Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

8 sự thật thú vị trước và sau khi có Food Blogger

Sự xuất hiện của các Food Blogger như vụ nổ Big Bang trong giới ẩm thực. Thông qua các Food Blogger mà nét đẹp của từng nguyên liệu nấu ăn và cả món ăn được truyền tải ở nhiều nhiều góc cạnh với nhiều màu sắc hơn và trở nên cuốn hút người xem lẫn người thưởng thức nó.

Cũng nhờ những Food Blogger này mà thói quen, phong cách ăn uống của giới đam mê ẩm thực hay còn gọi là đam mê ăn uống đã thay đổi đến chóng mặt. Vậy chuyện gì đã xảy ra giữa niên kỷ hồi đó và niên kỷ có Food Blogger?

1. Hướng dẫn nấu ăn

Niên kỷ hồi đó: Ngày xưa chúng ta chỉ có thể học nấu ăn thông qua các cuốn sách hướng dẫn nấu ăn có công thức cũ kĩ, nhàm chán và được viết cả chục năm về trước. Hay thậm chí là ngồi theo dõi các chương trình nấu ăn trên truyền hình được phát hàng tuần nhưng tốt nhất vẫn là được mẹ truyền lại bí kíp nấu ăn gia truyền.

Niên kỷ có Food Blogger: Khi Food Blogger xuất hiện thì việc nấu ăn tưởng chừng như không khó mà lại còn dễ dàng, những video nấu ăn bắt mắt và cả tỉ tỉ các blog hướng dẫn dễ hiểu nhất được các bạn Food Blogger đăng tải đem tới cho bạn những kiến thức tận tường nhất về kỹ năng nấu nướng. Nếu như bạn không hiểu chỗ nào thì có thể hỏi và nhận liền những lời hướng dẫn cực kì tận tình từ các bạn Food Blogger. Đảm bảo ai cũng có thể trở thành đầu bếp xịn sò cho cả gia đình mình. Giờ thì món ăn của quốc qua nào cũng có thể trở thành món tủ của bạn.

2. Ấn phẩm thức ăn

Niên kỷ hồi đó: các hình ảnh món ăn trên tạp chí, sách báo mang tính chất nghệ thuật và theo một concept chung, nhìn khá học thuật và không kích thích bao tử. Các clip nấu ăn được thiết kế khá đơn giản với những góc quay quen thuộc như: chính diện camera, góc từ trên chéo xuống thức ăn,… khiến người xem dễ nhàm chán.

Niên kỷ có Food Blogger: Hình ảnh chau chuốt với màu sắc rực rỡ thu hút vị giác của người xem, có thể nói các Food Blogger đã đem lại những tấm hình đồ ăn bắt mắt và đầy màu sắc. Chưa kể các clip nấu ăn của họ với những góc zoom cận cảnh món ăn cũng như những cảnh quay chậm khi cắt thức ăn ra hay khi đổ một số topping lên đồ ăn như cheese kèm với đó là âm thanh thu hút, hình ảnh gợi “đói”. Vì thế mà tại thời điểm này đã ra đời thuật ngữ mới “Food porn” – Khiêu thực là sự ngọt ngào, thèm thuồng mà những ấn phẩm này đem lại và tra tấn bao tử người xem.

>> Khám phá ngay List Food Blogger: https://hubs.ly/H0j7-650

3. Ăn ở đâu?

Niên kỷ hồi đó: chúng ta có xu hướng ăn gần nhà, bạn chỉ ra đường khi có động lực “đói” và một khi đã “đói” thì lết được tới quán gần nhà nhất cũng đã tốn hết 5/5 phần công lực.

Niên kỷ có Food Blogger: chúng ta lại một nữa thay đổi thói quen khi có xu hướng ăn xa nhà vì càng xa thì món càng ngon khác với ngày xưa. Khi mà Food blogger cứ xì xầm, xà xầm “quán này ngon nè, hương vị hảo hạng, giá rẻ mà ăn ngập mặt…” thêm cả hình ảnh đầy đủ màu sắc công kích thị giác thì bạn cũng phải cảm thấy tò mò và xách xe đi trước khi thấy đói

4. Thủ tục trước bữa ăn

Niên kỷ hồi đó: chúng ta chỉ cắm mặt mà ăn khi đồ ăn được dọn lên, ăn hết tô thì cắm mặt mà về. Bạn đói, bạn lao vào ăn, bạn hết đói, bạn đi về nhà, ngày xưa đơn giản là thế, đói thì ăn mà đã no thì về.

Niên kỷ có Food Blogger: ngày nay, ăn hay không ăn không quan trọng, quan trọng là chụp hình check in. Hình đẹp ăn mới ngon, hình không đẹp ăn no mà lại không vui. Ai cũng muốn trong đời trở thành Food Blogger một lần. Vậy nên cứ mỗi lần đến giờ ăn từ sáng, trưa, chiều đến tối thì newfeed cũng phải một lần lướt trúng hình món ăn.

5. Ăn xong phải review cho có tâm

Niên kỷ hồi đó: ngày đó, nếu ăn chỗ nào ngon, chỗ nào dở thì bạn chỉ giữ ở trong lòng, ai hỏi mới nói. Không phải là bạn keo kiệt không muốn review cho ai mà là bạn chưa tìm thấy mục đích cao cả của việc review quán ăn.

Niên kỷ có Food Blogger: Food Blogger đến, mang theo sứ mệnh cùng sẻ chia những địa điểm ăn uống ngon và hot nhất hiện nay. Bạn cũng ngộ nhận ra điều đó và cảm thấy phải có trọng trách đăng bài review lên trên mạng xã hội để chia sẻ cho bạn bè cùng biết hay là những người có chung niềm đam mê ăn uống giống mình. Khi đến một quán ăn có phục vụ xuất sắc, món ngon mê người, bạn không thể không đăng bài review được.

6. Ăn theo trend

Niên kỷ hồi đó: chúng ta ăn theo cơn, hôm nay lên cơn thèm mì, mai lại lên cơn thèm bún bò, thèm gì ăn nấy, chỉ ăn những món quen thuộc mà mình biết.

Niên kỷ có Food Blogger: Nghe các Food Blogger review món này ngon, hình ảnh lên lại ảo lung linh và mọi người được đà rủ nhau ăn thử vì đã có người tiên phong thử trước. Thế là ngày nay xuất hiện bao nhiêu món hot trend: “xoài lắc”,”bánh mì nướng muối ớt”, “sữa tươi trân châu đường đen”,.. cứ mỗi lần lên mạng xã hội là cũng thấy bạn bè đăng hình món hot trend hiện tại lên.

7. Đi du lịch ăn gì?

Niên kỷ hồi đó: tấp đại một quán mà bạn dùng mắt thường để quét xem có đạt 3 chuẩn “ngon – sạch – rẻ” không hoặc chọn đại một quán có các món mà người quen hay sách báo giới thiệu là đặc sản của vùng miền đó.

Niên kỷ có Food Blogger: bạn không chỉ tường tận địa điểm sắp tới của mình có những món ăn nào là đặc trưng và có hương vị thơm ngon nhất mà bạn còn biết cả quán nào làm món đó ngon nhất vùng nữa. Vì thế có khi đi du lịch không phải vì bạn muốn phiêu lưu, thăm quan các cảnh vật ở nơi đó mà bạn đến đó chủ yếu vì muốn thưởng thức ẩm thực, ăn hết những món ăn được cho là ngon nhất của khu vực đó.

8. Cộng đồng ăn uống

Niên kỷ hồi đó: Những bí quyết nấu ăn ngon, những quán ăn hợp khẩu vị với mình, niềm vui và đam mê ăn uống của bạn chỉ được chia sẻ trong vòng tròn quen biết của bạn bao gồm gia đình và nhà trường hay hơn thế nữa là đồng nghiệp và hàng xóm.

Niên kỷ có Food Blogger: Có cả một cộng đồng hùng hậu cùng chung đam mê với bạn và hoạt động không ngừng nghỉ. Chia sẻ mọi quán, mọi món từ rẻ tới đắt, bạn chưa thử nhưng cũng biết nó như thế nào. Mọi người xa lạ đều trở thành thân thiết thông qua đồ ăn ngon và cực kì đoàn kết cùng nhau “bóc phốt” những quán ăn kém chất lượng, hét giá.

Cơn bão Food Blogger đến đã dẫn đến sự thay đổi rất lớn giữa những con người đam mê ẩm thức với nhau và cả cách nhìn khác đối với thức ăn. Vậy còn bạn, bản thân bạn đã thay đổi điều gì sau khi follow vài bạn Food Blogger nổi tiếng?

>> Khám phá ngay Discovery: https://hubs.ly/H0j7-5S0
>> Khám phá ngay Top 10 Food Blogger nổi bật nhất: https://hubs.ly/H0j7-740

The post 8 sự thật thú vị trước và sau khi có Food Blogger appeared first on Advertising Vietnam.


8 sự thật thú vị trước và sau khi có Food Blogger posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét