dựa trên các số liệu pro-forma năm 2018, giao dịch được tích lũy 12,5% theo tổng thu nhập trên mỗi cổ phiếu và 18,3% cho dòng tiền miễn phí, không bao gồm các hợp đồng giao dịch có liên quan.

Epsilon sẽ trở thành nền tảng công nghệ dữ liệu của Publicis Groupe, để thực hiện các chiến lược cá nhân hoá cho tập đoàn. Trong những tháng tiếp theo, Publicis sẽ chú trọng việc hoàn thành tích hợp và hình thành mô hình của Power of One, một dịch vụ mới của tập đoàn được thiết kế để cung cấp giải pháp trọn gói cho khách hàng.

Qua sự kiện này, sự kết hợp giữa các creative agency của Epsilon với Publicis Communications khu vực Bắc Mỹ sẽ tạo nên mô hình Synergies chặt chẽ. Trong khi đó, CJ Affiliate sẽ liên kết với Publicis Media để phát huy các tiềm năng phát triển.

Epsilon là một công ty marketing toàn cầu, chuyên cung cấp dữ liệu thông minh, insights khách hàng, công nghệ bao gồm chương trình loyalty marketing, email, nền tảng CRM và định hướng dữ liệu trong quá trình sáng tạo, hoạt động kích hoạt thương hiệu (activation) và kế hoạch thực thi (execution).

Công ty truyền thông kỹ thuật số chủ chốt của Epsilon là Conversant®, là một công ty hàng đầu về quảng cáo kỹ thuật số cá nhân hóa. Nhờ vào công nghệ độc quyền và kho dữ liệu khách hàng đồ sộ của mình, Conversant® đã phổ biến rộng rãi digital marketing thông qua các chương trình truyền thông cá nhân và CJ AffiliateTM – mạng lưới affiliate marketing lớn và lâu đời nhất thế giới.

Publicis Groupe là một tập đoàn đi đầu trong marketing, truyền thông và chuyển đổi kỹ thuật số, được thúc đẩy thông qua sự sáng tạo và công nghệ. Khách hàng của Publicis được cung cấp các giải pháp tối ưu và thuần thục chúng thông qua mô-đun được cung cấp.

Publicis Groupe có bốn trung tâm Giải pháp:
– Publicis Truyền thông (Publicis Worldwide, Saatchi & Saatchi, Leo Burnett, BBH, Marcel, Fallon, MSL, Prodigious
– Publicis Media (Starcom, Zenith, Spark Foundry, Blue 449, Performics, Digitas)
– Publicis Sapient
– Publicis Health

Tới nay Publicis Groupe đang có mặt tại hơn 100 quốc gia và hiện tập đoàn có gần 75.000 chuyên gia.

Hạnh Bùi/Advertising Vietnam

Theo finsmes

The post Publicis Groupe mua lại Epsilon với giá 3,95 tỷ đô appeared first on Advertising Vietnam.


Publicis Groupe mua lại Epsilon với giá 3,95 tỷ đô posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét