Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Facebook khuyến cáo doanh nghiệp Việt không sử dụng dịch vụ like, share ảo

Đại diện mạng xã hội Facebook khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam không nên sử dụng, thậm chí lạm dụng dịch vụ like (thích), share (chia sẻ) ảo để tăng tương tác do dễ bị mất tiền vô ích, đồng thời mất uy tín đối với khách hàng.

Trao đổi với báo giới tại Việt Nam sáng ngày 19/7, ông Rafael Frankel, Giám đốc Quản lý Chính sách công các thị trường mới nổi của Facebook nhận định, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của mạng xã hội này.

“Facebook có 2,7 tỷ người dùng trên toàn cầu, trong đó tại Việt Nam khoảng 60 triệu. Chiến lược hoạt động của Facebook tại Việt Nam hiện tập trung vào 3 lĩnh vực bao gồm kinh tế số, công dân số và kết nối số nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp phát triển, khuyến khích những trải nghiệm trực tuyến tích cực của người dùng”, ông Rafael Frankel nói.

Cụ thể, mạng xã hội này muốn trở thành đối tác đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế số, đóng góp vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam thông qua các chương trình đẩy mạnh kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do nữ giới làm chủ…

Thời gian qua, Facebook đã hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trang bị kiến thức về kinh tế số cho cộng đồng.

Kết quả, có 2/3 các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam cho biết, có thêm cơ hội phát triển kinh doanh nhờ Facebook. Ngoài ra cũng có 2/3 cho hay, Facebook có cơ hội kết nối với thị trường quốc tế.

Trong lĩnh vực công dân số, Facebook nhấn mạnh đến vấn đề an toàn của người dùng và đã đầu tư nhân lực, công nghệ để tạo ra nền tảng an toàn hơn cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Facebook còn đẩy mạnh nâng cao nhận thức, năng lực sử dụng mạng xã hội của người dùng. Facebook hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ 283 trường học tại Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các fanpage Facebook, trang bị cho người dùng kỹ năng cần thiết trước khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội.

Facebook cũng đang đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng cộng đồng khởi nghiệp, hợp tác với các công ty internet, viễn thông tại Việt Nam để tối ưu băng thông kết nối.

Tại sự kiện, đại diện phía Facebook cũng khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam không nên sử dụng, thậm chí lạm dụng dịch vụ like (thích), share (chia sẻ) ảo để tăng tương tác.

Phía Facebook lý giải, việc mua like để nhằm tăng tương tác sẽ chỉ gây tốn kém cho kinh phí của các doanh nghiệp do hoạt động “truy quét”, xóa tài khoản ảo được Facebook thực hiện thường xuyên.

Trước hàng loạt dịch vụ bán like, share ảo đang xuất hiện tràn ngập trên thị trường, đặc biệt là trên mạng internet, việc mua like, share ảo là hành vi tiếp tay cho vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Ngoài ra, uy tín của doanh nghiệp cũng mất khi bị người dùng mạng xã hội (cũng là khách hàng tiềm năng) phát hiện ra số lượng người “like” đông đảo chỉ là ảo.

“Riêng trong quý I/2019 chúng tôi đã gỡ bỏ tới 2 tỷ tài khoản giả mạo, gỡ bỏ 1,8 tỷ tin rác”, đại diện Facebook cho hay.

Nguồn: baodoanhnhantre

The post Facebook khuyến cáo doanh nghiệp Việt không sử dụng dịch vụ like, share ảo appeared first on Advertising Vietnam.


Facebook khuyến cáo doanh nghiệp Việt không sử dụng dịch vụ like, share ảo posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét