Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

Ikea ra mắt phông chữ riêng, lấy cảm hứng từ ghế sofa

Mới đây, Ikea đã tung ra phông chữ Soffa Sans của riêng mình, được lấy cảm hứng từ sản phẩm ghế sofa ăn khách nhất.

Trước đó, từng có rất nhiều thương hiệu sáng tạo phông chữ đặc trưng riêng nhưng phải khẳng định rằng Ikea đã chuẩn bị kế hoạch bài bản từ lâu để ra mắt thiết kế mới. Công ty bắt đầu lên ý tưởng bằng cách thăm dò người dùng Twitter thông qua trang “Design your own sofa”.

Kết quả mang lại vượt ngoài mong đợi của hãng, thu hút được sự quan tâm lớn trong cộng đồng mạng. Người tham gia rất hào hứng với việc thiết kế những chiếc ghế sofa thành vô vàn hình dạng độc đáo như pháo đài, cây cầu… Khi nhận thấy kế hoạch đã đầy đủ tiềm năng, công ty liền bắt tay với agency Proighbor London để giới thiệu bộ phông chữ mới.

Với Soffa Sans, thương hiệu nội thất nổi tiếng châu u rất biết cách “chiều chuộng” khách hàng của mình – sáng tạo dựa trên chính ý tưởng của các vị “thượng đế”. Cảm hứng chủ đạo của hãng đến từ hình ảnh hàng trăm người đang vui vẻ cùng nhau vẽ nên giấc mơ của họ. Bên cạnh đó, mẫu chữ mới của Ikea còn góp phần tạo nên cảm giác tiện lợi và êm ái của sản phẩm sofa Vallentuna cho người dùng.

“Hình thức mô-đun và khoảng cách chữ thoải mái của Soffa Sans sẽ giúp cho nó trở thành một trong những phông chữ linh hoạt nhất hiện có”, theo chia sẻ của Marcos Tejedor, trưởng phòng kinh doanh nội thất phòng khách IKEA tại UK và Ireland. Mỗi ký tự được lắp ghép từ các mảnh ghép của ghế sofa với 2 phiên bản : 3D và Birds Eye View. Phông chữ hiện hỗ trợ người dùng sử dụng miễn phí và có sẵn 3 màu là xanh, trắng, xám.

Tự gọi mình là “phông chữ thoải mái nhất thế giới”, bảng chữ cái Soffa Sans sử dụng đến 1.434 sản phẩm. Nếu font chữ này được thiết kế thành những món đồ nội thất ngoài đời thực bằng loại đệm Vallentuna Hillared được ưa chuộng nhất thì mỗi sản phẩm sẽ có giá khoảng 106.320 bảng.

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Theo Adage

The post Ikea ra mắt phông chữ riêng, lấy cảm hứng từ ghế sofa appeared first on Advertising Vietnam.


Ikea ra mắt phông chữ riêng, lấy cảm hứng từ ghế sofa posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét