Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Dentsu dự định bỏ Aegis ra khỏi tên chính thức vào năm 2020

Dentsu Aegis Network (DAN) đang có kế hoạch loại bỏ từ Aegis ra khỏi tên thương hiệu của mình từ năm 2020 và tiếp tục giảm bớt các hoạt động ở Châu Á-Thái Bình Dương để thực hiện chiến lược của công ty Dentsu.

Mạng lưới agency đã thông báo với các nhân viên rằng từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, khi cơ cấu công ty mới được đưa vào hoạt động, cái tên Dentsu Aegis sẽ không còn nữa mà thay vào đó là Dentsu Inc.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Tim Andree, chủ tịch điều hành DAN không xác nhận việc tái thiết thương hiệu nhưng cho biết việc tích hợp và mua lại của Dentsu Network và Aegis Media đã kết thúc.

Đại diện Dentsu cho biết: ” Thời buổi hiện nay, vấn đề cần tập trung vào không phải là cái tên mà là hành động đưa mạng lưới Dentsu Aegis và các doanh nghiệp của Dentsu xích lại gần nhau hơn. Đây là một sự phát triển tự nhiên nhằm mang lại sự tăng trưởng lâu dài và bền vững, tạo nên được những giá trị sẻ chia niềm đam mê đối với khách hàng về việc đổi mới và sáng tạo.”

Mạng lưới này đã thông qua cái tên Aegis vào năm 2012, sau thương vụ mua lại Britain’s Aegis Group trị giá 3,2 tỷ bảng Anh (tương đương 5 tỷ đô la vào thời điểm đó). Nhưng vì công ty mẹ ở Nhật Bản muốn các công ty trong nước và quốc tế của mình hoạt động giống như “chỉ một Dentsu” trên toàn cầu, thương hiệu Aegis và nhiều nhân viên của DAN sẽ bị gạt sang một bên.

Những ảnh hưởng kèm theo

DAN vừa tiến hành thêm một cuộc họp “sa thải” nhằm tái cấu trúc tại văn phòng ở Singapore sau khi hện thống agency này loại bỏ vị trí CEO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương hồi tháng 1. Cuộc họp lần này nhắm đến các vị trí quản lý và điều hành cấp trung, bao gồm cả những người có vai trò lãnh đạo, phó chủ tịch hoặc “trưởng nhóm”.

Duncan Pulum, cựu Giám đốc điều hành của Vizeum APAC; Sonal Patel, Chủ tịch Dịch vụ Progammatic khu vực APAC; và Arvind Sethumadhavan, Giám đốc Chiến lược và Đổi mới khu vực APAC, là những cái tên nằm trong số những người rời khỏi mạng lưới agency. Trong đó có những người chủ động chọn rời đi và còn những người khác thì đã bị sa thải.

Người đại diện của Dentsu cho biết họ không thể xác nhận liệu những người này có bị ảnh hưởng hay không. “Tuần trước, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi đối với việc kinh doanh tại Singapore. Chúng tôi không thể bình luận thêm về những thay đổi này vì nó ảnh hưởng đến nhân lực của chúng tôi.”

Vào tháng 3, chúng tôi đã công bố một cấu trúc quản lý mới ở Châu Á-Thái Bình Dương để cho phép các thị trường trong khu vực phản ứng với việc thay đổi nhu cầu của khách hàng cùng tốc độ và sự nhanh nhẹn. Khi ngành công nghiệp này tiếp tục trở nên phức tạp và phân mảnh hơn, chúng ta cần tập trung vào việc tạo ra sự đơn giản; mang lại giá trị cho khách hàng đồng thời xây dựng sự tăng trưởng lâu dài và bền vững trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi.

Việc điều chỉnh lại là một phần của việc tái cấu trúc các hoạt động truyền thông của DAN tại APAC. Các cơ quan truyền thông giờ đây sẽ được tập hợp lại trong khu vực trong ba nhóm làm việc chính đến từ Singapore: Brand Solutions Group, One Singapore Media Group và Client Solutions Group.

Tái tập trung vào phát triển khu vực

Về mặt tài chính, APAC đã trải qua một năm khó khăn vào năm ngoái. Trong kết quả Dentsu Group Group 2018, trong khi EMEA là khu vực hoạt động mạnh nhất, tăng trưởng hữu cơ ở châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) đã giảm 1,7% trong năm và 9,6% trong quý vừa qua. Điều này đã bị ảnh hưởng bởi các điều kiện khắc nghiệt ở Trung Quốc và Úc, công ty cho biết.

Mặc dù mạng lưới này đã giảm nhân viên ở một số khu vực, nhưng DAN đã thúc đẩy việc mua lại các agency ở những nơi khác. Chỉ trong tháng này, mạng lưới agency đã tuyên bố mua lại công ty phân tích và dữ liệu Ugam ở Ấn Độ, công ty tư vấn công nghệ và kinh doanh Davanti ở New Zealand và agency kỹ thuật số Ambient Digital tại Việt Nam.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, DAN là công ty có hoạt động tốt nhất trong quý đầu tiên của năm 2019. Công ty đã ký kết 5 hợp đồng trong quý đầu tiên, thâu tóm Happy Marketer, BJL, Filter, Comunica + A và Redder Advertising với tổng giá giao dịch là 247 triệu đô la Mỹ.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo Campaign Asia

The post Dentsu dự định bỏ Aegis ra khỏi tên chính thức vào năm 2020 appeared first on Advertising Vietnam.


Dentsu dự định bỏ Aegis ra khỏi tên chính thức vào năm 2020 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét